"okay!"
"Can you make me look cool?"
"Oo naman noh. Ako bahala sayo."
No need for that. Kasi alam ko na even without cutting his hair, Nathan is already cool.
Ano ba yan! Bakit ako naluluha? Hindi pwede 'to. Tatalikod na sana ako nang mapansin kong napalingon sa gawi ko si Nathan at mukhang nakita ang pagpatak ng aking mga luha. SHit na luha naman oh! Hanep sa timing talaga!
"Michelle...."
"Ah ano.. punta lang akong infirmary sandali di maganda pakiramdam ko eh. Sige!" sabay iwas ng tingin sa kanya at mabilis na lumabas ng room.
"Michelle!"
Flashback...
"Hoy! Unahin mo nga muna yang homework mo! Isang linggo lang ang sembreak kaya dapat matapos na natin yung mga homework natin para makapagrelax na tayo." saad ko sa kanya habang siya busy sa panonood ng tv.
"Eh, (︶︹︺) .. gusto ko pang manood ng tv." pagmamaktol niya.
"Ikaw kaya nambulabog dito sa sabay para lang tulungan kita sa homework kahit may kambal at ate ka naman na pwedeng hingan ng tulong."
"Eh sa gusto ko ikaw ang tumulong eh. Tutal classmate naman tayo." reklamo niya. Tss, kahit kailan talaga!
"Oh! Tignan mo!" turo niya sa babae na nasa tv. "Diba ang cute niya?" Tama cute nga si Jessica Jung ng Girls Generation kaya nagpakulot din ako para cute kunwari. Hindi nga lang ganun kakulot gaya ng kay Jessica Jung.
Nagpakulot pa 'ko, nagmake-up, na hindi ko naman trip gawin, nagpakulay pa 'ko ng kuko. Cause I just want him to tell me that I'm cute even once.
It was just like a stupid dream.
He rejected me at that time.
"CHELLE! I like someone, can you help me!!"
It will only be a dream if he accepts me.
End of Flashback...
Imbes sa infirmary ako pumunta ay naisipan kong doon nalang sa comfort zone ko. Sa lugar na ako lang ang nakakaalam. Gusto ko munang mapag-isa sa ngayon.
Naramdaman kong nagvibrate yung phone ko sa bulsa kaya binalingan ko ito.
You have 9 missed calls, 4 messages and 2 voice messages.
Bored kong kinuha ito at pinakinggan ang mga voice messages niya.
1st voice message: Michelle, wala ka sa infirmary. Asan ka?
I have no place to go but, If I see him everyday... I will not be able to give up on him.
Vote and Comment
As of Jan. 1, 2018
Reads - 7, 989
Rank - #671 in short story
Votes -146
BINABASA MO ANG
All This Time (completed)
Short StoryGarcia Siblings #1 I always loved him because we're together since we are childhood friends. I couldn't imagine he'll find someone he loves... I can't support my feelings anymore!! -Michelle Nathan Garcia and Michelle Khendra Henderson's short s...