KINABUKASAN nagising ako sa alarm clock na nasa gilid ng kama ko.
*BAAAAAAG!*
''Uggggh! Bwesit na alarm clock to. Maaaa! Sino na namang naglagay ng alarm clock dito? Diba sabi ko na wag nyong lalagyan ng alarm clock tong kwarto ko?'' sigaw ko habang pinupulot ang alarm clock na tinapon ko.
Narinig kong bumukas ang pinto at pumasok si mama.
''Oh my God Chrys! Pang ilang alarm clock mo na ba yan?!'' Mama.
''Eh sinabi ko naman sa inyu na wag nyong lalagyan ng alarm tong kwarto ko diba? Ang ingay!''
''Oh sige hindi ko na lalagyan ng alarm clock tong kwarto mo ha, pero wag na wag mo 'kong sisihin pag hindi ka makagising bukas ha!'' sigaw ni mama nung pagpasok ko nga CR.
Pagkatapos kong naligo ay dali-dali akong nagbihis para makakain na. Pero hindi pa ako nakababa ay may narinig akong nag-uusap.
''Oh ayan na si Chrys. Halika na anak kakain na tayo. Ikaw Sam kumain ka na ba? Sumabay ka na samin?'' tanong ni mama kay Sam.
''Tss akala ko naman kung sino.'' bulong ko na ikinanguso ni Sam.
''No tita, It's okay. Kumain na po ako sa bahay bago pumunta dito.'' mahinhing sabi ni Sam.
''Ah okay. So maglibang ka muna dyan para hindi ka mabo-bored kakaupo dyan.''
''Sige po.'' Sam habang kinuha yung remote para manuod ng TV.
Pagkatapos kung kumain ay nagpaalam na kami kay mama para pumunta na nag school.
''Bye po ma.'' sabay beso kay mama.
''Bye din po tita.'' bumeso din si Sam.
''Oh sige mag-ingat kayo ha.
''Opo.'' sabay naming sabi kay Sam.
''Bakit mo pala alam kung nasaan yung bahay namin?'' tanong ko habang binubuksan ang gate namin.
''Wala, nagtatanong-tanong lang.''
''Ahh nag commute ka lang?''
''Hindi. Nagpahatid ako sa driver namin tas pagdating ko dun sa bahay niyo sinabihan ko nalang siyang umuwi na para sabay tayong maglalakad patungong school.''
Tumango lang ako sakanya at hindi na umimik.
Pagdating namin sa school ay maraming tumitingin sa'kin.
''Akala ko pa naman mabait. Scandalosa pala.'' Girl 1.
''Oo nga. Pasikat tss.'' Girl 2.
''Nagpapansin lang yan.'' Girl 3.
Tumikhim si Sam at lalapitan nya sana yung tatlong babae na kung maka make-up parang sasali ng pagandahan pero pinigilan ko siya.
''No Sam. Wag mo na silang pansinin.'' At mabuti nalang sinunod naman ako ni Sam.
''Alam mo hindi ko talaga gusto yung Tatlong bibe nayun!'' inis na sabi niya.
''Ha? Anong tatlong bibe? Korni ha.''
Pag pasok ng room namin ay marami paring bumubulong at tumitingin sa'kin.''
''Anong tinitingin niyo?!'' Sigaw ni Sam sa mga bumubulong.
Dumating na yung Science teacher namin kaya umupo na yung mga classmates ko.
''Good morning class.'' Ma'am.
''Good morning Ma'am.'' sabay-sabay naming bati.
''Okay balikan nating yung mga lesson natin kahapon. Ms. Gonzales can you recall what our lesson yesterday?'' tingin ni ma'am kay Kaye na makapal din ang make-up.
Yung totoo? May beauty pageant ba dito araw-araw? Tsss.
Tumayo siya at ''Our lesson yesterday is the bla, bla, bla, chu, chu, chu.''
*KRIIIIIIINGG!!!*
Tumunog na yung bell hudyat na lunch na.
Bumaba na kami ni Sam para makapag lunch na. California sandwich lang yung kinain ko dahil wala akong gana. Si Sam naman ay maraming kinain. Matakaw siyang babae pero hindi tumataba. May mga tao talagang mapayat pero gustong tumaba, pero may mga mataba din na gustong pumayat. May mga tao din pandak pero gustong tumaas, pero may mga tao ding mataas na gustong maging pandak. Hayy people nowadays -_-
Pagkatapos naming kumain bumalik na kami sa classroom. Medyo nabawas-bawasan na din yung tumitingin at bumubulong sakin dahil pag nakita sila ni Sam ay titingnan nya nang masama yung mga nagbulong-bulongan.
'Maswerte talaga ako sa kaibigan kong 'to'
Pagdating naming room ay umupo na kaagad kami. Maya-maya dumating na din yung teacher namin. Pero hindi yung subject teacher namin yung pumasok, kundi yung adviser namin.
May narinig din akong nagtitilian sa labas.
''Class may bago kayong classmates. Pero hindi sila transferee, nag move lang sila nang room dahil bagsak sila sa lahat nang subjects nila so we teachers decide that dito na sila ilagay since konti lang naman kayo dito.'' Sir.
Aahh sino kaya?
Lumabas saglit si sir at pagpasok niya ay..
O__O
WTF?
~~~
Ayaaaaaaan hahahahaha ^_^ Thank you po sa patuloy na nagbabasa ng suuuuuuper boring na story ko huhuhu. Minsan nga naisip ko na itutuloy ko paba 'to? Huhu hanggang chapter 1 lang kasi yung iba eh nakaka sad :( Pero as long as may nagbabasa padin kahit isa lang o kaya dalawa ipapatuloy ko po itong storyang to :)
Don't forget to click VOTE and COMMENT narin po pangpalakas ng loob :) KAMSAHAMNIDA chinggu's :*
BINABASA MO ANG
All I Ever Need | O N G O I N G |
Teen FictionSabi nila... May mga bagay na kahit gusto mo, kailangan mong BITAWAN... May mga tao na kahit napasaya ka na, dapat mo nang IWASAN... May mga desisyon na dapat gawin kahit NASASAKTAN. I love you... Salitang madaling bitawan.. Masarap pakinggan.. M...