Chapter 4: The Escapade

4.2K 39 16
                                    

Thank you very much for reading! I appreciate all your comments and good words! Just to let you know guys, na pre-empt ang ibang details sa story dahil lumabas ang Tiffany issue sa ASHRALD, i never realized na mangyayari yun! Hahaha! mukhang lumilinaw na ang mga pangyayari sa real life ah! luv it! Pero for the meantime, pagtyagaan muna natin ang mga fanfics! Sana magustuhan nyo po! Lovelots!

For Reel or For Real: A Love Story

Chapter 4: The Escapade

Sarah’s POV

Medyo tirik ang araw nung pumasok kami sa park pero buti naman at comfortable yung damit namin. First time ko mag-Enchanted mula ng nag-artista ako, the last time was when I was still in high-school ang tagal na nun. Napansin kong medyo hindi mapakali si Gege, tingin ng tingin sa paligid so I asked him.

“Ge, ok ka lang?”

“Ha? Yep… Medyo hindi ako familiar dito eh, first time ko nga dito. When we were still kids, we wanted to go here pero hindi na natuloy eh” sagot nya.

“Bakit?” tanong ko.

“Kasi we were always moving nun, palipat-lipat lang kami ng bahay. Subic, US tapos Gen San” sabi nya while looking in the map.

“Saan mo gusto mauna? Ang dami rin palang rides dito no?” he asked me.

“Ah oo, bahala ka na”, I replied then I stared at him. Ang gwapo nya talaga kapag naka-shades.

“Ok, halika!” sabi nya.

Hinila nya ako papunta sa isang store na puro EK stuffs ang laman. We looked at it. Ang daming tinda. Tuwang tuwa ako sa Wizard’s hat, pinipilit kong isukat sa kanya. Hahaha.. Ang cute ni Gege dun! I took a shot while he is wearing that. Tapos he bought me the biggest stuff toy dun along with EK shirts para daw sa kapatid nya at mom nya. So binili ko rin sila Mommy para may pasalubong. When we are about to pay, inabot nya agad ang credit card nya. Sabi ko sana wag na pero nagpumilit, wala  na akong nagawa. Then nung magbabayad na kami sa cashier nagbubulungan ata yung mga sales lady. Mukhang nakilala kami so we rushed and get out of the store after paying.

“Hala ka! Nakilala ata tayo Ge! Patay!” sabi ko habang naglalakad kami.

“Nope.”

“Nope? Bakit sila nagbubulungan?” sabi ko.

For Reel or for Real  :  A Love StoryWhere stories live. Discover now