Seven - Seducing Eyes

14 3 4
                                    

Samantha's POV

It is already lunch time when.I decided to walk downstairs. I saw Ian,Anthony,and Melissa. "Is there any meeting?" sabi ko ng marating ko ang huling bahagdan ng hagdanan. "Nothing..Get back to your room.." sagot saakin ni Anthony. "Why would I? Its already lunch. I'm hungry.." I answered with a tone of sarcasm.

Hindi ko nalang sila pinansin at nag lakad papunta sa dining room para kumain. Boring na boring ako to the point na hindi ko napansin ang pag upo nila sa harapan ko,ni hindi ko nga rin napansin kung gaano na karami ang nakain ko.

"We're planning to have a vacation.." hindi ko alam kung sino ang kausap ni Melissa kaya di ko ito ininda at nanatiling tahimik. I didn't bother to speak until I heard Anthony speak "We'll stay in Ian's resort for a couple of days,that would be great for us to take some rest."
"What about the school?" tanong ko. "Nag iwan kami ng mag fafacilitate pansamantala para sa school." this time si Ian naman ang nagsalita,di na ako muling sumagot pa at dumiretso nalang sa kwarto ko.

"Are you okay?" tinignan ko kung sino ang nagsalita. Its Ian.
"what are you doing here?" I ask. "Sa tingin ko ay wala naman masama kung andito ako ngayon sa pinto ng iyong silid.." mahinahon ng sabi. "Do you know PRIVACY?" sabi ko habang ini emphasize ang salitang privacy. "Sa pag kakaalam ko'y wala ka naman ginagawa na dapat mong itago,nakahiga ka lang naman jan ah." I rolled my eyes at him. "Matagal na rin noong huli akong pumasok sa lugar na ito.." I didn't bother to talk to him so I just let him do what he want. Nag libot lang siya sa loob ng kwarto ko atsaka naupo sa tapat ng desk ko . Nag masid masid ito sa table ko hanggang sa mapansin niya ang pink notebook na nakabuklat,kukunin niya sana ito ng dali dali akong tumayo at kinuha ang pink notebook. "What the hell was that?!" he said. "Don't you dare touch this jerk!" tumayo siya mula sa pag kakaupo sa harap ng desk ko . "Whoa! Kalma lang Harmony I di---" I cut him off. "Don't you dare call me using that fvcking name!" I cussed and with that nakita kong pumasok si Kuya at Melissa sa kwarto ko . "What the hell is happening here?!" biglang sabi ni Kuya,nakita ni Kuya ang hawak kong notebook atsaka nagsalita "Ano bang nangyari dito?" akala ko ang mag tatanong siya kung ano ba itong hawak ko ngunit mali ako. "We are just playing.." carefree na sagot ni Ian. "So what's the cuss all about?" biglang tanong naman ni Melissa. "Like what Ian said we are just playing.." sarkastiko kong sabi. Itinago ko nalang ang notebook na hawak ko at hinayaan silang panoorin ako habang ginagawa ko ang bagay na iyon its kinda awkward dahil pinapanood ka nila habang ginagawa mo ang isang bagay pero hinayaan ko nalang sila. "So lets pack our things?" suhestion ni Melissa. "Kailan ba tayo aalis?" pagtataka kong tanong. "tonight." masayang balita ni Melissa.

"Hmmm~~"

"Hmm~~"

"Hmm~~" Rinig na rinig ko ang humm ni Melissa sa passengers seat,di naman kasi kalakasan iyon subalit iyon lamang ang ingay na maririnig mo sa loob ng kotse,lahat kami ay tahimik maliban sa pag humm ni Melissa dahil sa nakalagay sa mag kabilang tainga niya ang earphones. Tuloy tuloy lang iyon hanggang matanaw ko ang Resort na tinutukoy ni kuya.. Its already night,tanaw ko mula sa kalayuan ang buwan na nagrereflect sa dagat.

I'm just wearing my shorts kaya naman ramdam ko ang lamig ng simoy ng hangin sa mga binti ko, I removed my jacket para mas maramdaman ko pa ang hangin, nakakarelax abg view pati ang hangin. "Its very beautiful.." ani ni Melissa na ngayon ay nakatayo na sa tabi ko . Malamang ay ipinapasok na nila kuya ang mga gamit sa loob ng mga kwarto namin. "It feels like it is the first time I went here." she added. Kinuha ko ang tsinelas ko mula sa aking paa at itinapon sa gilid, "What are you doing?" pagtatakang tanong ni Melissa. "I'm planning to roam around." ngumiti siya at ginaya ang ginawa ko. "Lets go?" I smiled.

The white sand touched my feet perfectly,hindi masakit ang ganda sa pakiramdam. Pinong pino ang mga ito. Pinag mamasdan kong maigi ang dagat habang dinadamdam ang simoy ng hangin. "Its very relaxing.. Buti nalang at nag bakasyon tayo.. Well kahit napakaaga para sa bakasyon.." bigla kong sabi. Melissa smiled at me. "Remember the first time na pumunta tayo dito? Ang saya saya natin noon. Sana ganoon din ngayon." hindi ako kumibo. Yun kasi yung mga panahon na kumpleto pa kami. Kaming lahat. Nag patuloy lang kami sa pag lalakad hanggang sa naisipan naming bumalik na sa resort.

Beauty and MadnessWhere stories live. Discover now