Chapter 17:
SurpriseSky's P. O. V
dumiretso na kaagad ako sa room pagkatapos nung scene sa rooftop!ramdam ko pa rin yung kamay niya sa braso ko!namumula pa yung braso ko sa ginawa ng demonyo na yun!
Umupo na lang ako sa upuan at tumingin sa labas....buti nga malapit ako sa bintana eih!
"Sky!san ka galing?! "--hinihingal na tanong ni ice kasunod niya yung isang kaibigan nung demonyo!
" sa rooftop"--sagot ko naman at napaiwas ng tingin dahil papasok yung demonyo....
"Ano yan?! "--biglang tanong ni leaf na nakanguso sa braso ko...
Tinakpan ko ang braso ko at umiling na lang..
" tabi! "--sigaw ni demonyo kaya napatabi sila ice at leaf...pati yung mga kaklase namin...
May biglang humaklit ng braso ko kaya napaigtad ako...dun pa sa part na may sakit!!!
Napatingin ako sa demonyo at nakangisi lang siya...tas nagwink sakin...binawi ko naman ang braso ko...
Nagpakilala lang yung teacher sa susunod na class ganun din sa sunod...umuwi na lang kami dahil ang boring naman sa skul...
Flame's P. O. V
" yaaaaaah!!!!!"--biglang pumasok yung tatlo sa room ko at diretso higa agad sina leaf at ice sa kama ko... Tssss
"Bisita tayo sa element world? "-- nae excite na sabi ni leaf
" taraaaa!!! "--talon ni ice at bumaba kami sa basement
Haaaay...di parin nagbabago etong element world!!!
" SURPRISE!!!!!!!! "--sigaw nila ice at leaf...sila lang ata ang excited...si sky naman kanina pa tulala at parang pasan ang mundo
" grandfather "---bati namin at yumukod
" bakit kayo napadalaw? "--tanong niya na nakangisi...ang gwapo parin niya...
" bored po kami eh"---sabi ni leaf at naglambitin kay grandfather...
"Gusto niyo bang sumama sakin? "--tanong ni grandfather habang may sinusulat sa hangin
" saan po? "--tanong ko...ngumiti lang siya at tinuro ang lagusan ata?
Pumasok kami at nakakasilaw na liwanag ang sumalubong samin!saang lugar na naman to?!andame bang lugar dito sa element world?
" dito ang paboritong lugar ng mga ina niyo at dito sila nag eensayo?"--paliwanag ni grandfather
May nakita nga kaming mga taong nag eensayo ng ibat ibang magic...may gumagawa ng potion...spells...at iba pa...galing!
"Gusto niyo bang matuto niyan? "--nakangising tanong niya ulit
" po?eh nag aaral din po kami sa mundo ng mga tao eh! "-napakamot sa ulong sabi ni ice
." haha!don't worry ang isang oras doon ay isang araw na dito..."--natatawang sabi niya at pinapasok kami sa isang room
Ice's P. O. V
pinapasok kami ni lolo sa room at bumulga samin ang mga estudyanteng nakikinig sa teacher...
Hmmmmm... Mukhang spells ata ang pinag aaralan nila ah?exciting talaga dito sa element world!!!
May kung anong sinabi ang teacher at naggalawan ang mga libro at tumungtong sa mga mesa ng mga estudyante....woow!
"Precila"--tawag ni lolo at napatingin lahat sa amin
Nagsimula ng magbulong bulungan ang mga bubuyog este mga students pala...
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE NERDY GLASSES
General Fictionapat na babaeng may ibat ibang katangian....may ibat ibang kapangyarihan... ang magsasama bilang isa... Magkakaroon ng mission at magtulungan...makakayanan ba nilang pakitunguhan ang isat isa? Paano kung silay magsasama? Magugulo ba ang buhay nila?o...