chapter9

842 20 0
                                    






Tahimik ang buong shop. si anna at pia ay parehong nasa kaha habang si pia ay nag bibilang sa listahan ng napag bentahan nila ngayong araw.

Napatingin sila pareho sa unahan ng may biglang mag bukas ng pintuan doon at pumasok ang lalaking naka sumbrebrong pula at naka-tungo hindi gaanong kita ang mukha, maganda at malapad ang katawan, maputi, naka T-shirt na itim na may malalaking letra sa unahan ng damit na "trival' pati ang pantalon ay ganoon rin ang tatak.Lumapit ito sa kaha habang ang dalawa at pilit na tinatanaw ang mukha na tinatakloban ng sumbrerong kulay pula..

"Magadang hapon ser!. Ano po ang bibilhin nila?

Saka binati ni anna ang costomer na unti-unting lumalapit.
Ng naka tayo na ito sa tapat ng kaha saka nakita ni pia ang mukha nito dahil sa tanggkad nito.

"Matthew?

"I-ikaw pala matt?.

"yes!!.. -- umaarko ang mag kabilang dulo ng bibig at lumabas ang dimple..

"H-huh? kilala mo siya pia?-- pananakha ni anna.

"Oo, oo nga pala, ito nga pala matthew..matt siya si anna..

"Lumingon rito si matt at binigyan ito ng matamis na ngiti.
Nagulat naman si anna ng makita ang mukha ng binata namilog ang dalawang mata kasabay ng bibig na namilog rin,tinaas niya ang kamay hanggang siko at tinuro si matt ng hintuturo niya..

"Siya? Si-siya s-si?? ".. nau-untal at hindi makapag salita si anna ng makita ito.

Nag salubong naman ang dalawang kilay ni matt at lalong lumalim ang dalawang mata..malamang ay alam na nito ang sasabihin ni anna.

"Ano bang sinasabi mo anna? --anya ni pia.

"S-siya yung anak ni emely rodriguez ?? .kung hindi ako nag kakamali?.. -- derektang tinukoy nito.

Gaya ng inaasahan ni matthew ay hindi na naman siya bago rito.

"kahit si anna kilala si matthew? Oh my god? ako lang pala itong hindi kilala sa kanila noon.:("

"Oo,bakit?-- mabilis na sagot ni matt ngunit makikitang walang reaksiyon ang mukha.

"Wala, nababasa kita minsan sa time maggazine..

"Ah ok??

"Pia bf mo ba siya?-- baling ni anna kay pia na kinikilig na..

"Ah!!...?? Naku, hindi!!.." nahihiyang sagot naman ni pia..

Humarap sa kanya si matthew at tiningnan ng nakangisi, namula naman si pia at tinungo ang buong mukha at binaba niya ang tingin niya at tila biglang na tensyon.

"Mmm!!.. dinalaw lang kita dito.-- nag salita si matthew.

"Bibili kaba ulit ng cable ties? -- mabilis ang naging sagot ni pia at muling tinaas ang mukha rito.

"Haha.. binigay ko iyon ky mico..

"Ah. ikaw lang ang bumili..

"Oo..

"Dinalaw mo lang talaga ako?

"Oo..linggo kasi ngayon.

"Oo alam ko at ayos lang ako.

"Nakaka abala ba ako sayo?

"Hindi naman, kita mo naman walang costomer..

Kabit balikat si matthew rito..

"Free ka ba mamaya?..

"Pag ka tapos nito?, oo? Bakit?.

"Gusto mo ba pumunta sa amin?

To Love Again (#Adultonly)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon