Hindi malaman ni may may kung anong pwede niyang madam dam am ng mga oras na iyon, para kasing tumigil sa pag-ikot ang mundo.
Nananaginip lang ba siya?
Totoo ba ang lahat ng ito?
Mahirap umasa dahil ayaw na niyang masaktam muli.
Pero iba si Edward sa kanila..
Mm: Hindi ko alam kung nag.jojoke ka oh ano! Naguguluhan ako..
E: (umiling dahil Hindi niya masyadong naintindihan si may may)
Mm: (imbes na nerbyosin natawa na lang siya) I said.. I don't know if you are joking or not! I'm confused.
E: (napabalikwas ng upo si Edward sa sinabi ni may may) I'm not joking. What I say is real, because that's what I feel for you.
Mm: kasi..
E: kasi? Why?
Mm: I'm scared. Grabe bai!!!
E: scared?
Mm: because I'm always hurt!
E: (silence)
Mm: I'm scared because I don't want to be hurt anymore. And how, how sure you are about your feelings aber?
E: may may, that was already in your past. This is your present. I might be you're present. And I want to be your future!. May (hinawakan siya sa dalawang balikat) i can't promise you anything as of now because we both know that we were young right?
Mm: (natawang tumango saka hinampas si Edward) buang.
E: (ngumiti) I can't promise you anything right now. But I will definitely promise you that you'll be the only one maymay. Then, Until were both more matured enough.. Yah? Then let's settle everything.
Mm: You.. You planned everything ha! Advance too much.
E: maymay!
Mm: what if.. Nah what if lang ha. We go to the outside world. Your feeling will not change?
E: No. Absolutely not. I don't want to regret anymore.
Mm: (nod) but I'm 19 already!!!
E: so? I'm 16 your just 19 but u look like 15 to me. It doesn't matter.
Mm: WHATTTT!!!! (Lt)
E: hahaha why? Look. Marco is 16 and you're 19 but Marco looks 20+ something than you, and do I look like 16? No. Its just a number may may.
Mm: (natahimik, di makapaniwala sa mga sinasabi ni Edward)
E: (dinampian niya ng kanyang palad sa pisngi si may may) are you satisfied now? You okay?
Mm: (Hindi pa din makapaniwala) I really thought that were brother sister.. Ay grabe bai..
E: stop that thoughts from now on.(seryosong nakatingin Kay may may)
Mm: Hindi pa din ako makapaniwala. Am I dreaming? Wake me up Edward!!!
E: (LT)
Mm: are you sure?
E: I'm 1million percent sure. That I like you, I cared for you. That you're the most beautiful face I've ever seen. (Pamatay titig besh!!!!! Yung titig nyaaaaaaaa!!!)
Mm: (na.conscious! Napaurong sa inuupuan)E: may (yung sweet voice nya besssssss!)
Mm: (napalunok si may may) hmmm?
E: I love you. I really do.
Mm: (gusto ng magtatatalon ni may may! Magwala! Maglupasay! Gumulong at lahat lahat na!!!!!! Pati ako na author gusto ko n magpapansittttt)
E: may? (That pacute face of Edwardo)
Mm: (namumula na ang pisngi ni may may.. Saka tumango)
E: hmmm?
Mm: (tumango ng tumango si may may)
E: I want to hear it. (Teasing her)
Mm: Naaaaahhh!!!!!! Nahihiya ako uy!
E: maymay..
Mm: the feeling is mutual!
E: (sumeryoso) say it. I wanna hear it.
Mm:
.
.
.
.
.
.
I love you too.E: (big smile success bai!)
*******
A/N
Walang HOPIA MANI POPCORN!!!!! WOOOOOOOOOOO! hahahahaha! Mabuang na ko oyyyyy! Bullshock!!!!
BINABASA MO ANG
MAYWARD Present : The Confessions
FanfictionThe Mayward Confessions. sino ang may gusto kanino? aamin na ba si Edward o mananatiling lihim ang kanyang Mystery Girl? at hanggang saan makakaya ni may may na itago ang kanyang nararamdaman? magiging daan kaya ang mga Housemates para masolusyuna...