CHƯƠNG 3

1.1K 23 0
                                    

Jessica lao thẳng xuống phòng khách trong bộ đồ ngủ và cái đầu rối bù. Ai cũng chăm chú nhìn nhỏ. Được một lúc, bà Im hắng giọng:
_Lại chuyện gì thế hở con?
_Dạ…hơn mười giờ rồi ạ!- Jessica mếu máo.
_Thì sao?
Yoona vừa từ ngoài vườn vào, cậu nhìn nhỏ lạ lẫm.
_Bộ mười giờ là tận thế sao?
_Umma!- Yoonsoo níu níu tay nhỏ- Sao umma run qua vậy?
_Có chuyện gì, con nói ta nghe xem!- Bà Im nhỏ nhẹ.
Jessica lính qua lính quýnh, nhìn bà bằng ánh mắt năn nỉ:
_Bác…à không…Umma! Umma đừng nói với nội con là con ngủ tới mười giờ nha! Nội con sẽ đét *** con đó!- Jessica mếu máo- Trước khi con đi, nội đã hăm con rồi!
Nghe đến đây, ai cũng bật cười. Yoona cũng bó tay. Cậu thật không hiểu tại sao umma lại chọn một cô con dâu như thế nữa. Không biết là cô nhóc này sẽ chăm sóc Yoonsoo hay là cậu lại phải thêm một nhiệm vụ là canh giữ cô ta nữa. Yoona lắc đầu ngán ngẫm.
_Thôi, con lên thay đồ đi! Nhanh lên rồi xuống ăn chút gì đó! Sau đó ta bảo Yoona đưa con về nhà umma con!
Nghe bà Im nhắc thay đồ, Jessica mới sực nhớ. Nhìn lại mình, mặt cô tiếp tục đỏ lên và nhanh như cắt, cô phóng một mạch lên phòng.
Vừa thay đồ, Jessica vừa tự trách mình sao vô ý quá. Cũng may là umma chồng cô dễ, chứ không thì…Mà từ hôm qua tới giờ, mặt Jessica cứ đỏ au. “Hic! Tụi bạn mà biết thì còn gì danh nữ hiệp? “, Jessica nghĩ.
_Reng…reng…
_Alo!- Bà Im bắt máy- Biệt Thự Táo Đỏ nghe đây!
_Tôi, nội con bé Sica đây!
_Vâng, cháu chào bác! Con bé chắc cũng sắp về bên đó rồi đấy ạ!
_Uhm, không biết qua giờ nó có làm gì không phải không? Ta lo lắm!
_Không có đâu bác ạ!- Bà Im cười- Cháu thấy con bé thú vị lắm!
_Chỉ mong là nó đừng có nghịch quá thôi!
_Không đâu bác ạ!
_Nếu cháu đã nói vậy thì ta yên tâm! Thôi để hôm khác rãnh rỗi ta sẽ nói chuyện!
_Vâng chào bác!
Gác máy, bà Im nghĩ về Jessica. Bà cũng không hiểu sao lại chọn con bé nữa. Tự dưng gặp nó, bà lại thích lạ kỳ. Có lẽ con bé ngây thơ lại đáng yêu nên bà muốn đem nó về để ngôi nhà này có thêm sinh khí.Vả lại thằng bé Yoonsoo cũng yêu thương nó, nó cũng có vẻ thương thằng bé. Và có cái gì đó thôi thúc bà tin rằng Jessica sẽ thay đổi được Yoona.Chắc chắn.
Kể về Jessica. Về đến nhà là cô chạy ùa vào ôm lấy nội.
_Ôi con nhớ bà quá!
_Con đừng có mà xạo!- Bà xỉ trán Jessica, mắng yêu- Mới có một ngày mà bảo nhớ!
_Hì hì thật mà nội!
_Con chỉ nhớ mỗi nội thôi ah?- Appa Jung vờ giận.
_Không đâu, con nhớ mọi người! Hihi appa lớn rồi không có ganh tỵ nha!
_Tổ cha bây!
_Dạ! Con chào bà! Chào appa mẹ!- Yoona cúi chào.
_Ừ, con ngồi đi!
Để cho cả nhà nói chuyện cùng Yoona. Jessica chạy lên phòng Taeyeon. Đảm bảo giờ nay oppa còn ngủ. Jessica vừa nghĩ ra một trò hay lắm.
Mở cửa phòng, đúng như cô đoán, Taeyeon vẫn còn say ngủ. Jessica cười “gian ” rồi đi đến lấy mấy cây bút màu của Taeyeon. Mấy cây bút này là của hai anh em để dùng vào các “phi vụ đặc biệt” và bây giờ nó được dùng để…
Jessica cố nhịn cười trước tác phẩm của mình. Xem như là thù xưa sẽ được trả. Nấp sau cánh cửa tủ, Jessica la lớn:
_Cháy nhà! Bớ bà con cháy nhà!
Giật mình. Taeyeon nhỏm dậy phóng ra khỏi phòng, chạy xuống phòng khách chỉ với một cái quần đùi.
_Trời đất! Con làm gi vậy Taeng?
_Con nghe cháy nhà mà!- Taeyeon ngơ ngác.
_Cháy nhà đâu mà cháy! Con nói bậy gì thế?- Ông Jung la.
_Nhưng mà con nghe!- Taeyeon cố cãi.
_Tiếng con bé Sica đó!- Bà Jung lắc đầu- Con già đầu mà còn bị nó chơi khăm! Thiệt là…
Như để chứng minh cho lời bà Jung nói. Jessica bước xuống lầu, cười mắc nẻ.
_Sao mà em ám oppa hoài thế hả?
Jessica vẫn tiếp tục cười. Cả nhà cũng cười, kể cả Yoona. Cậu thật hết nói nổi cô vợ nhí của mình.
_Con đi rửa mặt đi!- Ông Jung nói.
Cảm giác bất an làm Taeyeon nhanh chóng chạy vào nhà vệ sinh. Và Taeyeon thiếu điều muốn tự tử vì tức, cái con nhỏ em của mình nó nghịch hết biết. Tưởng nó đi lấy chồng rồi thì sẽ yên thân, nào ngờ cứ như ma, theo ám hoài.
Vợ chồng Jessica ở lại ăn cơm với gia đình. Mọi người nói chuyện rôm rả, Yoona cũng nói nhiều hơn thường ngày. Chỉ có anh em Taeyeon là cứ lườm nhau.
_________
Giờ thì Jessica đang ngồi đối diện với Yoona trong phòng của cả hai. Trông cậu bây giờ khác hôm qua nhiều quá. Khuôn mặt không biểu lộ một chút cảm xúc nào. Nó lạnh như băng ấy. Chả là lúc chiều, trên đường về, Yoona bảo có chuyện muốn nói nên giờ hai người mới phải đối mặt nhau thế này, chứ Jessica nào có thích thấy cái mặt trơ như gỗ ấy.
_Tôi có chuyện muốn nói với nhóc!
_Tôi sẵn sàng nghe đây!- Jessica khó chịu- Nhưng làm ơn đừng có gọi tui là nhóc!
_Được thôi! Không quan trọng.
_Ông nói đi!
_Chắc cô cũng biết chuyện của mẹ bé Shinvi rồi đúng không?
_Vâng tôi có biết chút chút!
_Uhm không cần biết nhiều! Cô chỉ cần biết đối với tôi, không ai có thể thay thế Anna. Căn phòng này là của tôi và cô ấy, tất cả mọi thứ cũng vậy. Chính vì điều đó, từ nay mong cô đừng tự tiện , đừng đụng chạm đến những gì trong đây. Hãy chịu khó ngủ ở sa lông. Chắc cô cũng hiểu tôi cưới cô chỉ vì bé Shinvi, mong cô vì điều đó mà an phận đi.
_Yoong quá đáng lắm!- Jessica nghe giọng mình sao lạ quá.
_Cô muốn nghĩ tôi sao cũng được. Xem như giữa chúng ta là một vụ làm ăn đi. Tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của cô, chỉ cần cô làm umma tôi vui và chăm sóc bé Shinvi. Hiểu chứ?
_Tôi hiểu!- Jessica nói, giọng nhẹ tênh.
_Thế cô nói đi! Cô muốn gì?- Yoona rít thuốc.
_Một chiếc môtô phân khối lớn.
Yoona cười, không hiểu sao cậu cảm thấy hụt hẫng. Cứ ngỡ rằng Jessica ngây thơ, nào ngờ cũng như bao kẻ khác, luôn đặt đồng tiền lên vị trí hàng đầu. Danh dự của cô rẻ thế ư? Chỉ là một chiếc môtô thôi ư? Yoona chợt cảm thấy cay đắng.
_Cô sẽ có thứ mà cô muốn nếu cô làm đúng những gì tôi bảo!- Hất mặt về phía cái sa lông, Yoona nói- Từ nay cô sẽ ở đó!
_Vâng!
Jessica nói và bước nhanh ra ngoài…
Bây giờ Jessica mới khóc. Những giọt nước mắt long lanh nhẹ bò xuống đôi gò má trắng mịn. Cô không ngốc tới mức không hiểu rằng Yoona đang coi thường cô. Tủi thân, Jessica tủi thân kinh khủng. Chưa biết yêu mà đã phải chịu tổn thương. Jessica nào có cần gì đâu, nhưng ức quá cô đòi cho bỏ ghét. Yoona nhìn cô bằng ánh mắt khinh khi, cậu đem ảnh cưới của cô quăng vào một xó, còn ảnh người vợ cũ lại được treo trang trọng trong phòng. Jessica không ganh tỵ với chị ấy, nhưng Yoona làm vậy là sai. Sai hoàn toàn. Jessica lại khóc.
_Hic! Làm như mình ngon lắm vậy! Ai thèm đâu không biết!- Jessica nói trong tiếng nấc.
Khóc mệt, Jessica thiếp vào giấc ngủ. Và chắc không ai đoán được đâu. Jessica đang ở trên cành táo. Lúc nãy buồn quá, Jessica leo lên cho mát, khóc cho đã để khỏi ai thấy, nào ngờ bây giờ cô ngủ luôn trên ấy. Lăn, lăn qua, lăn lại, Jessica nằm ngủ nào có yên, và…
_Ui da!
Tiếng kêu làm Jessica giật mình tỉnh giấc. Cô thấy mình đang nắm trên cài gì đó mềm mềm, êm êm lạ.
_Trời, cô có đứng vậy không hả? Còn nhún nữa hả?
_Ủa, là người hả?- Jessica lật đật bò dậy.
_Chứ không lẽ là cái mền?
Tròn mắt nhìn người thanh niên trước mặt, Jessica cố nén cười. Nếu anh ta mà biết cô nghĩ anh ta là cái mền thật, chắc nhỏ có mà tiêu.
_Chuyện gì thế?- Mọi người chạy ra, bà Im hỏi- Ai vậy Sica?
Jessica lắc đầu tỏ vẻ không biết. Bà Im đưa mắt nhìn chàng thanh niên, anh đang phủi phủi bụi nới cánh tay, mặt mày quá ư là khó coi.
_Mợ! Bộ mợ không nhận ra con hả?- Anh ta lên tiếng.
_Sooyoung phải không?
_Con đó mợ!- Sooyoung nhăn nhó- Nhà mợ mà cũng có đá tảng nữa sao?
_Làm gì có hả con?- Bà ngơ ngác.
_Oppa ấy nói con đó mẹ!- Jessica nghênh mặt nhìn chàng trai- Xí, đàn ông con trai gì mà nhỏ mọn! Mà ai bảo oppa đứng ngay dưới gốc cây làm gì?
_Cô là ai thế?
_Là umma con đó chú Soo!- Yoonsoo rối rít khoe.
_À ra là “mợ hai ” nhà này! Nghịch như khỉ!
_Oppa…
_Hai đứa thôi đi!- Bà Im nghiêm giọng- Có muốn gì thì vô nhà mà nói!
Mọi người vào nhà thì Yoona cũng vừa xuống tới phòng khách. Hai chàng trai ôm chầm lấy nhau, mừng rỡ.
_Lâu quá không gặp! Hyung vẫn phong độ như ngày nào!
_Hahaha em cũng vậy mà!
_Mèo khen mèo dài đuôi!- Jessica bĩu môi.
Phớt lờ Jessica, Sooyoung và Yoona đến ngồi nói chuyện với bà Im.
_Sica, con cũng lại đây!
Miễn cưỡng, Jessica đến ngồi cạnh bà. Nhóc Yoonsoo cũng sà lại cạnh Jessica, nó thì thầm:
_Umma! Umma!
_Gì?
_Lúc nãy Umma làm gì chú Soo vậy?
_Umma đè chú con đó!- Jessica tỉnh bơ.
_Đè?
_Ừ, umma lăn từ trên cây xuống đè chú con một phát… chết tươi!
Nghe giọng điệu của Jessica, thằng nhóc cười khanh khách làm mọi người chú ý.
_Con cười gì đó Shinvi!- Yoona lên tiếng.
_Dạ…- Nhìn về phía Sooyoung, nó lại cười- Con cười chú Soo bị umma đè một phát…chết tươi!
_Hả?
Ai cũng quay nhìn Jessica làm cô thiếu điều muốn chui xuống đất mà trốn cho đỡ quê. Liếc Yoonsoo một cái bén ngót, Jessica cố nặn ra một nụ cười:
_Yoonsoo nó đùa đó mà! Con hổng có nói gì với nó đâu!- Jessica quay sang bà Im.
_”Mợ hai “, “mợ ” không nói thì sao nó biết?- Sooyoung dài giọng trêu chọc- Đã leo lên cây ngủ như khỉ mà còn…
_Oppa có im đi không hả?
Giờ thì bà Im cũng hiểu tại sao lúc nãy ngoài vườn hai đứa cãi nhau. Con dâu bà thật…trẻ con quá đi mất.
_Thôi nào, mỗi đứa nhịn nhau một câu không được àh?
_ Hì hì, con chỉ định chọc “mợ hai ” chút thôi mà!- Sooyoung cười, quay sang Yoona- Em thật xin lỗi, đám cưới hyung mà về không kịp. Cũng tại mua lộn vé. Không ngờ hyung lại cưới một cô nhóc đáng yêu thế này.
_Không có gì đâu. Em về chơi là vui rồi.
Hai người đàn ông lại huyên thuyên nói chuyện. Jessica ngồi nghe một hồi rồi ngủ gục lun, Yoonsoo cũng vậy. Hai umma con tựa vào nhau mà say sưa “mơ “.
Hơn mười giờ. Yoona bồng Jessica trở về phòng, còn Yoonsoo thì để Sooyoung lo.. Nhìn Jessica trong giấc ngủ, Yoona không nghĩ là cô đua đòi, bán rẻ mình thế. Thật ra thì lúc nãy cậu cũng thấy cô ngồi trên cây. Từ lúc ra khỏi phòng, Jessica chạy xuống giường và leo tót lên cây mà khóc. Yoona thấy hết. Thấy cả cái cảnh cô nằm lên người Sooyoung cứ như là đang yêu nhau. Yoona khó chịu lắm, chẳng biết vì sao, nhưng cậu vờ như không biết, vẫn cười nói vui vẻ. Con người thật lạ!
Vậy là đã hơn nửa tháng về nhà chồng. Jessica vẫn là Jessica, ngây thơ, nghịch ngợm như ngày nào. Dạo này Jessica và Yoona dường như không biết có nhau trên đời, chẳng có lấy một câu ngoài những lúc có đông đủ mọi người thì phải “đóng kịch ” chứ. Mối quan hệ giữa Jessica và Sooyoung thì cũng khá hơn tí rồi, ít nhất là anh ta không còn trêu Jessica và Jessica cũng không còn cạnh khóe anh ta nữa. Riêng về nhóc Shinvi thì khỏi nói, hai umma con cứ bày trò chơi suốt ngày, hết bắn bi, đá dế lại đến ú tim. Nhìn thấy hai umma con vui mà bà Im cũng vui lây. Bà thích như thế này, nhà bà bớt vắng lặng từ ngày có Jessica. Cô như thổi một luồng sinh khí mới vào ngôi biệt thự vốn dĩ lạnh lẽo này.
Vui đó nhưng bà cũng buồn đó. Bà lo lắm. Làm sao mà bà không hiểu con trai bà và con dâu bà chỉ là đóng kịch mà thôi. Bà không biết cưới Jessica cho Yoona có sai không. Rồi con bé sẽ ra sao khi trái tim Yoona đã chai đi kể từ ngày Anna qua đời. Nghĩ mãi bà cũng không biết phải làm thế nào. Bà thở dài. Thôi thì phó mặc cho số phận.
_Sao umma dậy sớm zậy?- Jessica đến cạnh bà Im, khẽ hỏi.
_Hôm nay con mới biết ah?- Bà cười- Mọi bữa con có biết ta dậy giờ nào đâu mà bảo sớm?
_Í da, umma chọc con!- Jessica đỏ mặt.
_Ờ mà sao hôm nay con dậy sớm thế?- Bà vẫn tiếp tục cười.
_Hôm nay con nhập học mà umma!
_À ra thế, tí nữa bảo chồng con chở đi luôn!
_Thôi, con muốn tự đi hơn!
_Bằng chiếc môtô đó ah? Umma thật không hiểu tại sao Yoona lại mua nó cho con nữa?
Đưa mắt nhìn chiếc môtô, Jessica thích lắm. Hồi đó cô đã bao đêm nằm mơ thấy nó mà. Nhưng đồng thời, nhìn thấy nó Jessica cũng thấy khó chịu vô cùng, làm sao mà cô có thể quên cái buổi nói chiện với “ông chồng ” cô hôm đó chứ.
_Dạ… Tại vì…!- Jessica ấp úng.
_Vợ con thích mà umma!- Yoona đã xuống đến phòng khách, giọng cậu ngọt lịm- Mà con thì không chịu nổi đâu nếu thấy vợ con buồn.
_Haiz…để vợ con đi thứ đó thật là nguy hiểm đó!
_Không sao đâu umma! Chừng vài bữa là vợ con chán thôi mà! Cổ còn “trẻ ” mà umma!
“Trời đất! Hình như cậu ta **** mình thì phải? ” Jessica quắc mắt nhìn Yoona, cứ xem cái kiểu kéo dài giọng chữ “trẻ ” của cậu là cô phát bực.
_Bảo người ta con nít thì nói đại đi! Đồ dị hợm!- Jessica lẩm bẩm.
_Con nói gì đó Sica?- Bà Im hỏi.
_Ơ…dạ…có gì đâu umma! Tại con “cảm kích ” chồng con quá thôi mà.
_Ôi bà già này thật không hiểu nổi các cô cậu nữa. Thôi, vào ăn sáng đi!- Bà đổi giọng nghiêm- Nhưng hôm nay con phải đi với chồng con đó Yoong, đưa bé Shinvi đi học nữa. Không được đi xe máy đâu.
Nói rồi bà bỏ vào nhà ăn. Jessica cũng nhăn nhó đi theo bà, không quên lườm Yoona một cái. Cậu mỉm cười, nụ cười hiếm hoi suốt hai tuần qua, nhìn theo cái dáng giận dỗi của Jessica, Yoona khẽ nói:
_Trẻ con!
Ngồi trong xe với Yoona, nhỏ cảm thấy ngột ngạt vô cùng. Cũng may là có thêm nhóc Shinvi, cái miệng thằng bé cứ tíu tít suốt. Đó, đó, nó lại nói nữa đấy:
_Hihi umma của mấy đứa bạn con không có đi học đâu!
_Rồi sao?
_Chỉ có umma là đi học thôi! Hihi…hihi…
_Thì umma là hàng độc! Có gì mà con phải cười?
_Chú Soo với appa nói chỉ có con nít mới phải đi học thôi!- Thằng bé ngây thơ trả lời.
Jessica tức muốn lên ruột. Liếc Yoona một cái bén ngót, cô cười cười nói:
_Ừ umma con nít, đâu có già được bằng appa con với chú Soo!
_Vậy là umma trẻ, appa già hả umma?
_Uh, giống như cái câu gì mà hôm qua con xem kịch thấy ấy!
_Kịch mà hồi tối con xem với umma đó hả umma?
_Uh con nhớ câu đó không?
_Dạ nhớ…” Trâu già khoái gặm cỏ non”- Yoonsoo ngây ngô trả lời.
_Hahahahahahah, đúng rồi đó con , “Trâu già khoái gặm cỏ non “. Hahahah….
_Hihihi….hihihi…
Thấy nhỏ cười, nhóc Shinvi cũng cười theo. Bỗng…
_Keeeettttt….
_Ui da!
Đầu Jessica đập vào kính xe kiu một cái “coong “. Đau quá là đau. Jessica quay sang Yoona, thấy cậu đang cười, cố dằn lại, Jessica nói:
_Ông lái xe bao nhiêu năm rồi hả?
_Cô có ý kiến gì ah?
_Chạy xe như ông mà cũng bảo là biết chạy nữa ah?
_Sao lại không?- Yoona nói tỉnh- Mà tôi có làm gì cô chưa mà cô lớn tiếng thế?
_Ông làm tôi u đầu rồi này!
_Nè nè, không có “ông làm ” nha! Tôi chẳng đụng tay đụng chân gì đến cô ah!
_Tự nhiên thắng gấp là sao?
_Tới trường cô rồi, nhiều chuyện quá nên không thấy ah?
_Nhiều chuyện kệ tui!- Jessica cãi bướng- Trâu già nhỏ mọn!
_Tôi mà là trâu già thì cô cũng chẳng phải cỏ non đâu nhá! Tuổi thì nhỏ mà cái mặt cứ như là bà cụ.
_Ông…ông là đồ vô duyên!- Jessica hét.
_Có duyên cũng phải lựa người chứ. Hơi đâu mà đùa với con nít.
_Xí! Ba xạo!
Jessica mở cửa chui ra khỏi xe, kịp nhéo cho Yoona một cái rõ đau. Hất mặt về phía cậu kiểu thách thức, Jessica nói:
_Chọc tui nữa là còn hơn thế nữa đó! Hứ!
Yoona lầm lì nhìn nhỏ. ” Nhóc con! Tôi cho cô biết thế nào là lễ độ”. Yoona nhấn ga phóng đi. Chợt nhỏ nghe tiếng bé Shinvi gọi:
_Umma ơi, umma, sao umma không lấy cặp đi?
Hoảng hồn, Jessica ba chân bốn cẳng chạy theo chiếc xe. Chắc mẩm là Yoona đang chơi khăm cô. Yoona không chạy nhanh nhưng vẫn giữ một khoảng cách mà Jessica không thể đuổi kịp. Được một quãng, mệt quá, Jessica ngồi bệt xuống đường, thở lấy thở để.
_Nonna ơi!- Một thằng nhóc đứng trước Jessica, nó chìa cái cặp cho cô- Cái hyung kia bảo em đưa nonna này!
Không kịp để nhỏ hỏi gì, thằng bé đã phóng đi sau khi dúi vào tay Jessica một mảnh giấy và cái cặp, đương nhiên là của cô.
“Mẹ mua cho con heo đất, í a í a…” Có tiếng điện thoại reo. Jessica bật máy, nhẹ giọng:
_Alo! Ai đó?
_Hahaha cô đi thi marathon coi bộ được đó!
Nhận ra tiếng của Yoona, máu cô như sôi lên, nhỏ hét:
_ÔNG CHẾT VỚI TÔI!!!!
_Vâng, tôi chờ…hahahahah.
Yoona tắt máy, Jessica bực ghê nơi. Chợt nhớ mảnh giấy trong tay, cô mở ra:
“Umma ơi! Chiều nay umma đón con nha! Ở trường tiểu học SM đó mẹ! Con yêu mẹ! “
_Haiz…không vì thằng nhóc này thì mình chả khổ thế này!
Nhìn đoạn đường quay lại trường, Jessica lắc đầu ngán ngẩm.
_Mô phật!

Cô Vợ Nhí 18 Tuổi - Yoonsic (Cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ