" Uy, may ka valentines ka ba this year?" rinig ko sa mga mag kakaibigan habang naglalakad ako sa iskinita."Tanong ko kaya si Jake kung may kasama siya sa Valentines day." sabi ko sa sarili ko habang ako'y nakatingin sa cellphone.
*CONVERSATION*
DIANNE: "Hi Jake, may plans ka ba this upcoming Valentines?"
JAKE: "Wala naman. Bakit? :D"
DIANNE: "Pwede mo ba akong samahan sa Mall? Wala rin kasi akong gagawin sa Valentines eh :( "
JAKE: "Sige ba! Anong gagawin natin sa Mall?"
DIANNE: "Ummmm......... BASTA!! AHAHAHAHA SGE GTG :)"
*END OF THE CONVERSATION*
Bigla akong nagulat sa tanong niya, di ko expected na tatanungin niya ako ng ganon. Napaisip nalang ako kung anong susuotin ko sa Valentines.
"Hay.... sana naman maging maganda 'tong Valentines this year!" sigaw ko.
Pagkalipas ng isang araw tinanong ako ni Andrea kung sino ba ang kasama ko sa Valentines.
"OH!" sigaw ni Andrea sa classroom namin at bigla namang nagtinginan ang mga kaklase namin.
"SHHHHH!!!!" sabi ko sa kanya.
"Hinaan mo naman boses mo, ang lakas kaya. Baka may iba silang maisip sa mga pinag uusapan natin." bulong ko kay Andrea.
"Okay!" sagot niya sa akin.
"Ok class, the momentum of....." sabi ng Science teacher namin habang nakatulala ako sa may bintana.
"Dianne! stand up, and explain how I get this answer." pinatayo ako ng teacher namin dahil alam niya na hindi ako nakikinig.
"Sorry sir, but I don't understand your teaching . Sorry if I'm not listening." sabi ko sa teacher namin.
"Sge . Hindi ka uupo hanggang di mo nasasagot ang next problem. Understand?"
"Opo sir."
Habang nakatayo ako hindi mabura sa isip ko ang message sakin ni Jake nang nakaraan. Ayon ang second time na ako'y na fallen sa kanya.
YOU ARE READING
My Nerd Boyfriend!
RomanceHello! Ako nga pala si Dianne, at meron naman akong isang crush na isang Nerd at ang pangalan niya ay Jake.Tunghayan natin kung papaano kami nagkakilala! :)