Chapter 1:
"Nako! di pa ako nakakareview para sa Quiz natin!" sigaw ni Andrea ng matapos ang Science Period. "Wala kasing magawa kung hindi magbasa ng mga Romantic Novels." sagot ko sa kanya. "Nakaka inlove kasi yung story eh,hihihi." sabi sa akin ni Andrea ng pabiro. Biglang kumalabog ang pinto ng makita ko na ang aming Math teacher.
"Ok class, get now your 1 whole sheet of paper." sabi ng Math teacher namin. " Dianne, ayaw ko na!! hindi pa ako nakakareview! huhuhu" paiyak na sinabi ni Andrea. "Ok,start!" sabi ng teacher namin. Habang nagsasagot kami ng Quiz ay nakita ko si Andrea na nakatulala. "Huy,magsagot ka na!" bulong ko sa kanya. "Wala na akong pag-asa." sabi niya sa akin. After 40 minutes, "Ok pass now your papers forward!", "Dianne zero na ako sa Quiz, wala akong nasagot kundi pangalan ko lang nalagay ko sa paper ko." bungad ni Andrea habang siya'y naluluha.
Habang nag lalakad ako sa hallway ay may narinig akong " Jake! Turuan mo naman kami sa Math habang wala pang Quiz!" sabi ng mga kaklase niya sa kanya. "Ganto lang yan...." bungad ni Jake sa mga kamag aral niya. Nakita ko siyang nag pu-pursige na matuto ang kanyang mga kaklase kaya nagustohan ko siya.
"Class Dismiss!" sabi ng huling teacher namin. Habang ako'y papauwi na, sumakay ako sa Bus. "Kuya sandali lang po!" nagulat akong si Jake ang nagsalita at nakita ko siya!
"BA-DUMP" biglang bumilis ang tibok ng puso ko. At mas lalo akong nagulat ng siya ay tumabi sa akin. "Uma-ambon na, buti nalang nakasakay agad ako ng bus." bulong niya sa kanyang sarili. "Oo nga eh,para makatabi rin kita." sabi ko sa sarili ko. "Umm Hello, ako pala si Jake,nice to meet you,ka school mate ba kita?" tanong sa akin ni Jake.
"Umm ako si Dianne, nice to meet you too rin at Oo school mate at batch mate mo rin ako." nahihiya akong sabihin. Nang biglang tumigil ang bus, biglang dumikit ang katawan ko at ang katawan niya. "Ambango niya!! Tigas rin ng katawa niya!" sabi ko sa sarili ko habang ako'y kinikilig. "Ay sorry! nawalan lang ako ng balance sa pag upo." sabi ko sa kanya. "Hindi , Ok lang naman." tugon niya sa akin habang siya'y nakangiti.After 20 minutes, "Jake una na ako, malapit na bahay namin dito." sabi ko sa kanya.
"O sige, ingat ka sa pag-uwi,Bye!" sabi niya sa akin habang nasa loob pa siya ng bus habang ako'y nasa labas na. Umalis na ang bus ng masagi ko sa sarili ko na "Sana mag-usap ulit kami bukas!" habang ako'y masayang naglalakad.
To be continued on Part 2
YOU ARE READING
My Nerd Boyfriend!
RomanceHello! Ako nga pala si Dianne, at meron naman akong isang crush na isang Nerd at ang pangalan niya ay Jake.Tunghayan natin kung papaano kami nagkakilala! :)