Chapter 3: Video

38 4 0
                                    

''Okay class dismiss.'' Sabi nung bakla kong teacher.

''Uy Nichole, una na'ko ha. Nandito na kasi yung sundo ko.''  Ani Sam.

''Ah sige kita nalang tayo bukas.'' Sabi ko. 

''Pero pwede ka namang sumabog samin kung gusto mo.'' Ngisi nya. Ano kayang iniisip neto?

''Ay nakakahiya naman.'' 

''Asus! Pakipot ka pa eh.'' Sabay pindot sa tagiliran ko.

''Sige na nga.''Nauna siyang lumakad at pumunta sa front seat.

''Dito lang ako sa front seat ha. Dun kana sa likod.'' Ngisi niya ulit. 

Ano kayang problema nang babaeng to? Nginisihan ko nalang din siya at binuksana yung likod.

''Ah Sam may assignment or project tayo-'' 

''Kingina. Bakit ka nandito?'' Sabi ng galit na mukha ni.... Bsta!

''At bakit!? Ako ang nag-aya sa kanya na sumakay dito kaya wag kaanalang pumalag!''

''Ahh hindi, okay lang. Nakalimutan ko may lakad pala ako at malapit lang din naman yung bahay namin dito hehehe.'' Hilaw na ngisi ko kay Sam at umirap kay 'ano'.

''Ay sayang.'' Pout niya.

''Haha ang cute mo talaga.'' Saka ko siya kinurot sa magkabilang pisngi.

''Aray ko naman! Kung makakurot naman to.'' Sabi niya sabay himas sa kanyang pisngi na kinurot ko.

''Sige na uuwi na'ko. Mukhang naiinip na ang Monggoloid na yan.'' Bulong ko sa huling sinabi.

''Sige bye Chrys! Ingat ka.'' sabay beso sakin.

At mukhang narinig pa niya yung huli kong sinabi kaya may binulong rin siya.

Pero hindi ko na siya pinatulan. Umalis nalang ako dun at naghanap ng taxi.

Pagdating ko sa bahay naabutan ko si Ara at John na nag-aaway. Si Ara may dalang walis at si John naman ay may dalang unan habang dinidepensahan ang kanyang sarili sa paghahampas ng walis ni Ara.

'Nako mahirap to. Hindi pa naman nagpapa-awat ang dalawang to.'

Hindi ko na sila pinansin at dumiretso nalang sa kusina para magmano kay mama.

''Oh anak dumating kana pala. Tulungan mo nga 'kong mag luto.'' Sabi ni mama habang naghihiwa.

''''Opo ma, magbibihis lang po muna ako.'' tumango lang si mama at nagpatuloy sa ginagawa.

Pumanhik na'ko sa kwarto at nagbihis ay pumunta kaagad ako sa kusina para tumulong kay mama.

Pagkatapos naming kumain ay bumalik na ako sa warto para matulog.

Pero nag aalas dose nalang at hindi pa ako dinadalaw nang antok. Umupo ako sa kama at kinuha ang laptop ko para mag facebook. Pag open ko nang facebook ay...

Whoaaaa. Grabe 256 Notifications?  23 messages?

I open Notification first. Mraming nagta-tag sakin. Iniisa-isa kong cli-nick yun at nakita kong ako yun at si..... Dawn? Shawn? Vaughn? Basta!

Ang laman nung video ay yung nag-away kami ni 'ano'. Tas yunng caption ay..

''How could she do this to our beloved Shawn? Kapal nang mukha! Scandalosang babae!' 

Tch. Beloved? Beloved talaga? Kaya naging hambog ang lalaking yun eh. At yung nga binasa ko yung mga comments. 

Sarah: Kapal mo teh! Hahahahha

Abby: Ikaw na! Ikaw na talaga! 

 Jelly: Sinadya nya sigurong awayin si Shawn para pansinin siya.

 Leah Joy: Oo nga! Hahahahha push mo yan te! 

Nilike ko lang lahat nung mga comments nila. 

'Hahahaha bahala kayo dyan! Walang may pake!' 

Hindi ko na binasa yung mga message dahil expected na namang puro pang iinsulto lang yun. 

Tumingin ako sa orasan at hindi ko inakalang alas dos na pala nang madaling araw. Ni log-out ko yung facebook ko at sinirado ang laptop.

Bumaba ako saglit para uminom ng tubig at bumalik na kaagad sa kwarto para matulog na. 

Ano kayang mangyayari sakin bukas? 

Abangan...

~~~

Ayan trying hard hahahahha :) Sorry po sa mga wrong grammars and sorry din po kung paulit-ulit po yung mga line ko. Bisaya po kasi ako so hindi ko po alam yung mga malalim na mga words sa tagalog ^_^v 

Don't forget to click VOTE and COMMENT narin po pangpalakas ng loob :) Thank you chinggu's :* 

All I Ever Need  |  O N G O I N G  |Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon