Cassy
'Tok! Tok! Tok!'
Ang lakas kumatok ni Mavy.
"Coming kambal!" Sigaw ko sa kanya.
Kinuha ko na yung mga gamit ko tapos lumabas na sa kwarto.
"Kambal! Ikaw na lang yung hinihintay!" Sigaw ni Mavy mula sa baba.
Binilisan ko na yung pagbaba at pumunta agad sa dining area.
"Hay nako Cassy. Let's start praying. Mavy ikaw na." Sabi ni nanay.
We made the sign of the cross and put our hands together, "Lord, we thank You for everything. Please help us with our 1st Day of school today. Sana po gabayan niyo kami. We thank You for this food also. Amen!"
"Legoo eat!"
After 20 mins of eating
Nawala yung mood ko.
Sumakit kasi yung tiyan ko. Parang hindi pa na digest yung kinain ko kagabi at naghalo yung pagkain ngayong araw."Kambal bilisan mo na! Palagi ka nalang nagpapagwapo diyan! Sina Darren lang naman yung kasama mo at si Grae!"
Lumabas na siya at pumasok sa loob ng van. "Ang ano mo naman. Parang ikaw, hindi kaba nagpapaganda para kay Darren?" Ahhh! May gana pa siyang magtukso?! Late na kami eh!
"Bahala ka diyan. Hindi ko nga lubos na kilala yan si Darren tapos magpapaganda na ako para sa kanya? Galing rin eh no?" Sarkastikong sagot ko.
Actually, you all have known that me and Mavy are mabuti and sibling goals.
Totoo naman yun pero minsan lang. May little misunderstandings lang kami dahil mapipikon kami agad eh. Kapag wala sa mood yung isa, tinutukso ang isa at ang isa, magagalit, pero parehas kaming wala sa mood o meron man, magkakasundo talaga kami. #SiblingGoals
"Kambal. Pagkatapos ng school, punta tayo sa Megamall ha? Window shopping tayo. Kasama sila Darren at Grae," panimula no Mavy.
Window shopping? He didn't even ask nanay yet.
"Did you a—"
"Yes, I already asked nanay about it and she said okay. We will just give her a call if okay na tayo and done with our window shopping." Paliwanag niya.
Alam talaga ni Mavy kung ano ang itatanong ko kapag gagala kami.
Oh well.
Nakakakaba ang 1st day of school. Minsan okay lang minsan naman hindi.
Nandito na kami.
Bumaba ako at narinig ko yung boses nina Darren at Grae. Binabati si Kambal.
By the Way, before I forget.
Alam niyo,
May sasabihin ako.
Sa bahay,
Isa akong care free na teenager.
Pero sa labas,
I made myself
invisble.
________________________
:)