♥CHAPTER 5♥

19 2 0
                                    

Katrina's POV

What the f*ck?! Ano to?! Hindi naman siguro sila gutom no? Abe pang piyesta na tong lulutuin na to eh!

"Bakit Katrina? Patingin nga"sabi ni Zyrene at kinuha sakin yung papel

Maya maya ay biglang nahulog yung papel sa kamay niya. Tch! Alam ko na reaction niya.

"What the... Seriously?! Gano ba sila kagutom?!"

-_-'

Sabi ko na nga ba eh. Pareho lang kami ng magiging reaction. Sige nga ilan lang sila, 7 lang sila! Tapos ang ipapaluto nila samin eh bonggang bongga. Baka maging manang kami ni Zyrene pagkatapos naming lutuin to.

Hayyysss... No choice. Ganiti pala kadami yung pinapaluto nila sa mga chef namin. Kawawa naman kami nito.

Well, goodluck para samin.

Ryle's POV

Nandito na naman ang mga halimaw. Oo, halimaw! Mga walanghiya tong mga teammates namin eh. Actually, hindi si Julius ang napapaluto non. Si Blake ang nagpapaluto non. Nung binasa ko nga nasamid pa ko dahil umiinom ako non eh.

"Hoy Ryle! Nasan na ba yung pagkain? Gutom na ko"tignan mo nga naman tong si Blake. Siya na nga lang ang nagpapaluto eh.

"Tungunu ka! Ano akala mo kila Nicole? Yung chef namin? Pare maawa ka naman sa kakambal ko. Puta! Ang dami dami mong pinaluto! Ikaw kaya magluto?!"

Tangna! Ka-high blood tong si Blake! Sarap ingudngud sa sahig eh.

"Easy bro! Kilala mo naman tong si Blake eh. Haha! Chill ka lang"sabi ni Julian–ang pinaka good boy samin.

Hindi naman totally na good boy. Siya kasi yung tipong lagi lang kalmado pero maloko. Pero kapag nasa loob na siya ng court nag-iiba na na ang ugali niya. Lumalabas na yung pagkahalimaw niya.

"Hey Ryle. Who's that girl? Your cousin?"tanong ni Lance–ang second good boy ng grupo. Kaso minsan nakabusangot.

"Ahh si Zyrene? Hindi, kapitbahay namin. Tsaka business partner ata namin yung daddy niya. Bakit?"tanong ko

"Ahh, nothing. Akala ko kasi pinsan niyo kaya nakikipag-usap si Katrina sa kanya. Tuwing pupunta kasi kami dito either nasa kwarto niya lang siya o kaya nasa garden niyo"sabi ni Lance

I'm happy kasi ano... Umm... Kasi nakikita ko nang madalas tumawa si Nicole at ngumiti. Dati kasi poker face lang ang ginagawa njya. Kaya I'm happy for her.

Hep! Oo na, kahit na mukha kaming magugulo at laging nag-aaway na magkakapatid, syempre mahal pa rin naman namin ang isa't isa. Pwera nga pang kay Julius. Talagang mas gwapo ako sa kanya.

"Where's captain?"tanong ni Luke.

Ngayong sinabi mo yan, nasan nga ba yung panget na Julius na yon?

"Captain! Wag mo kaming iwan! Marami na tayong napagsamahan captain! CAP–ARAYY!! ANAK NG...!"

Pfft! Haha! Walanghiyang Frinzhe to. Ang epic! Haha!

"Tangna mo Angeles! Ano ko? Mamamatay na?! Ikaw kaya patayin ko?!"halatang gigil na gigil na si Julius kay Frinzhe eh. Haha!

"At ikaw Gregorio! Sino ka at kung makapagpaluto ka ay akala mong sa'yo tong bahay na to! Wala kang karapatang paglutuin ng ganong karami si Nicole. Walanghiya ka, eh kung yang mukha mo kaya ang lutuin ko?!"

Pfft! Haha! Yung mukha ni Blake... Haha! Di maipinta! Di ko alam kung sa takot ba yun o sa sobrang lakas ng bungaga ni Julius.

"Easy ka lang captain! Haha! Pareho kayo ni Ryle eh. High blood masyado"sabi ni Luke

O Pag-ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon