Mấy tháng trôi qua, mọi chuyện dần bắt đầu lệch lạc với những gì sẵn có. Khi Katarina nói với Swan rằng cô ả và Garen- tên tướng của Demacia, đang yêu nhau, ở mức độ có thể kết hôn. Tên quạ đó tức giận tới mức bóp mạnh cổ của Kat, nhưng cho cùng vẫn không xoay chuyển được ý chí của ả. Swan thừa biết rằng mọi sự của ả hắn cơ bản không thể quản, càng không có quyền ngăn cản.
Ả chưa từng nói rằng mình sẽ chiến đấu vì Noxus, hay vì bất kì ai khác. Ả chỉ muốn chém giết, để mạnh hơn, để có thể đánh bại được kẻ mà ả nào nghĩ hiện tại mình---- lại vì hắn mà phản quốc như thế.
Riven nghe nói Kat đã bị trục xuất. Cô hơi hốt hoảng, nhưng song vẫn bình tĩnh, cô biết một sát thủ như Kat không đuổi cũng sẽ tự đi. Nhưng sẽ về đâu, trong khi lệnh truy nã được treo khắp nơi, với cái giá cao ngất cho cái đầu đỏ ấy kích thích biết bao con sói săn ở Zaun.
Cassi nói rằng Kat đang ở chỗ Garen, với cái thai 4 tháng đó Kat chẳng thể làm gì cả. Và Riven đã có thể hình dung được phần nào lý do Kat chịu nói với Swan, vì chuyện này càng để lâu càng không thể giấu. Cassi còn nói Demacia rất ôn hoà và rất thích tính cách phóng khoáng của Kat, miễn không làm hại tới người dân, hoàng gia Demacia sẽ tiếp đãi Kat thật tốt.
- Em vẫn còn lo cho Kat sao? Anh nghĩ cô ta đang rất an nhàn đấy....
Keng.
- Sao vậy Riven?
- Chỉ là vết thương sâu thôi.
Yasuo chợt để ý tới bàn tay của Riven, từ khi nào mà nhiều vết thương tới vậy. Hẳn một phần vì độ tập trung của cô ngày càng kém đi dẫn tới việc thương tích đầy mình như vậy.
Anh đoán được, hẳn Riven đang lo lắng cho "chuyện gì đó". Anh không rõ, nhưng anh dám cá như thế.
Thật giống mình sau này...
Nhưng nhìn dân Ionia xem, có ai chứa chấp mình không...
Riven vội cất hết đồng chán dĩa cùng ly nhựa vào trong bếp, bản thân mệt mỏi bước từng bước về phòng. Lòng cô nặng trĩu những câu hỏi, cô biết rằng tương lai của mình sẽ rất mù mịt nếu chuyện đó xảy ra, nhưng rồi sao, cô vẫn phải chấp nhận nó, vì cô đã thật sự yêu hắn rồi...
- A, Yasua, anh canh quán giúp tôi nhé!
Vài phút sau.
Keng keng.
Cánh cửa quán chợt mở, cái hơi nóng từ ngoài xộc thẳng vào trong. Bằng trực giác, anh có thể cảm nhận kẻ vừa bước vào thực sự không tầm thường, không nhìn thấy rõ hắn-- nhưng anh chắc chắn.
- Yasua, anh muốn tới Zaun để tìm thấy kẻ thù của mình chứ?
-Brand, tôi không nghĩ chuyện này có thể đùa.
Gã người lửa cười ngão nghệ, là tên này đang muốn chọc tức hắn đây mà.
- Tốt thôi, xem như lòng tốt của ta đã bị ngươi phủ nhận- Hắn xoay người rời khỏi quán, tất nhiên- Nếu ngươi tới Zaun, hãy gặp Heimerdinger, hắn biết ngươi cần gì. Nhưng nên nhớ, phải trả giá, và nó không rẻ đâu...
Hắn tan biến giữa cái oi của buổi trưa.
Yasuo đang suy nghĩ...
Và quyết định.!
Lên đường thôi nào....
VOUS LISEZ
[LMHT][18+][Longfic][YasuoRiven] Hãm.
FanfictionHọ gặp nhau, giúp đỡ nhau, yêu nhau rồi xa nhau.