S 10: BTS kapag Bagsak ang Grade

68 5 0
                                    

S 10: BTS kapag Bagsak ang Grade

RapMom: Yo! Aye Namjoon, what's up with your grades? It's so low.

Rapmon: Mom, it's because I've just found out that I'm smarter than my teacher. She has an IQ of 100, compared that to mine.

RapMom: Oh! Now i know.

---

Suga's Mom: Suga.

Suga: Ne?

Suga's Mom: Low grades.

Suga: Alam ko.

Suga's Mom: Buti naman.

(A/N: Madaling usapan lang yan. Hahaha)

---

Jin's Mom: Kim Seokjin!! Bakit ganito kababa ang grades mo? Magpaliwanag ka!!

Jin: Eh kasi ma, sinabunutan ko ang teacher ko!

Jin's Mom: Ano?! Walangya ka talaga! Bakit mo naman sinabunutan yun? Nakuuu! Mapapalo talaga kita.

Jin: Kasi ma, mas red pa lipstick nya sakin! Hindi naman ako papayag nun ma!

Jin's Mom: *face palm*

---

Jhope's Mom: Jung Hoseok--

Jhope: MA! Pinagluto kita ng paborito mong pagkain tapos mamaya shopping tayo ah?

Jhope's Mom: Pero yung grades mo--

Jhope: Ma! Ano ka ba? Lalamig yung pagkain oh! Tara na!

Jhope's Mom: Ang baba kasi ng grades mo anak! Di ka ba aware?!

Jhope: Ma ang importante kumakain tayo ng higit tatlong beses sa isang araw. Humihinga tayo ng fresh air at tumatae tayo sa banyong may sapat na tubig. Okay na yun ma diba?

---

Jimin's Mom: Jimin ano--

Jimin: Ma, ang taas ng grade ko diba?

Jimin's mom: Anong mataas? Sobrang baba anak! Ano bang ginagawa mo sa school?

Jimin: Mababa? Bakit ganun? Ginawa ko naman ang lahat diba? Sobra sobra na ang ginawa ko to the point na 100% percent na yun at wala nang natira sa sarili ko. Bakit ganun ma?

Jimin's Mom: Ganyan talaga anak, kahit ibigay mo na ang lahat, minsan ay hindi pa rin sapat sa kanila yun kahit sobrang hirap ka na. Kaya minsan, i-let go mo na lang kesa masaktan ka.

Jimin: Ma.

Jimin's Mom: Anak.

---

Jungkook's Mom: JEON JUNGKOOK!! BAKIT GANITO ANG GRADES MO?!

Jungkook: Mababa no?

Jungkook's Mom: At talaga chill ka lang?

Jungkook: Eh kasi ma, ikaw ba naman offeran ng teacher na maging boyfriend nya para pataasin ang grades, papayag ka ba? Duuuh. Marami pa kong pangarap noh.

---

V's Mom: KIM TAEHYUNG! Anong nangyari dito sa grades mo? Bakit bagsak na bagsak?!

V: Nay, bagsak po ako sa lahat ng exams.

V's Mom: ANO?! WALANGYA KA TALAGA. BAKIT NAMAN ABER?

V: Eh kasi Nay nakakainis yung teacher ko. Sabi nya kapag may hindi daw alam, itanong lang sa kanya!

V's Mom: Oh tapos?

V: Tapos tinanong ko kung anong sagot sa lahat ng questions sa test paper kasi hindi ko alam lahat. Ang sabi nya lang, "Magsagot ka na lang"

V's Mom: Sinunod mo naman?

V: Oo ma! Sinulat ko sa lahat ng tanong yung "Magsagot ka na lang" Aba nay, minalian n'ya!!

V's MomNako nako nak! Tara, sugudin natin yang teacher mo

---
A/N: Annyeong guyseu! Let's vote BTS at MAMA. Let's vote vote and vote.

BTS SCENARIOS: BANGTANWhere stories live. Discover now