XYRA POV
ATE!!! ..
isang sigaw ang gumising sa akin ....
hindi ko namalayang nakatulog na pala akoumiiyak si mayuuu.... at saby yakap sa akin ....
bakit ?
bakit mayu? ...
agad ko syang tinanong at tinangal ang pagkakayakap nya sa akinATE!!!!
pag sabi nya palang ng ate umiyak sya agad at may inabot saking isang envelope...nag taka ako at agad kamng itong binuksan ..... nakita ko ang dalawang birthcirtificate at isang adduption doccument .. adduption paper ng kapatid ko ... huhhh .....
kapitid ko si mayu ..
NICCOLE???
.....hindi ko alam ang gagawin ko hindi ko alam kung paano ... anong ggawin ko ng hahahlo ang emosyon na nararamdamn ko... parang mababaliw nako hayyyysss ......
tinanong ko si mayu .., IKAW SI NICOLE???
ng kibit balikat lamang sya Hindi
BUT MAYU WHAT DO YOU THHINK??
tanong ko muli sa kanya ...tumitig lamang sya attt biglang humagul gol ng iyakkkk......
bigla nya ako g niyakap at habang umiiyak may binubulong sya habang nakayakap
ate xyra , i dont care if it is true or nut but i dont wanna lose a friend nighter an ate ....
nilayo ko sya sa pagkakayakap sakin at hinawakan ang magbabilang balikat nya ...
mayu bakit? tanong ko na nag ttataka
naaalala mo ba nung galing ka sa bahay pag uwi mo ate narinig ko si mom at kuya na pinaguusapan ...na they will finish your life....
....and ate ginagamit ka lang nila para magawa ung plans na pagpatay kay kuya shoun ... wala namn akong gusto mamamatay kasi lahat kayo familyy ko .... tuloyyy padin sya sa pag iyakkk.....naguluhan ako sa sinabi nya soo lahat ba ito ginagamit lang nila ako .... huhh? .. totoo bang mahal ako ni. nath o play lang din ito lahat ... kaylanagn ko maging handa sa lahat . ng posibleng manyari ngayon .. madami nakong poprotektahan ....
MAYU .. ALAM NA BA NI MASTER ANG LAHAT NG ALAM MO?
tanong ko kay mayuMAYU POV.
MAYU .. ALAM NA BA NI MASTER ANG LAHAT NG ALAM MO?
tanong ni ate xyra*FALSH BACK*
SI ATE XYRA..... and woow may kapatid si ate xyra and ka age ko ....
but I thought patay na sya ...next page ng nasa envelope nakita ko ang birth certificate ko.....
huhhh nagtaka nako...
at nakita ko may nakatupi....pa sa loobADOPTION PAPERS ....
HUHHHH!!!!......
..... kinuha ko ung tatlong papers na nakuha ko.... andd .. anddd ...
pinag dugtong dugtong ko ..........
OMG....
agad kong tinago ang envelope sa ilalim ng kumot
BIGLANG MAY KUAMTOK...
MOM?!
medyo nabigla pa ang boses koMAYU ITS TIME TO SLEEP WE HAVE SOMETHING TO DO TOMOROW ...
command ni mommy with her sarcastic voiceTUMANGO NALANG AKO AT HUMIGA SA KAMA .... AT PINIKIT ANG MGA MATA KO ...
.... Nakapikit ang mga mata ko but i cant sleep , iniisip ko padin ung mga nalaman ko
mga ilang minuto ang nakalipas naramdaman ko na lumabas na si mom sa kwarto ko... agad akong tumayo sa pagkakahiga sa kama
ng hintay ako ng ilang minuto at tumakbo ako tungo sa kwarto ni kuya nathhhh....
pag bukas ko ng pinto...
ATE XYRA..
SIA TE XYRA ANG BUUMUNGAD SAKIN
ATE!!!
agad kong niyakap si ate xyra .. at hindi ko na napigilan ang emosyon koEND OF FLASH BACK
MAYU ALAM BA NI MASTER ANG LAHAT. NG ALAM MO?
tanong ni ate xyra ..ANG ALAM NI MOMMY TULOG NAKO ...
sagot ko kay ateMAYU I THINK YOU BETTER GO BACK TO SLEEP ...
SABI NI ATE XYRAPERO ATE ?!
NAGTATAKA AKO SA SINABI NYAI PROMISE TO FIX EVERY THING, AND EVERY THING WILL BE OK WHEN THE SUNS CAME ..
sabi ni ate xyra and biglang parang naging ok ang laaht ng nararamdamn ko ... kaya wala ankong sinabi at natulog sa kama na nasa room ni kuya...XYRA POV..
ng promise ako naayusin ko lahat pero.. wala akong maisip na paraan wala akong maisip.. paano ko maayos ang lahat ... now i have so eone on my side ...
pero bakit...
bakit kung kaylan ng karoon ako ng kapamilya duon pa may panganib sa buhay nay .. why ??!!tumulo ang luha sa mata ko at agad ko itong pinunasan
...
ng cr ako para mag hilamos ....
pag labas ko...
kakaiba ung naamoy ko .... parang mabangong ...
MABANGONG....
......
BINABASA MO ANG
LIVE OR LOVE?
ActionAno ang gawin mo kung ang taong dahilan kung bakit gusto mo mabuhay ay ang tao ding magiging dahilan ng pagkawala at paglalaho ng lahat sayo Magmamahal ka pa ba pipiliin mo bang sundin ang utak o ang puso Buhay kapalit ng buhay Kamatayan kapalit...