3rd

10 0 0
                                    

Cassy

Finally! Tapos na ang morning subjects namin.

Lunch na tapos mga favorite subjects ko na sa hapon.

Like PE, TLE at English.

"Cassy? Eat with us?" Inaaya ako ni Darren.

Nasa likod sina Mavy and Grae doing puppy eyes.

Cute yung brother ko pero si Grae? Okay na rin.

I looked at them so eagerly.

"Ba't ka ganyan makatinging sa amin Cass? Ang cute mo." Darren said out of the blue.

I blushed.

"Namumula yung kambal ko oh! Ang cute mo talaga." Mavy teased.

Heh.

"It's a no. I'm sorry I can't go with you. I still need to go the gym and practice for PE later. Bye!" Sabi ko sa kanila and I start walking.

"Cassy wait!" Sigaw ni Darren.

I am not listening. LA LA LA!

"Kambal! Hindi ka pa kumain ha! Susumbong kita kay nanay!" Sigaw ni Mavy.

I stopped and sighed.

Narinig ko silang nag-high five.

I chuckled and that made them stop.

Actually, I was just holding my lunch box for a long time while talking to them, didn't they noticed it?

I turned and raised my lunch box, "Empty you see? You can smell it if you want. So you would know that I finished my lunch." I said it with confidence.

Lumapit sa akin si kambal at kinuha yung lunch box ko.

At inamoy niya talaga.

"You don't trust me don't you? Kakambal mo ako tapos wala kang tiwala?" I asked him with tone high.

"I trust you kambal. Akala ko kasi naghahanap ka lang ng way para tanggihan yung alok ni Darren." Paliwanag niya.

I tapped him on his head and smiled.

"It's okay kambal. Kilala mo naman ako kapag nasa labas ng bahay diba? Ayaw kong may kasama." I said.

I saw Darren and Grae went near us.

"Cass, kahit isang lunch break lang. Sumama ka sa amin." Darren insisted.

Ang kulit talaga nito.

Hayy. Naawa rin ako sa kapatid ko kaya,

"Okay fine. Sasama ako for the sake of my kambal." Sabi ko sa kanila.

"Finally! Nagugutom na ako! Tara na." Sabi ni Grae.

Mavy hugged me, "Thank you sissy." He thanked me.

Naglakad na kami patungo sa canteen.

Canteen? Teka no way!

"Guys, ayoko sa canteen. Alam ni kambal 'yan." I complained.

"Yeah. Masusuka siya sa baho. Hindi kasi lumalabas ang hangin at usok." Mavy explained.

"Okay sige, bibili nalang kami ng pagkain tapos pupuntahan namin kayo sa gymnasium." Sabi ni Darren.

I smiled at him kasi nauunawaan niya ako.

"Yeah, we'll just follow." Grae answered.

Then they went inside the canteen and kami naman ni Mavy ay patungo sa gymnasium.

Invisible Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon