[2] Hysterical or calm?

77 3 3
                                    

Frank's POV

"Talaga?! Ginawa nya yun?!" 

Nandito kami ni Frey sa bahay. Kinwento ko sa kanila yung ginawa nung prinsesa kanina eh. Kaya ayan.

"Iba talaga ang alindog ng mga Monteverde! Ano, kuya?"

"LAKAS NG ARRIVE MO, FREY AH!!" Sigaw ni Bry. Oo, nandito rin sya. Tambay dito yang ugok na yan eh

"Kaso hanggang dun palang yun eh."

"Kapal ng bagang mo ah! May balak ka nanaman?" Bry.

"Wala naman..."

"Yang mga 'wala naman..' na yan. Sus. Kid yourself, Kuya."

"Kayong dalawa! Ang kulit nyo. Magsama nga kayo!" Tapos paakyat na sana ako sa kwarto ko nung bumira si Bry na gago.

"Sabi mo yan, Frank ah! Magsasama na kami ni Frey!"

Napalingon ako bigla. Putek na bry yan. May plano pang i-game kapatid ko.

"Oy, ayos muka! Gago ka. Upak ka saken, kita mo. Parating na si Dad. Ba'la kayo dyan." Tapos tinignan ko si Frey.

"Frey?"

"Yes Kuya?"

"BE. A. GOOD. GIRL."

"Then be a good boy as well." :3

"FREY."

"Aye aye, cap. Fine."

Umakyat na ako sa kwarto ko. Bwiset na batang yun. Bahala sila dyan. Malalaki na sila. Hindi na sila bata. Wag lang silang gagawa ng bata  -___- Magkakapatayan kami ni Bryan.

Hay. Ano ba 'tong iniisip ko? Kupo. -____-  Makatulog na nga lang!

-

"Good morning, dad." Ayun. Bati ko. Uhh. Nandito si Dad sa kitch, nagluluto ng breakfast. Galing 'no? Sipag pa!

"Good morning, son! Wait lang ah. Patapos na to. Tawagin mo na si Sharlene."

"Nandito na Dad! Good morning!" Sulpot ni Frey.

"Good morning, princess! Sige. Upo na sa dining, go."

Yan si Dad! Ultimate dad. =))) After nun, tinulungan na namin sya maghanda ng plates, etc. Tapos nagstart kami kumain.

"So, kids. How's school?"

"Mmh. Very fine, Dad." Tapos napansin kong nagkatinginan si Frey at Dad. Etong si Frey may eyebrows up and down pang nalalaman.

"What's with the looks?"

"May bago?" Napatingin ako kay Dad tsaka napailing.

"Dad talaga. Para namang may luma." Tapos natawa na lang kami parehas.

"Nako nak. Pag meron na, pakilala mo ah?"

"Oo naman po Dad."

"Tutulong pa ako kung gusto mo Dad! Tutulungan ko si Kuya!" Napatingin ako kay Frey. Adik nya, ok. -___-

Tas ayun. Nagkwentuhan kwentuhan na lang. Hanggang malelate na kami kaya nauna na kami ni Frey. Dala yung kotse.

Pagdating namin sa parking, may nakasabay kami ng parehas ng kotse ko. Ang malupet pa, magkatabi kami ng naparkan. Pero nauna syang bumaba. Nagmamadali ata eh tas di ko naaninag kung sino. Huey. Panget na. May gumaya na sa kotse kong maganda -____- Yaan na. Ganun pag gwapo eh. May gagaya't gagaya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Please.. Do Realize.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon