CHAPTER 2 - My Life at School

19 1 0
                                    

CHRISTOPHER'S P.O.V

Ring!!!!!!!!!!!!!!!! Ring!!!!!!!!!!!!

HAAAYYYY!!!!!!!!!!!!!! ano bang nagyayari sa akin.... halos di ako nakatulog kakaisip sa kanya......

Maybe I'm just CONCERN, ganun naman parati kapag mag best friends kayo magiging concern kayo sa isa't isa, pero in my case saan nga ba dapat ako maging concern???? meron bang dapat ipag concern??????? Eh sa pagkakaalam ko wala rin naman akong karapatan na maging concern sa kanya kung magka-boyfriend man siya o may manligaw man sa kanya....

Pero di nga ba't WALA AKONG KARAPATAN NA MAGSELOS KUNG MAY MANLILIGAW MAN O WALA..... DAHIL NGA BESTFRIENDS LANG KAMI.......

FRIEND ZONE............ Alam ko sa sarili kong hanggang dun lang ako, well i guess for the rest of my life dahil wala naman akong gingawang aksyon. Haay ewan, wala pa man din, iniisip ko ng wala talaga akong pag-asa sa bestfriend ko...... 

I remember the first time I saw her..... ang bilis ng tibok ng puso ko na hanggang ngayon everytime na makikita at makakasama ko siya tumitibok itong puso ko, Everytime we're together, halos lahat perfect, parang wala akong problemang pinagdaranasan, sa kanya umiikot yung mundo ko, sa kanya------

(Naputol ang sasabihin ni Chris ng biglang dumating yung kapatid niya)

(Biglang nagsalita ang kapatid ni Chris)

Sa kanya lang umiikot ang mundo ko!!!!!!! sa kanya lang tumitibok itong puso ko!!!!!! ANDRAMA MO KUYA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! DAMI MONG ALAM!!!

Hoy Jon Jon anong karapatan mong ganyanin ako, tandaan mo mas matanda pa rin ako sa iyo, baka gusto mong sapakin kita diyan ha!!!!!! ano ano lalaban ka ha!!!!!!

(At ayun tumakbo na yung kapatid ni Chris)

Ang pangalan nga pala ng kapatid ni Christopher Jordan T. Williams o si Chris ay si Jonford Jonathan T. Williams, o si Jon Jon, masanay na rin kayo at masipag ang mga magulang nilang magpangalan kaya meron silang nicknames, bunso nga pala si Jon Jon at malamang sa malamang panganay naman si Chris. Walang ibang gustong gawin si Jon Jon kundi ang asarin ang kapatid niyang si Chris tungkol sa buhay pag ibig ni Chris (Anong sabi buhay pag-ibig????) at specifically kay Jaylynn, alam na rin naman niya na may gusto ang kapatid niya kay Jaylynn. Yun lang naman ang natatanging inaasar niya sa kapatid niya eh, dahil nga wala pa siyang naging ka relasyon mula pa nung bata siya........ at ang tanging tinibok ng puso niya ay si Jaylynn lang....

Haay kahit kelan ang kulit talaga ng kapatid kong yun, kahit kelan walang magawa sa buhay at pakialaman pa daw ba ang mismong buhay ko!!!! (Sabi ni Chris)

Oo at inaamin kong wala nga akong naging ka relasyon simula pa lang noong bata pa ako, dahil nga TORPE ako, pero gaya nga ng sinabi nila anong mapapala ko sa pagiging torpe...... at isa pa ang kauna-unahang babae na tinibok ng puso kong ito ay malamang sa malamang, si Jaylynn......., at sa sobrang kamalasan ko nga eh....... sa bestfriend ko pa ako nainlove, grabe talaga....

Tama na nga itong drama na ito papasok na ako I mean kami....... kami.........kasi sabay kami papasok yun..............yun lang yun....sabay KAMING papasok.....

Ano ba yan baka malate pa ako, makaalis na nga rito at ng masundo na si Jaylynn....

Ng sabay na kaming pumasok sa skul.........

(Sa bahay nila Jaylynn)

 JAYLYNN'S P.O.V.

Aba at nakakagulat lang isipin na first time malalate sa skul, ano kayang nangyari dun???? nakatulog kaya yun ng maayos???? Eh usually kasi nalalate kami dahil sa akin malamang, sa sobrang kabagalan ko..... kasi nga elementary pa lang kami never siyang nalate na sunduin ako dito sa bahay, hindi kaya nagkasakit yun o kaya naman may nangyaring masama sa kanya...... HAAAAAAYYYY!!!!! kung ano ano nanaman iniisip ko sa kanya.......

You're the key to my HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon