Nalaman na ng Hari't Reyna at ng mga Royalties pati na rin ang Prinsipe . Na ang kanilang hinahanap ay nasa academy lang pala ngunit sagrado ang nalaman nila dahil hindi pwedeng malaman ng mga kalaban na buhay ang nawawalang anak ng Hari at Reyna .
Ng malaman nila pinatawag ng Hari at Reyna ang Royalties at si Ivy na kasalukuyang walang alam sa nangyayare . Ngunit may pakiramdam si Ivy na may magandang balita at masaya na mangyayare para sa kanya .
Nasa kaharian na ang Royalties at si Ivy ."Magandang umaga po Royalties and binibining Ivy ". Bati ng kawal sa kanila .
"Magandang umaga rin po ". Pag bati ni Ivy saka ngumiti ng napaka tamis . Sa kabilang gilid naman nang gagalaiti sa selos si Jin na katabi ngayon ni Loki at Marco .
"Dude wag kang mag selos". Suway ni Marco pero mahina lang ang pag uusap nila .
"Yeah dude , talagang ganyan naman si Ivy ah , hmmmm nag. Seselos ka ba?". Tanung ni Loki . Kay Jin .
"Tsk! I'm not Jelous ". Cold na sabi ni Jin sa dalawa . Nag katinginan naman si loki at Marco at biglang tumawa ng napaka lakas habang nag lalakad sila papunta sa kwarto ng Mahal na Reyna at Mahal na Hari saka sa Mahal na Prinsipe .
"Hahahahaha! Jin wag ganyan hahahahahaha alam na namin yan hahahahaha". Tawa ng dalawa at natigilan naman ang tatlong babae sa pag uusap nila dahil sa malakas na tawa ni Loki at Marco .
"Ano ba nang yayare sa inyo ha Loki and Marco ". Tanung ni Ivy .
"Hahaha kasi ano hahahahaha si Jin hahahaha". Tawa ni loki hindi maintindihan ni Ivy ang sinasabi ni Loki.
"Tsk! ". Jin
Tawa sila ng tawa hanggang sa nakarating sila sa conference room , .
"Nan dito na po tayo Royalties , maaari na po kayong pumasok sa loob ". Pag kasabi ng kawal ay pumasok na sila sa loob .
"Magandang umaga po sa inyo Your highness ". Pag bati nila sa Hari't Reyna pati na rin sa Prinsipe .
"Magandang umaga din sa inyong lahat mga Bata maupo muna kayo bago tayo mag simula ". Sabi ng Hari kaya mga nag siupo sila Jin pati na rin ang iba .
Nag simula ng mag usap usap ang mga maharlika sa loob ng Conference room .
" alam ko malabo pa sa inyo ang lahat , lalong lalo kana Ivy anak, ". Sabi ng reyna habang naluluha .
"Ano pong anak , hindi ko po maintindihan ". Sabi ni Ivy naguguluhan siya .
"Anak kami ang iyong tunay na magulang anak , matagal kana naming gustong makasama ngunit hindi ka namin mahanap ". Sabi ng Hari .
"Mama , Papa , kuya *sob* matagal ko na pong gusto kayo makasama at makita *sob* ". Umiiyak na sabi ni Ivy . At lumapit sa kanyang magulang at niyakap .
"Anak huhuhu. Masaya kami at nakita kana namin ". Sabi ng Reyna habang umiiyak .
"Masaya rin *sob* po ako Mama *sob* makakasama ko na po kayo *sob* ". Sabi ni ivy .
"Lilsis , I really miss you Sa tagal ka naming hinanap nila mama at papa Nan dito kana pala Hindi pa namin alam ". Sabi Ni zekiel at inakapa SI Ivy .
Ngunit nababahala sila dahil baka malaman Ng mga kalaban na nasa Empire Academy na ang Nawawalang Empress or Princess.
Sa pag kakataong ito ay inililihim ng Royalties at ng Hari, Reyna at ng Prinsipe na nakita na nila ang Empress .
"Makakaasa ba kami sa inyo mga Royalties alam ko napamahal na sa inyo ang Anak namin gawin ninyo lahat para maprotektahan ang anak namin ". Sabi ng hari . At tumayo naman ang mga Royalties para mag bigay galang at pag sang ayunan ang kanilang napag usapan .
"Makakaasa po kayo King ". Sagpt ni Jin dahil siya ang pinuno ng Royalties . At mahal na mahal niya si Ivy .
Kaya matapos ng kanilang pag uusap ay may kumatok sa pinto .
Tokkk tokkk .
"Walang galang na po Your highness naka handa na po mga pag kain sa hapag kainan ". Sabi ng tigapag silbi .
"Salamat maari ka nang lumabas , manang susunod na kami". Sagot ng Reyna .
Lumabas na ang kanilang tigapagsilbi . At napag pasyahan naman nila na lumabas na .
"Yahoo! Foods Yum here i come ". Parang isip batang sabi ni Loki at ni Jen .
Sa kabilang gilid naman , ay nag babangayan na ni Marco at si Liana .
"Ano ba !! Wag ka nga dumikit sa akin baka mahawa ako sayo !!". Galit na sabi ni Liana .
"Aba wala akong sakit no baka ikaw ang meron ". Sabi ni Marco . Pero sa likod naman ay si Jin at Ivy na mag kahawak kamay .
"Jin bakit nga pala tumawa sila Loki at Marco ". Tanung ni Ivy pero si jin manula ang tenga at napaiwas ng tingin .
"H-ha wala yun , ". Sabi ni Jin kaya nakatunog naman si Ivy . At ngumiti ng napaka tamis na sadyang pag ka mula ng mukha ni Jin .
"Hehehe , nag seselos ka kanina no nginitian ko lang naman yung kawal eh ". Sabi ni Ivy at tinusok tusok niya tagliran ni Jin .
"Im not jelous , im never been jelous ngayon lang ". Sabi ni Jin .
(Haha sorry guys nagaya ko tuloy yung sinabi ni John loyd cruz )
"Ih wag kana mag selos , ikaw lang naman eh ". Sabi ni Ivy at hinalikan sa lips si Jin smack lang at siya namang kimagulat ni Jin .
Pulang pula ang mukha ni Ivy at ni Jin ng makarating sila sa dinning Area .
" maupo na kayo ng makakain na tayo ,". Sabi ng Hari at umupo sila lahat .
"Anak bat namunula yang mukha mo , masama ba ang pakiramdam mo ? Pati ikaw Jin masama rin ba pajiramdam mo ". Tanung ng Reyna .
"A-ah a-ano po w-wla po ako sakit mama ". Sabi ni Ivy . Kaya ang tinignan naman ng Reyna si Jin .
"A-ayos lang po ako tita ". Sabi ni Jin at napaiwas ng tingin .
Sa kabilang dako naman nag ka tinginan ang reyna at hari sa inakto ng dalawa at napangiti na lang sila . At kumain na .
BINABASA MO ANG
Empire : The Lost Empress (ON-HOLD)
FantasyI'm not an ordinary person or so called I'm not a Mortal . Hindi ako kagaya ng ibang normal na tao , dahil simula pag kabata ko alam ko ng hindi ako Mortal . Madami Kong gustong matuklasan , gusto hanapin ang tunay na pag katao ko . And...