Finalle: So Much For A Happy Ending...

532 15 0
                                    

AFTER THREE MONTHS...

Emerald's POV:

"It's been a while, mula noong araw na nagtapat sa akin si Kevin, hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala na pareho kami ng nararamdaman. Biglang tumunog ang phone ko."

Emerald: Hello ate, Nasaan ka na?

Jade: Nandito na ako, ikaw na lang hinihintay namin.

Emerald: Sige papunta na ako jan.

"Pumunta na ako sa resort, kung saan kami palaging nag pupunta. Pagdating ko doon, medyo gabi na. Dumiritso ako sa garden. Pagdating ko doon. Nakita ko ang maraming rose petals na nakakalat sa pathway, naisip ko parang nakita ko 'yon dati. habang naglalakad ako, naririg ko ang isang kanta, isang napaka gandang kanta."

Emerald: Nasaan na ang mga tao dito?

Kevin: Hi Emz. (smiled)

Emerald: Hello, nasaan na sili ni ate?

Kevin: Nasa hotel sila.

Emerald: Ha? Eh bakit tayo nandito?

Kevin: I wanted to make my dream come true.

Emerald: You mean..

Kevin: Yup. I've dreamed of this night.

Emerald: (smile) Pariho pala tayo ng dream eh.

Kevin: Halika, sayaw tayo.

Emerald: Sure.

"Matapos naming sumayaw ay lumuhod si Kevin sa harap ko."

Emerald: uie, tumayo ka jan...

Kevin: Hindi ako tatayo, kung hindi mo sasagutin ang tanong ko.

Emerald: Ano naman 'yon?

Kevin: Emerald De Guzman. Will you be my Princess and share the next Years of your life with me?

Emerald: Eh paano kung ayoko? (smile)

Kevin: Eh di, maghihintay ako hanggang sa pumayag ka.

Emerald: Nang nakaluhod?

Kevin: Oo naman... Basta ba para sayo..

Emerald: Sira ka talaga. Tumayo ka na nga jan...

Kevin: Sagutin mo muna ako.

Emerald: Kevin De Vera,I' accepting your proposal to be your Princess. Kaya tumayo ka na jan!

Kevin: YEEEESSSSS!!!! I love you Babe!!!

Emerald: I love you too...

"Kevin kissed me, ang saya ng pakiramdam ko. Ganito pala ang feeling pagkasama mo ang taong mahal mo."

Kevin: Ngayon prinsesa pa lang kita. Sa susunod magiging reyna ka na ng mundo ko.

Emerald: Ang corny mo naman. Kahit anong mangyari, ikaw at ikaw pa rin ang HARI ng puso ko, hindi na magbabago pa 'yon.

Kevin: Pangako, hindi kita sasaktan, hindi kita paiiyakin at hinding hindi kita iiwan.

Emerald: Kahit ilang ulit pa akong masaktan, basta't alam ko na nadyan ka at hindi ako iiwan, masaya na ako doon.

"Niyakap ako ni Kevin, masaya naming pinagmasdan ang mga bituin. Dunating naman ang barkada para sabayan kaming magcelebrate."

Jade: I'm so happy for the both of you sis. Sana magtagal kayo.

Emerald: Salamat ate.

Kevin: Eh kayo ni Paolo, kailan naman ang big Day nyo?

Jade: Ewan ko sa kanya, parang wala namang planong magtapat eh.

Paolo: Sinong walang planong magtapat?

Eula: Sino pa nga ba. Eh di ikaw!

Paul: Oo nga bro kayo na lang ang hindi pa nagkakaaminan oh.

Paolo: Naghahanap pa kasi ako ng tamang timing eh.

Jade: Ganoon? Kailan na man 'yon?

Paolo: Wait and see...

"Nagkatawanan ang buong barkada, habang nagsasaya ang lahat. I look at him"

Kevin's POV:

"Nakita ko na nakatingin si Emerald sa akin."

Kevin: May problema?

Emerald: Wala, I'm just happy to have you in my life. Thank you for Loving me, and sharing your life with me. I love you!!

Kevin: I'm happy too. Not just because your my bestfriend but also your the one i'm going to grow old with.

"Magkasabay kaming tumingala sa langit upang pagmasdan ang mga bituin. Alam ko na simula pa lamang ang lahat ng ito sa panibago naming paglalakbay. Basta ang alam ko, makakaya ko ang lahat basta't nadyan sa tabi ko ang babaing pinakamamahal ko. Kahit anong pagsubok pa ang dumating kaya kong lampasan makasama ko lang siya habang buhay...."

THE END....

The Nearness of YOU<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon