Chapter 3

141 3 0
                                    


Dear Messy Diary, (Continuation )

Di agad ako nakapagsalita diary :O shock yung nerves at pati brain ko. I should be honest kahit na niloloko niya lang ako. Gusto ko maging totoo para sakin :)

Kelly: Yeah, ofcourse :D I'm happy because you making me happy :D kaw ba masaya ka ba sa relasyon natin Marco?

Marco: (na-shock yata) hmm oo naman :D masaya ako na masaya ka baby :D :)

Hinila niya ako at niyakap ng mahigpit. Kwentuhan lang kami at tawanan, nakalimutan na namin na may klase pala kami :D HAHA
Tawa lang ako ng tawa sa mga corny jokes niya, tawa rin siya ng tawa sa mga jokes ko na di naman nakakatawa.

Ang cute nga niya eh :) hayy,, oo na gwapong gwapo siya diary :)
Humiga kami sa may damuhan diary magkadikit ang mga ulo namin at hinawakan niya ang mga kamay ko. Para nga siyang bata tinuturo niya sakin yung mga ulap na may korte may pagka childish den ang boyfriend ko. I know gusto niya lang akong mapasaya at na-appreciate ko yun. :)
Pinikit ko na lang yung mga mata ko habang nakikinig sa mga kwento niya.

Marco: Baby tulog ka na?

Di ako sumagot :) Gustong gusto kong pakinggan yung boses niya :) Hayy, inlove na inlove talaga ako sa kanya.
Umupo siya sa tabi ko at hinawakan yung buhok ko, hinahaplos-haplos yung mukha ko. I feel comfort :)

Marco: I hope baby ganito lang tayo palagi :) ang saya saya ko pagkasama kita. Maha__

Tumunog yung cellphone niya , oh diba ang good ng timing nuh.. :P cliché masaydo hehe
Napamura naman siya nung nakita niya kung sino yung tumatawag. Tinanong ko siya kung sino yun, sabi niya ka member niya sa club.
Muli na naman niya akong niyakap at hinalikan sa may labi. Alam ko na may problema siya at ramdam ko yun.

************

Dear Messy Diary,

Okay naman kami ni Marco balik ulit kami sa dati :) he's still sweet as ever :D Marami na naman maiingit :p
He's so busy nga lang pero he tried to manage his time for me. Minsan nga sinasama niya ako sa pagpapractice niya with the music club members at syempre kasama na run ang ex niya, si Angelie. Katulad ngayon diary pinapanood ko ang boyfriend kong kumakanta sa mini stage ng music room. Ang gwapo diary :D mahuhulog na yat yung underwear ko haha :D Joke
Bigla nalang tumabi sakin si Angelie at ngumiti ng napakaplastic.

Angelie: so, kayo parin pala ni Marco until now huh? (sarcastic tone)

Kelly: yeah and still we're counting to forever :) (Proud ako diary!) bakit ba may dahilan ba para maghiwalay kami?

Angelie: Oo meron.. :D (Plastic smile) kung ako sa'yo you should hold on tight to your happiness baka bukas di na ka masaya o baka di na magiging masaya sayo si Marco. :) (sarcastic tone)

Kelly: ahh ganun ba? :) i will never let that to happen . i will make sure of that Angelie :) Thank you sa concern huh :)
I will tell Marco how concern you are. okay ? :D

Tumayo agad ako diary at pumunta sa labas nakaka-suffocate kaya makasama ang Angelie na yun.
Nabigla naman ako ng may yumakap na naman sa may likuran ko, sino pa ba eh di si Marco ko :)

Marco:May problema ba baby?
Kelly:wala naman :)

Marco:may sinabi ba si Angelie sayo baby? wag ka ng magselos sa kanya huh?

Kelly:wala naman Marco.. huh? di naman ako nagseselos nuh.

Marco:Okay sabi mo eh :) halika na. Punta tayo sa Jollibee bibilhan kita ng sundae at fries. I know you're jealous baby :)

Kelly:Whaaaaaat? di ah (denial pa ko huhuhu)

Marco:Kilala kita kaya habulin mo ko baby :D

Tawang tawa siya habang tumatakbo. I know he's trying to cheer me up pero di ko mapigilan kabahan kay Angelie. wew!

****************************

Dear Messy Diary,

So sorry ngayon lang ako nakapag-update , busy kasi sa school kasi malapit na rin ang exam at yung showcase nila Marco. I'm so excited na mapanood yung boyfriend ko on stage preforming his talent to everyone.
I'm just a proud girlfriend here :) Okay lang naman kami diary , mas lalo kaming naging close ni Marco na parang di ko alam na pinagpustahan niya lang ako, ayaw ko ng isipin yun nakakabad vibes lang eh.

I should take a risk , bahala na kung masaktan man ako in the end , mahal ko siya diary so ipaglalaban ko siya hangga't sa kaya ko. Diba masasaktan ka naman talaga pag-nagmahal ka.
Hayy, go lang ng go si Kelly Kate Go :) Mahal na mahal ko kasi si Marco Ken Song.

I will just ignore those bitches who tried to sabotage our relationship like his ex-girlfriend , sino pa nga ba kundi si Angelie Ong. Okay diary , i admit I'm a little bit insecure kasi naman diary maganda talaga siya at sweet sa ibang tao. She's friendly and famous in our school.

Di naman talaga ako insecure sa kanya dahil mas famous siya while ako naman I'm just nobody. Natural lang ba tong nararamdaman kong insecurities sa ex ng boyfriend ko? hayy, sa pagkakaalam ko matagal din palang naging magsyota sina Marco at Angelie since high-school pa sila.

Sabi nga ni Gelou sakin hindi raw dapat akong ma-insecure o mabahala kasi ako yung present and the future :) si Angelie ay past lang ni Marco.
Supportive talaga tong bestfriend ko :) kaya naman ako supportive din sa loveteam nila ni Jayson :) kinikilig ako sa kanila :)

Matapos ang klase namin ay napagpasyahan kong puntahan si Marco sa Music club , sabi ko nga sa kanya na he doesn't need to practice more dahil magaling naman talaga itong kumanta, He's so talented walang biro :)

Papalapit nako sa pintuan ng lumabas si Angelie , di ko siya pinansin. Hahakbang na sana ako para pumasok ng hilahin niya ako at isandal sa pader. Kitang kita ko ang galit sa mata niya.

"Ano bang problema mo huh Angelie?" sigaw ko sa kanya. Masakit yung likod ko huh.

"Ikaw talaga ang problema ko! Your such a bitch!" sabi nito.

"What? bitter ka nga! di ko kasalan kung walay na kayo ni Marco okay? pwede ba lubayan mo na kami." Tinulak ko siya nng bahagya.

"I won't stop hangga't di pa kita nakikitang lugmok Kelly at di lang si Marco ang dahilan.! May iba pa! Kung ako sayo mag-ready ka na!"

Tumalikod na ito at naiwan akong naguguluhan. Ano raw? ibang dahilan ?.. wala naman akong naaalala na may atraso ako sa kanya ah!
Ginulo ko yung buhok ko ! :3 wala talaga akong natatandaan , sumasakit lang tuloy ang ulo ko sa pag-iisip.
Pumasok nalang ako at umupo sa may silya sa harapan ng mini-stage ng studio.

Pinagmamasdan ko si Marco while playing at the piano . Seryosong seryoso ang mukha niya. Napansin siguro niya na may nakatingin sa kanya kayan lumingon ito. Agad naman siyang ngumiti at pumunta sa pwesto ko, kami lang dalawa ang nandito.
Hinalikan niya ako sa pisngi at niyakap napaka sweet niya talaga.Umupo siya sa may tabi ko at hinawakan ang kamay ko.

"Bakit nandito si Angelie kanina? nakita ko kasi siya na galing dito" tanong ko sa kanya.

"Baby nagpractice lang kami ng duet namin, bakit selos ka na naman ano?" inasar pa ko !

"Hindi ah! nagtatanong lang noh!" tanggi ko. Sa totoo lang di ko maiwasan na magselos, hello? Ex lang naman niya ang kasama niya at sila lang dalawa ang nandito!

"Halika nga ka, yayakapin nalang kita :) hmm bango mo baby :)" I feel warm and comfort sa mga yakap niya.

"Niloloko mo yata ako eh!" sabi ko..

"Di ah :)" tanggi niya

"Halika na nga, ihahatid na kita sa inyo para di ka gabihin baka ma-iuwi pa kita sa condo ko" asar niya.. namula naman agad ako. naku! loko-loko talaga tong boyfriend ko.

**********
Vote and comment ;)
©kimfabulous18

Dear Messy DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon