Chapter 2: Beauty Problem

92 3 0
                                    

Kyla's POV

Hello !!! Ako nga pala si Kyla M. Sebastian ang nag-iisang pinsan niyang maganda hahahahaaa char!!!!
maganda naman talaga ako pero mas maganda lang talaga ang Ate ko.

Habang nag-lalakad kami papunta sa amin ay ang tahimik ni Margaux , matanong nga.

"Hoy, Margaux bakit ang tahimik mo???"tanong ko sa kanya.

Ang gaga hindi man lang ako pinag-aksayahan ng panahon para sagutin yung tanong ko sa kanya kaya tumingin ako sa kanya yun pala naka-earphone.

Hay kahit kaian talaga ang tanga tanga mo Kyla !!!

Tinanggal ko yung kanyang earphone niya at tinanong ko ulit siya.

"Hoy, babaita bakit ang tahimik mo dyan????" tanong ko sa kanya.

"Ehh sinong kakausapin ko ???" tanong niya saakin.

Hay ang baliw talaga ng pinsan ko kahit kailan nag-tanong ako tapos ang sagot saakin tanong din!!!

"Ehh sino pa ba eh di ako alangan namang yang kamay mo yung kausapin mo magisip ka nga !!!" hay ayaw kasi gamitin yung utak ehh sayang yung kanyang talino.

"Pano kita kakausapin kung busy ka dyan sa cellphone mo ?!" galit na tanong niya sa akin.

Ay !!! Kanina pa nga pala ako nag-cecellphone hahhaahhahah kaya pala ang tahimik niya.

"Sorry naman alam mo naman tong pinsan mo may saltik haahaahhhhhaahh" pag-hihingi ko ng paumanhin.

"Oo, na matitiis ba naman kita alam mo naman ako sobrang bait" sabi niya

"Ang hangin grabe !" sabi ko nang natatawa

"Grabe ka naman sa akin *pout*"at talagang nag-pout pa.

"Wag ka ngang mag pout ang pangit tignan"sabi ko sakanya.

"Hay ang sama mo" sabi niya

"Tara na nga sa loob"sabi ko sa kanya nasa tapat na kasi kami ng gate.

Pag-kapasok namin sa bahay pumunta siya sa taas at nag-punta sa kwarto KO.

Hay feel @ home ang luka ehh.

Pag-bukas ko ng pintuan ay naabutan ko syang nakahiga na sa kama KO at naka-pagbihis na feel na feel talaga ehh.

Makakuha na nga ng damit at makapag-palit na .

Pag-katapos kong mag-palit ng damit ay tumabi na din ako sa kanya.

Hay bakit ba kasi ang tahimik nito???

"Hoy anong ginagawa mo???" pag-babasag ko ng katahimikan.

"Nag-wawattpad" sagot niya sa akin ng hindi nakatingin.

Adik talaga sa wattpad.

Hay maka-pagwattpad na nga lang din bakit ba kasi ang tagal ni Ate.

Margaux's POV

Haahaahahahahahhah sarap pag-tripan ni Kyla.

Dito kasi ako titira hanggang matapos ang pasukan.

Kaya feel at home ako sa kanilang bahay wala kasi akong kasama sa bahay kasi yung parents ko nasa ibang bansa kasama yung dalawa kong kapatid.

Umalis kaninang tanghali si Mama kaya dito na ako titira, nauna nang umalis nang bansa ang aking tatay kasama yung dalawa kong kapatid.

"Kyla asan si Ate Vanessa???"tanong ko sa kanya.

"Wala pa baka nag-gagala kasama tata sina Ate Jhoy at Ate Rhea.

Hay ang gala talaga ni Ate Vanessa.

Im Inlove With My Seatmate (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon