Zabrina's POV
Nandito na nga pala ako sa open field ng University, nakakatamad!
Walang nang-aasar. Walang nag bibigay ng snack. Walang bigla biglang susulpot at higit sa lahat, walang nanliligaw.
"Nakakainis yung Emerald 'no? Epal sya sa love team nila James at Zabrina"
Nasa taas nga pala ako ng malaking puno, at nag babasa ng Filipino book. While yung nag uusap naman ay hindi masyadong malayo saakin. Magaling akong umakyat ng puno eh.
"Oo nga! Mas gusto ko si Zabrina para kay James."
Hayssst! Kalat din sa buong University yung nangyari! O diba! Ang saya! Nag mistulang open book ang buhay ko!
Nag lagay nalang ako ng headset!
Parang makakatulog ata ako kaya sumandal nalang ako sa isang trank ng puno.
James POV
Alam kong galit kayo sakin dahil paasa ako. Pero I'm left with no choice. Hindi naman talaga ako gusto ni Zabrina.
Pero ewan ko! Mababaliw na yata ako! Pati ang gang iniiwasan ako! Kahit sa bahay!
Kami ni Emerald? Nahihirapan parin ako ibalik yung dati. Para kasing may mali eh..
Nandito nga pala ako sa open field. Wala lang, parang gusto ko muna lumayo kay Emerald medyo nakakasakal kasi.
"Pre, may chicks daw dun ah" B1
Wala na talgang matino ngayon.
"Asan pre?"-B2
Tss.
"Nasa puno dre! Nakatulog!"-B1
Huh? Sa puno? Nakatulog? Adik ba siya?
"Tara pre puntahan natin!"-B2
Namalayan ko nalang na nasunod na pala ako sa kanila.
"Ayun pre oh."-B1
Napatingin naman ako sa tinuro niya.
O.O!!
Shit! Zabrina! Ano bang pinagagagawa mo sa buhay mo?!
Bago pa man sila makalapit ay agad akong nag punta sa kinaroroonan ni Zab.
"Sige lumapit kayo at patatalsikin ko kayo sa University na ito." Saad ko
Agad naman silang nag si-takbuhan paalis. Napatingin naman ako kay Zabrina na nasa taas ng puno. Mag s-switch sana siya ng puno ng...
Mahulog siya. Phew! Buti nalang nasalo ko siya!
Napa dilat naman siya ng mata. Pag kakita niya sa akin bakas sa mata niya ang.. lungkot?
"Ibaba mo na ako. Kaya ko ang sarili ko" malamig na pag kakasabi niya
"Sigurado---"
Pinutol niya ang sasabihin ko.
"Oo nga pala kailan mo ako tuturuan sa Filipino?"-Zab
Halatang iniiba niya ang usapan.
"Ah sa week ends bale two days 'yun."-Ako
"K." Sabi niya sabay alis...
She's avoiding me. Hindi ako manhid para hindi maramdaman yun.
Zabrina's POV
Arggh! Bakit kase sobrang likot ko matulog?!
So pumunta na lang ako sa room. Long break namin ngayon.
YOU ARE READING
My Shining Star (COMPLETED)
Teen FictionPrologue: Zabrina is the most smart and beautiful in Tan university. She is a newbie in that university so she don't have an idea on what is she doing. One day, she'll meet a guy, who will change her whole life. Will they love story end in happy e...