Chapter 4 The Past shall meet you again.

4 0 0
                                    

Isang nakakabagabag na mukha ang nasilayan ng virgin kong mukha. Isang lalaking nakajacket
na black, isang nike na sapatos, red cap at ripped jeans ang pumasok sa kwarto. Familiar pero parang hindi. Pero siguro makikilala ko naman sya.

"Hi, is this the room 193?" sabi ni kuya.

"Nah, room number 69 po to." Ay kala ko roommates kame. "Sa 9th floor po yung room 193. Baka mali lang po kayo ng napindot na button ng elevator." Sabi ko.

"Ay sorry gurl, akala kasi ni akechy ditiss ang roomy ni akes." Ay pou chae babae din pala tong bwisit na to. Napaasa na naman ako ng tadhana. Makakarma kadin. Wag kang magpapakita saken.

"Ay girl ka din?" Inosente kong tanong.

"Hinde. Lalake ko." Natakot naman ako kasi biglang lumalim at naging husky yung boses nya. "Ano ka ba gurl, sa ganda kong to? Lalake ako?" Sabi nya

Hindi ko kasi napansin yung black jacket nya may logo ng hello kitty sa upper left chest. Yung sapatos nya kulay magenta. Tapos yung red na cap nya may nakasulat na 'I am Beautiful'. Masyado kasi akong namangha sa kagwapuhan nya. Yun pala maganda si gaga.

"Sige babush na. Gogora na si akech" at umalis ang loka nang kumekendeng kendeng. Nagulat nalang ako nung nakita ko syang natalisod sa bandang last room before the elevator na. Sumabit pala yung sapot sapot ng gagamba na decoration ni manang sa kulay magenta nyang sapatos.

*-*

Magaalas ocho na ng gabi. Biglang may kumatok sa pinto. *toktoktok* Kasalukuyan akong nasa shower. Medyo malaki naman yung room na narentahan ko kaya nakasigaw pa ko ng sandale! Nagbalot muna ako ng towel at dumungaw sa mini circle sa pinto kung saan makikita mo yung tao sa labas. May nakita akong anino pero di ko maaninag kung lalaki ba o babae yung kumakatok sa pinto. Binuksan ko at sakto namang kumatok ulit yung tao at tumama sa dibdib ko.

"Ahhhhhh what the. Where the heck are you touching?" Galit kong sigaw.

"Ooops I thought it was a door. Flat kasi eh" sabi nung lalaki.

"Aba loko to ah. Kung upakan kaya kita ngayon dyan sa kinatatayuan mo? Umpog kita sa maskels ko eh." Sabi ko. "And why the hell  na sinabi mong flat yung dibdib ko? Nahawakan mo na ba toh? Like the hell dhuhhh!" Sambit ko sa meany na to.

"Hinde. Bakit gusto mo bang hawakan ko?" Sabi nya. Aba eh ano pala to eh. Sinipa ko yung groin nya at padabog kong sinara yung pinto. Tinamaan siguro yung ilong nya kaya napaaringking sya sa sakit sa
kabilang dako ng pinto. "DESERVE. PERVERT!" Sigaw ko sa manyakis na yon.

Dumiretso ko sa kwarto para umiyak. Ni tatay ko nga hindi ako ginanon tapos sya. Urghhh! Such a meanie. Umiyak lang ako ng umiyak hanggang sa di ko na namalayang nakatulog na ako. Take note. Naka bath robe lang ako nun.

*-*-*-*

Nagising ako sa isang katok na nanggaling sa pinto. Ano ba yan! Ang dami naman bisita! Sino na naman yan? Nakakaurat ah.

Naisipan ko munang magbihis ng mas disenteng damit nang humarap ako sa kung sino mang kumakatok sa pinto. Nakita ko ang isang babae pagbukas ko ng pinto. Kasama nya yung landlady. Parang kilala ko yung babae. Tinitigan ko sya at biglang nanlaki ang mata ko ng nasilayan ko ang isang pamilyar na mukha.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 17, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Shalala (The Queen of Drama)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon