"IT'S NOW OR NEVER!"
Kinakabahan at excited na pinuntahan si may may sa girls bedroom. Naka sunod naman sila Marco christian at yong dito.
Ed: oh my god I'm nervous
Marco: (natatawa) chill bro its okay, enjoy.
E: I know. (Big smile)
C: tell her everything na
Y: grabe bai kinikilig ako
M: hahaha paktay na yongE: (kumatok na sa pinto ng girls bedroom)
Girls HMS especially kisses nagulat.
M: buang buang kisses uy!
K: eiii nagulat ako eh
V: hahahaha ate may buksan ko na ha?
Mm: (inawat si vivoree) saglit bayboreee! Wait! Kinakabahan ako. Huuuu! Ano, uhm kamusta itsura ko? Huuuuhhh ki akabahan ako..
K: you're beautiful na ate may.
V: super ate may parang model ka na.
Mm: charrrr! Bolera! (Kinikilig) paktay na! Mabuang na ko bai!!!
V: (opened the door)
K: (hinawakan sa kamay si may may at sinamahan na lumabas sa room)
Mm: (super blush to the max at di alam kung matatawa or ngingiti or kikiligin or all of the above!! Hahaha)
E: (mesmerized) Hi
Mm: hmmm (tumango na pigil na pigil ang mangiti)
K/V: (nagsikuhan habang ngiting ngiti)
M/C/Y: (halos itulak na si Edward palapit Kay may may)
E: (kinuha Kay kisses si may may) shall we, may?
Mm: char! Ano ba! (Kinikilig na pinanlakihan ng mata si Edward)
E: hahaha..
Mm: Sigeeeeeee!!!!
E: (bumulong kay may may) may you're beautiful..
Mm: ehehe (lalong kinilig kaya nahampas si Edwardo sa braso)Inalalayan ni Edwardo si may may papunta sa tent kung saan sila mag.didinner..
Mm: (amazed) hala.. Parang yung date namin ni enriqueeeee!
E: May, its different. (My name is Jell)
Mm: (teasing Edward habang na titense) grabe bai. Kuyaaaaaa!!! Hahaha
E: (tawang tawa Kay may may) may don't laugh too much oh my god hahaha
Mm: nah!! My fault my fault?
E: I didn't say that (ngiting ngiti Kay may may)
Mm: No, I'm just joking hahaha. Wew! Makabuang uy!
E: (sumeryoso na tumingin Kay may may)
Mm: (naconscious at natense lalo) oh my god. (Sabay kinuha yung table napkin at ginawang pampaypay)
E: may, relax (bes! Pang close-up yung smile!)
Mm: relax?!!!! How, how can I relax? I'm nervous to you!
E: I won't do any harm to you maymay
Mm: Nah!!!
E: hahahaha.Sabay lumapit si Marco, Christian and yong para ihain ang pagkain.
Mm: Marco help me! (Pabulong nyang sabi ng tumabi si Marco sa kanya para lagyan ng spaghetti ang Plato ni may may)
M: don't worry ate may, just shout.. if Edward did something to you, okay?
E: hey! I won't do that. Back off Marco. Shuuu!
Mm: (natatawang tumango)
Y: Grabe bai! Kinikilig si ate may!
Mm: Yong!!!!!!!!!!! Buang!
C: uii enjoy ate may
Mm: buang buang buang (namumula na ang mga pisngi niya)
E: (napakagat labi) may, haha relax we'll just talk.
Mm: talk! But serious talk!
E: yeah. We have to, I have to..
Mm: (inayos ang upo) okay twinie.
E: (smile) bon appetite..
Mm: (sumubo na ng spaghetti) hmmmm.. Grabe bai! Ang sarap!
E: yeah, specially when you're there..
Mm: huh?
E: (big smile) nah, nothing may. Go, just eat.
Mm: ang galing talaga ni Marco magluto grabe..
E: what?
Mm: I said.. Marco, he cooks good food.
E: I can learn that. (Sabay inom ng tubig)
Mm: you will cook?
E: yeah. I mean, I can learn how to cook pasta. (Titig na titig Kay may may)
Mm: (conscious galore!!! Napasubo tuloy si may may ng bongga)
E: may..
Mm: (napaangat ang mukha niya habang ngumunguya) hmmmm?
E: (sumenyas na may sauce si may may sa gilid ng kanyang labi) you have a sauce.
Mm: (sinubukan nyang abutin iyon ng kanyang dila) where?
E: (tumayo ito na may hawak na napkin saka nilapitan si may may)
Mm: its okay, its okay uy..
E: (yumukod) No, let me wipe it for ya. (He lift maymay's chin)
Mm: (natulala dito, titig na titig siya Kay Edward. There faces are near to each other ña!! halos Amoy na Amoy na ni may may ang mabangong hininga ni Edward kahit pa Amoy spaghetti sauce ito) oh my god.. (Pabulong na sambit nya)
E: may.. You're really beautiful tonight.
Mm: (Hindi alam kung ano sasabihin at gagawin) kain na tayo..Sabay nagpatugtog si kuya ng sweet music.. (Insert any song you want nalang hehe)
Mm: nah!!! Kuya!!
E: may, can I have this dance?
Mm: (pigil na pigil yung feelings bai!) Okay..They were dancing in sweet music..
Swaying happily..
may may giggling nonstop to edward..
And you will see in his handsome face that this moment means a lot, as if he doesn't want it to stop.
Their body became too close..
Staring each other..
E: (smiled, he cope maymay's beautiful face in his two hands) may, you're beautiful.
Mm: (speechless Kay Edward) nah nabuang na uy! Hehe thank you twinie, you are handsome too..
E: may, can we sit there? (Tinuro yung mga bench sa kabilang side ng pool yung sa bandang activity area hahaha!)
Mm: okay.Holding hands while walking mga bes!
E: careful may.
Mm: haha I know (sabay tapik sa braso ni Edward)
E: here, sit here. Then lay down your back. (Nang maayos ng nakaupo at nakasandig si may may, doon naman siya sa katabing upuan nito naupo.)
Mm: (dugdugdugdug sabi ng heartbeat nya)
E: (nakatingala) may..
Mm: (nilingon si Edward) hmm?
E: I don't know how to start, to tell you this but.
Mm: (sumeryoso) no, you have to tell me.
E: (smiling) remember the first time I saw you? When I get in?
Mm: yea..
E: do you believed in love at first sight? I mean. It's. Its corny but that's what it is.
Mm: (naconfused) na nabuang na ako!
E: hahaha okay seriously.. Do you believed in love at first sight may?
Mm: (tumango)
E: (kinuha yung kamay ni may may)
Mm: (tinignan ito)
E: at first I thought it was just amusement. Because you're amazing may may. I wanted to get more closer to you and it happened. We did a lot of task that you and I became partner and I saw the other side of you. You're jolly, you're gullible sometimes haha in cute way.
Mm: (tuliro/tulaley/speechless/kinikilig na Ewan/gusto ng maglupasay at maiyak)
E: Time comes when I get distracted and I let myself believed that my feeling for you is.. A feeling for a sister. So, I thought things will just fade away. I distance myself to you and you know I got closer to Heaven.
Mm: (malungkot na tumango si may may) yeah.. But that's okay..
E: and I made a big mistake (bitter smile) and I really regret it. Thanks to hashtag (sabay tawa)
Mm: buang uy! (Sabay hampas Kay Edward)
E: it's true maymay, That's my biggest mistake and thanks to them it hits me 10x in the face and wake me up from reality.
Mm: things happen for a reason twinie.
E: but Im happy now may may (Hindi pa din binibitawan ang kamay ni may may)Itutuloy..
*******
A/N
Haysss grabe sana totoo toooo! Bakit ganon! Kinikilig ako!! Grabe bai!!! Magkatotoo man lang sana ito noh? Waaaaaaaaaaaaaa!..
BINABASA MO ANG
MAYWARD Present : The Confessions
FanfictionThe Mayward Confessions. sino ang may gusto kanino? aamin na ba si Edward o mananatiling lihim ang kanyang Mystery Girl? at hanggang saan makakaya ni may may na itago ang kanyang nararamdaman? magiging daan kaya ang mga Housemates para masolusyuna...