CHAPTER 4 - Someone's Happy while Someone's Suffering

10 1 1
                                    

(sa kwarto ni Chris)

RIng!!!! Ring!!!!!

Kelan pa ako nagka alarm clock na ganyan kalakas???? sa pagkakaalam ko wala naman akong binili na alarm clock na ganyan o kaya naman may nagregalo sa akin niyan.....

Galing kanino naman toh!!!

(biglang pumasok ang kapatid ni Chris sa kwarto niya)

KUYA!!!!!!

Oh JonJon sa iyo ba galing to ha???

OO KUYA SA AKIN NANGGALING YAN....

At bakit ka naman naglagay ng alarm clock sa kwarto ko eh meron naman na ako...tsaka ang lakas lakas niyan noh....

 PARA MAGISING KA SA KAHIBANGAN MO!!!!!!!

Ah ganun.... dati pa ako gising sa kahibangan ko noh........

DATI PA... KUYA NAMAN KILALANG KILALA KITA.... ALAM KO NA UMAASA KA PA HANGGANG NGAYON.... AT TSAKA MAY PAG-ASA KA NAMAN TALAGA EH.....ANG PROBLEMA SA IYO TORPE KA....YUN YUN NOH!!!

Kelan ka pa naging seryoso sa mga bagay bagay eh sa pagkakaalam ko lahat ng bagay ginagawa mong joke diba.....how come na naging ganyan ka!!!!.....at tsaka nag aadvice ka?? sa akin... eh ano namang alam mo sa mga bagay na ganyan... na inlove ka na ba???

HINDI PA NOH...... ALAM MO KUYA CONCERN LANG AKO SA IYO DAHIL MAHIRAP UMASA SA ISANG BABAENG MAHAL NA MAHAL MO.....

 Andami mong alam... ang bata bata mo pa..... pero kung totoo ngang sinusuportahan mo ako sa kahibangan kong to....eh maraming salamat sa iyo

SUS....KUYA...ANDRAMA MO....SA PAGKAKAALALA KO WE NEVER HAD A SERIOUS TALK NGAYON LANG..........AT TUNGKOL PA TALAGA SA LOVE LIFE MO...HAAHHA.....PERO KUYA KUNG MAGING KAYO BOTO AKO SA KANYA DAHIL SIYA ANG KALIGAYAHAN NG KAPATID KO!!!

Oo nga noh di pa tayo nagkakaroon ng serious talk at ahahahha tungkol pa sa love life ko......so don't tell me na plinano mo ito para magkausap tayo ng seryoso

OO PLINANO KO TOH DAHIL DUN, MADRAMA MAN KUNG ISIPIN..... MAHIRAP NA KASING NAKIKITA KANG GANYAN DAHIL LANG SA ISANG BABAE

Alam mo JonJon mararanasan mo rin tong ganito at kapag nangyari yun kailangan maging matatag ka

OO NA KUYA..... SIGE NA MATUTULOG NA AKO ANG AGA PA EH......

Oh sige......

CHRISTOPHER'S P.O.V.

 grabe andrama ng kapatid ko......kelan pa yun naging ganun....pero ayos na rin yun at sinoportahan niya ko......at naramdaman ko na kahit minsan lang eh lumakas ang loob ko na di mawalan ng pag asa

pag punta ko sa kanila mamaya siguradong magwawala yun at magkwekwento tungkol kay DARWIN...

Sana ako na lang si DARWIN para ako ang kinababaliwan niya ngayon....

Sa tingin ko di pa yun natutulog ngayon....

Siguro..... kilig na kilig siya kanina kasi magkasama sila ni DARWIN.....

Sayang wala ako dun... nakakainis naman kasi tong Johanna Smith na ito eh... wrong timing.....nagkaroon tuloy sila ng time na magkasama imbis na kaming tatlo ang magkakasama nung time na yun..... kasi masyadong atat sa paggawa ng activity eh antagal pa naman nun iapapasa....

Naalala ko lang.....na sila pala ang partner sa english.... dun sa activity at magkatabi rin sila sa time ng english ibig sabihin nun they will have more time to be together at kapag nahulog tong DARWIN na ito sa kanya.... at naging sila....... BAKA MAWALA NA AKO SA BUHAY NIYA...................

You're the key to my HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon