CHAPTER 1 First day

33.7K 530 8
                                    

A/N: Maria Elaine Garcia Wooooooh!!
Pretty Kahit simple lang credit to the owner Adios!!!

CHAPTER 1

ELAINE POV

Hi I'm Maria Elaine Garcia 19years old kapatid ni Dean stefan Garcia na nainlove sa kaibigan niyang si Jan Paulo Arevalo na inlove sa kaibigan niyang si Angel Cruz na ang naging resulta is ang pagiging heartbroken ko kaya nagdecide akong lumipat ng university hindi dahil sa bitter ako kundi para magmove on.

Pero sa kasamaang palad ang bagong university na pinapasukan ko is pagaari ng matalik na kaibigan ng kuya ko.

Si Justine Montealegre anak ng mayari ng montealegre university na pinapasukan ko ngayon.

Dahil Lunes ngayon ibig sabihin lang nito first day na ng klase kaya ngayon ito naglalakad ako sa hallway ng university papuntang bulletin board dun daw kasi ang nakapost ang mga room number namin malapit na ako sa bulletin board na may nakabangga sakin kaya tumilapon ang mga librong dala ko at napaupo ako sa sahig.

Tiningnan ko yung lalaking nakabangga sakin tss! ano bang problema nitong gagong to at nagmamadali.

"Sorry miss hindi ko sinasadya" paghingi ng tawad ng nakabangga sakin tiningnan ko siya grabe gwapo siya ha infairness kaso mukang adik nga lang pero gwapo ang hot teka nga elaine kalandian na naman pinapairal mo eh inalalayan niya pa akong tumayo infairness gentleman.

"Hayun siya" nakarinig kami ng sigaw mula sa likuran namin.

"Shit" napamura na lang si poging nakabangga sakin at akmang tatakbo na sana ng may narinig kaming kasa ng baril liningon ko kung saan ng galing yun dun sa mga lalaking humahabol saknya kinabahan naman ako kaya tumayo ako agad at napaatras.

"Akala mo makakatakas ka" sabi nung isang lalaking may hawak ng baril.

"Tss! Pasalamat kayo naabutan niyo ako ang babagal niyo pa namang tumakbo hahaha" tumawa ng malademonyo yung lalaking nakabangga sakin lalo naman akong kinabahan dahil sa mga tinginan nilang nakakamatay ohGod! firstday ko palang po bakit parang feeling ko last day kona din huhu. ganito ba talaga sa university na sana pala hindi na ako lumipat aalis na sana ako kaso hinarangan ako ng mga lalaking humahabol dito sa bumangga sakin.

"So is this your girlfriend?" sabi nung isa sa mga goons na humahabol sknya lumingon naman ako sa lalaking bumangga sakin at nakita ko yung kanyang evil smile shet bakit ang gwapo niya kahit nakakatakot yung ngiti niya.

"What if! i say yes what will you do to her" seryosong sagot ni kuya pogi kuya pogi talaga hahaha sinamaan ko nga siya ng tingin natatakot na ako kay elaine do something.

"Ah hehe mga kuya sir hindi niya po ako girlfriend nabangga niya lang ako kanina hindi ko po siya kilala kaya bahala na po kayo sknya aalis na po ako bye" naglakad ako palayo sknla pero hinarangan pa din ako ng isa sa mga goons nato tsk!!

"Hoy miss alam na namin yang mga style mo dinideny mo lang para hindi ka madamay pero sorry kana lang damay kana" sabay tulak sakin ng isang goons kaya muntik na akong matumba pero nasalo naman ako agad ni kuya pogi hihi ano ba elaine nasa kapahamakan kana nga lumalandi kapa tsk nakita ko din na marami ng studyante at professor na nakatingin samin hindi ba nila kami tutulungan tss.

"Are you okay?" tanong niya sakin tumayo ako agad tska siya sinampal.

"Kasalanan mo to eh kung hindi dahil sayo hindi sana ako nadamay sa kagaguhan mo" galit kong sabi sknya tss unang araw mapatrouble agad tsk maling choice ang paglipat sa university nato arrghh.

"Hi Luis Dela Fuentes, Nice to see you again" napalingon si kuya pogi ng may magsalita sa likuran niya hindi ko nakikita yung muka kasi nasa likod siya pero te-teka bakit parang pamilyar yung boses niya.

Fell inlove with the mafia bossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon