Ch. 3

387 16 1
                                    

Ch. 3 - Back to Reality

General POV

Ilang linggo at buwan ang lumipas mula noong mga breakups and heartaches nila Moses at Max.

     Ang mga kaibigan nila ay hirap na hirap silang suyuin, minsan masaya, madalas malungkot ang dalawa.

     Isang buwan na lang pasukan na! Makikita na ulit nila ang kanilang mga ex sa Crystal Hood University/Academy.








Juls' POV

Nag-iisip kami ng paraan nina Liza kung paano namin ichcheer-up si Bebe Max. Awang-awa na kami sa kaibigan namin. Lagi nalang sya umiiyak, wala sa sarili at simula nung breakup nya sa unggoy na Jerome na yun ay madalang na namin syang makita ngumiti. How we wish the old Maxine is back.

But anyways!



Ako: Baby paano kaya natin machcheer-up si Bebe Maxine?

Inigo: Babe, maybe we can go to the mall and play arcade? Yes oo yun!

Liza: Great idea Inigs! Hahaha

Diego: HAHAHA 'INIGS' HAHAHA ANG PANGIT NUN AH HAHAHA

Quen & Sofia: Shocks oo nga! HAHAHA

Inigo: Wow! Thank you ah! Ha. Ha. Thank you po talaga ah! HAHAHA

Diego: Welcome bro! Ano ka ba maliit na bagay!

Ako: Uy kayo talaga wag nyo na iinisin itong baby ko...

At niyakap si Inigo at hinalikan ang noo.

Habang niyakap naman ni Inigo si Juls na bewang na para bang nakasandal dito pati ang ulo.

Ang sweet!



ALL: AYIE!




Someone: Hey guys!













Quen: Oh Max! Buti naman naisipan mo na bumaba!

Sofia: Bebe Maxine mall tayo bili para happy ka na ah?

Max: Sus kayo talaga, ganun ba? Sige wait bihis lang ako tas alis na tayo.

ALL: YAY!

Max: HAHAHA

At umakyat na...

Ako: Thank God onti na lang at makikita na ulit natin syang ngumiti after that nightmare tragic that broke her heart so much.

Inigo, Liza, Quen, Diego & Sofia: I know right!

And again...

ALL: HAHAHA








A/N: Oo nga pala! I forgot to mention, nakatira sa isang large condo unit ang Barkada ni Max! Ang mga parents kasi nila lahat nasa abroad and instead of staying with their relatives, they decided to live in one roof. Amazing right?

Hehe.








Samantala...

Daniel's POV

     Simula nung break-up ni Moses at Janine ay madalang nang ngumiti ang bespren namin hay. Ngayon nag-iisip kami kung paano sya pasasayahin.



Ako: Guys paano kaya natin mababalik yung smile ni Moses natin noh?

Kath: Oo nga baby eh, uhm. Paano kaya kung mag-mall tayo?

"Fated to meet you, my love" Where stories live. Discover now