Chapter 1

2.3K 41 4
                                    

Kathryn's POV
"DJ naman eh! Bakit ba naman kasi ganito ka ka-sweet? Diko ine-expect na sa simpleang araw na toh ay may gantong mangyayare. Hay grabe ka talaga Love" sabi ko kay Daniel na ngayon ay ngi-ngiti ngiti lang saakin.

Paano ba naman kasi, nag-propose ba naman sa isang bahay dito sa isang exclusive subdivision. Pati pamilya ko, kinuntsaba. Ayan tuloy kinikilig ako kasi finally konting push na lang ikakasal na talaga kami. Bubuo na kami ng sarili naming pamilya. Magiging akin na talaga yung baby boy ko. Hihi.



"Eh kasi naman babe, ang tagal na nating mag kasama. Almost 9 years na yung relasyon natin, tsaka anong masama dun?25 ka na tapos ako 26 diba? Gusto kong maging akin ka na Love. Tapos bubuo tayo ng basketball team." Sagot nya sakin sabay wink. Loko to ah.

Umirap naman ako dahil sa sinabi nya. "Tse! Ikaw talaga ano-ano yang naiisip mo babe." Sabay pout ng lips ko. Syempre pa-cute ako ea. Haha.

Hinalikan nya naman ako dahil dun. "Wushuuuu, gusto mo rin naman eh. Kunwari ka pa ah. Haha."

Ok, ako na guilty mga bes :/ gusto ko rin naman talaga. Nagchange topic na lang tuloy ako.

"Ah, nga pala deej. Kanino bahay ito?ganda ah. Ganitong ganito yung dream house ko eh." Sabay lingon ko sa buong bahay. Nandito kasi kami sa sala ea.

"This is my another surprise for you Love. This is our house. Pinagawa ko toh para pagkatapos ng kasal natin, may bagong bahay na tayo. Gusto mo libutin natin?" Tanong nya saakin.

Mabilis akong tumango sakanya dahil na rin sa matinding excitement. Una naming pinuntahan yung kitchen, grabe ang ganda! May mahabang lamesa at maraming upuan. Para daw yun sa marami naming anak. Jusko tong Mahal ko. Sunod naman ay yung sa second floor kung saan may 3 rooms sa left side at 2 rooms sa right side. Sa bandang gitna ay yung kwarto namin. Pumasok naman ako kaagad at humiga sa kama. Hay, ang lambot ng king size bed na binili nya. Siguradong masarap matulog dito.

We're MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon