king Blake POV . ( father of Zekiel and Winter )
Nanunuod kami ng leveling ng mga studyante ng Empire Academy . ng tinawag na ang batang babae na Ivy Rose Pierce . tinignan namin mabuti ng asawa ko .
"Mahal ko bakit kaaplido natin si Ms. Ivy , tapos may mga pag kakahawig tayo tatlo sa kanya ". Tanung ng Asawa ko .
"Hindi natin alam mahal, panuorin muna natin siya Mahal ". Sabi ko
"Mama , Papa ako po bahala tatanungin ko po si Headmaster Karl mamaya". Sabi ng anak namin na si Zekiel .
Nilabanan ni Ms.Ivy ang mga naka Black coat na may Bungo . nag palabas siya ng Ice Flame . Dark and white Flame ang ginawa niya . pero ayaw mamatay ng mga taga Black kingdom .
Tinitigan namin nabuti ang gagawin niya . parang may kumakausap sa kanya . at maya maya sumigaw siya .
"DIE!". Yan ang sinigaw niya , ako lang at ang anak Kong dalawa ang makakagawa nun .
Hanggang sa napaluhod ang mga naka Black coat na may bungo . at naging abo . kailangan namin malaman kung sino siya at kung Saan nanggaling .
Napalitan siya ng Uniform nag karoon ng Dark blue at gold yung uniform niya . hanggang sa nag salita na ang emcee . at hinimatay siya . agad ako nag teleport sa tabi niya at sinalo ko siya .
"Waahhh Ivy gising kana huhuhu". Jen said while Crying .
"Tito ako na po ang Mag bubuhat sa kanya ". Sabi ni Jin kaya binigay ko na Si Ms. Pierce sa kanya .
"Mahal bakit ganito nararamdaman ko sa batang yon , siya na ba ang ating anak. Ang anak lang natin ang pwedeng mag karoon ng white and dark Light ". Tanung ng aking asawa . umiiyak na naman siya .
"Sana nga mahal siya na ang anak natin , ". Sabi ko at niyakap siya .
"Papa Mama may Sasabihin sa atin si Headmaster Karl ". Sabi ng panganay kong si Zekiel . kaya pinunasan ko na luha ng aking asawa at sumunod kami Kay HM Karl .
SomeOne Pov ..
pinabalik na ang mga studyante sa kanilang Room matapos ang leveling .
Kasalukuyang nasa Head Office na si King Blake , Queen Blair and Prince Zekiel para malaman ang sasabihin ni Headmaster Karl .
"Maupo po muna kayo your Highness ". Sabi ni HM Karl . umupo na sila pero gumawa muna ng Soundproof Barrier si HM Karl .
"Bakit gumawa ka pa ng Soundproof Barrier Karl mahalaga ba ang sasabihin mo ". Tanung ng Mahal na hari .
"Opo Your highness napakahalaga po ng sasabihin ko sa inyo ".
"Ano naman yun Karl ". Tanung ng mahal na Reyna .
" * sign * Hindi na po ako mag papaligoyligoy pa Mahal na Hari , Mahal na Reyna at Mahal na Prinsipe . nahanap ko na po ang inyong Anak . siMula po nung digmaan pinasunod ko ang Alaga kong si Din . sa Mortal world para bantayan at Tulungan ang Mahal na Prinsesa ". Sabi ni HM Karl . Hindi na napigilang umiyak ng Mahal na Reyna .
"B-buhay a-ang A-Anak ko ". Hagulgol ng mahal na Reyna . saya ang bumalot sa Mag asawa at sa panganay na anak nila .
"Opo Buhay po siya , pero po nung nasa Mortal World siya Hindi naging Maganda ang trato sa kanya ng Kapatid ng umampon sa kanya , sinasaktan siya at Hindi pinapakain . ".
"Nasaan na ang aming anak Karl ". Tanung ng Hari .
"HM Karl , Nasaan na ang aking bunsong Kapatid ". Sabi ni Zekiel .
" nan dito na po siya Mahal na Hari , isa na po siyang studyante dito . ang inyong nawawalang anak ay walang iba kundi po si Ms. Ivy Rose Pierce siya po ang nawawalang prinsesa ". Pag kasabi na pag kasabi ni HM Karl nun .
Tuwa ang makikita mo sa kanilang mukha , saya dahil nakita na ang Empress/Princess , saya din dahil Hindi na sila mangungulila sa bunsong anak at saya dahil Kumpleto na sila at Nandito na rin ang taga pag ligtas ng buong Empire Kingdom .
"Maraming maraming salamat sa ginawa mo Karl ". Pag hingi ng papasalamat ng Reyna .
"Walang ano naman yun Mahal na Reyna para saan pa ang ating pag kakaibigan ".
"Mama Papa makakasama na natin si bunso". Sabi ni Zekiel .
"Oo anak makakasama na natin ang kapatid mo at mabubuo na tayo ". Ani ng Mahal na Hari .
"Headmaster Karl pwede po bang Makita namin ang aking kapatid ". Tanung ni Zekiel . at tumango naman si HM Karl .
"Mahal na Hari , Mahal na Reyna kailangan po nating itago na buhay ang Prinsesa . dahil may mga Black Wizard ang umaaligid sa ating Academy ". Nag kasundo naman sila .
Pinuntahan ng Mahal na Hari at Mahal na Reyna at pati na rin ang Mahal na prinsipe . si Ivy na kasalukuyang nag papahinga sa Clinic .
"Magandang tanghali po your highness ". Bati ng mga Nurse sa Reyna , Hari , at sa Prinsipe .
"Magandang Tanghali din sa inyo maaari ba ninyo muna kami iwan dito ". Sabi ng Mahal na Hari . tumango naman sila at lumabas .
"Anak Zekiel lagyan mo ng protective soundproof Barrier ang buong clinic . ". Sabi ng Reyna .
"Opo mama ". Ginawan na ni Zekiel ang Barrier ang buong Clinic . at pumasok sa kwarto .
"Magandang tanghali po , Tito , Tita and Kuya Zekiel ". Bati ng mga Royalties .
"Magandang Tanghali din sa inyo mga Bata nasaan si Ms. ivy ". Tanung ng Hari at Reyna .
"Nandiyan po sa clinic bed Tito ". Sagot ni Jen .
Nag punta naman sila lahat kung nasaan si Ivy .
"Oh Anak ko , matagal kaming nangulila sayo matapos kitang iwan sa gubat para sa iyong kaligtasan". Umiiyak na sabi ng Mahal na Reyna .
"Tito , Tita tama po ba ang narinig namin na anak ninyo si Ivy ?". Tanung ni Jin . nan lalaki naman ang mga mata nila Jen , Loki , Liana at Marco dahil sa kanilang narinig at nalaman .
Sabagay sino nga ba ang Hindi magugulat kung malaman mo ang totoo .
"Oo jin si Ivy siya ang anak namin at Bunsong kapatid ni Zekiel siya si Winter Ezikiel ". Sabi ng Hari .
Matagal na namin hinahanap ang prinsesa , nasa tabi lang pala namin . Ang babae mahal ko ,
BINABASA MO ANG
Empire : The Lost Empress (ON-HOLD)
FantasyI'm not an ordinary person or so called I'm not a Mortal . Hindi ako kagaya ng ibang normal na tao , dahil simula pag kabata ko alam ko ng hindi ako Mortal . Madami Kong gustong matuklasan , gusto hanapin ang tunay na pag katao ko . And...