CHAPTER 10 - My bestfriend and I

18 1 0
                                    

JAYLYNN'S P.O.V.

Haaaaayyy!!!!.......kakagising ko lang......himala ahhh mas maaga pa yata ako sa alarm clock.....nung nangyari sa akin......

Time to talk to myself........wow gumaganun si Jaylynn!!!!!......haaaayyy ewan nababaliw nanaman ako..... kausapin daw ba ang sarili???

Pero seryoso nga.....napapadalas na itong pagiging baliw ko at lumalala pa dahil kinakausap ko pa ang sarili ko....... may topak na ako...... di siguro ako nakainom ng gamot......kailangan ko na atang magpa check-up eh......

Nu ba naman tong pinagsasasabi ko....... haaayyy!!!

Pero ang totoong napapansin ko sa buhay kong ito..... ayyyy.....ang pagdalas ng SLOW MOTION na nagaganap kapag kasama ko si Darwin...

Possible ba yun o impossible.....

Sabi ng iba maari daw yung mangyari especially kung in love ka daw......... anong sabi???

Inlove ba ako???........ Ba't ko nga ba ito tinatanong sa sarili ko..... haay ewan...... pero kung inlove ako bakit parang hindi naman......... loka-loka lang Jaylynn inlove na hindi ano ba talaga ha???

Ewan ang gulo gulo...... naging kami lang gumulo na buhay ko...... pero naging masaya rin naman ako at some point.......

Minsan pa nga natatanong ko sa sarili ko kung...... siya ba talaga si Mr. Right...... pero siya naman talaga yun ahhh...... pero baka nagkamali lang ako at baka paiyakin lang din niya ako.... ayoko pa namang mangyari sa akin yun....... para bang yun ang bagay na pinaka ayaw ko mangyari sa akin, ang PAIYAKIN ako ng lalaking mahal ko......

Medyo madrama ka na Jaylynn!!!!....... haaay ayoko na ngang kausapin ang sarili ko wala rin naman akong mapapala....... mas lalo ko lang pinapakita na shonga shonga talaga ako haaayyy......

Bakit ba kasi wala akong makausap sa bahay.......... ahh meron si mama....... pero ano ba naman toh mag oopen ako kay mama ng mga bagay na ganito wag na lang........ baka lalo akong maguluhan...... pero alam naman niya kung ano ang makakabuti sa akin pero wag na lang......

(nagaayos nga gamit sa school)

Bakit ba ang gulo gulo ng bag ko....... parang di ako babae...... haaayyy....... anong notebook ba toh........  math pala 

(binuksan ang notebook sa math)

Hmmmmppp........... OMG!!!! MAY ASSIGNMENT SA MATH!!!!!! WAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!

Haaayyyyyyy!!!! ano ba naman toh........ buti na lang maaga akong nagising....... sa lahat pa ng assignment na di ko magagawa math pa talaga...... eh yun pa naman ang subject na pinakamahina ako......... haaayyy pano na ba ito....... pag nalesson na kasi kinakalimutan na ng utak ko.....

(pagtapos gawin ang assignment sa math)

RING!!!!!! RING!!!!!

Sa wakas natapos ko na rin ang assignment ko sa math........ buti naman may naalala pa itong utak ko sa mga nilesson namin...... at tsaka timing rin at nagalarm na yung alarm clock ko.......... ayusin ko na nga lang tong gamit ko pagkatapos nun....... maliligo na ako.....

(pagtapos mag-ayos ng gamit at maligo)

(Habang nagsusuklay ng buhok)

Haaayyy buhay may pasok nanaman....... buhay nga naman ohhh...... para bang ang malas malas ng araw mo kapag may pasok......kainis!!!!..... pero ok na rin yun kasi makakasama ko naman si Darwin eh......... kaya ok na rin......

(Sa bahay ni Aling Almmy)

Hoy iho...... nahuhuli ka na ata....... eh baka mamaya matuluyan na wala ka na talagang pag-asa kay Jaylynn....... alam mo iho..... kailangan niyo ng mag bati..... mag bestfriends kayo di dapat kayo mag-aaway...

You're the key to my HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon