Zabrina's POV
After 3 days.
Play na namin ngayon. Alam niyo naman na hindi ako professional sa pag arte so ako ay kinakabahan. Nasa kotse na nga pala ang mga gamit kong dadalhin sa Korea. Diba deretso na ako dun after this play?
Nandito na nga pala ang mommy ko para sunduin ako, nag sasayang yan ng pamasahe. Oh well sila na ang bahala diyan.
"Nak, galingan mo huh? Alam kong kaya mo yan, atyaka si James? Adyan lang yan wait up until malaman niya ang baho ni Emerald." Nakangiting sabi ni Mom
Yes, alam niya lahat. Nga pala si Keith lang ang may alam na aalis na ako, 'di ko sinabi kung kelan ako babalik. Hehe para suspense!
Hindi ko namalayan nasa University na pala kami. Ang bigat ng gown ko huh!
"Manonood ako nak, galingan mo." Sabi ni Mom sabay halik sa pisngi
Nag wave na ako sa mommy ko at nag lakad papuntang room, as what I expected. Busy silang lahat.
"Wow ang ganda niya."
Thank you po :D
"Sana akin na lang siya."
Sorry taken na eh.
"Whoaaaa? Si Zabrina yan?"
Hehe ako po ito.
"Zab! Isang practice daw sabi ni Princess!" Sigaw ni Keith
Nginitian ko naman siya, nag practice kami, at sa hindi ko inaasahan, ang ganda ng play namin!
"Calling 4-A Mag handa na kayo."-Speaker
Lumabas na kami, and I can see na gulat ang ibang section. Kawawa naman si Princess, director na, taga dala pa ng props.
Sinet up na nila ang mga props habang nakasara ang curtain.
"We are the 4-A under the supervision of Sir. Jerome, this is the story of Romeo and Juliet." Saad ni Princess
Nasa backstage lang kami. Unang pumasok si James at Nathaniel, si Romeo at Benvolio.
Ipinakita na obsess si Romeo kay Rosaline, after no'n ay inaya siya ni Benvolio sa Party. The capulet's party.
Ayun achuchuchu, madaming sumayasaw, tapos mala AlDub na nag hahanapan kunwari. Ang first scene ay okay naman.
Secret wedding naman.
Ang bilis kong nakapag palit ng gown. Grabe! Ang hirap pala nito!
Lumapit ako kay Romeo at malamang sinabi ang mga linya ko. Eww nakakasuka lang!
Knowing Emerald, sigurado akong ilang beses na silang nag kiss.
Hanggang sa natapos ang act three, tapos nung narinig ni Romeo na hindi na siya pwede sa verona. Tapos nung uminom ako ng pang patulog ng two days. Tapos yung bumili si Romeo ng lason kasi alam niya daw namatay ako.
Ang engeng ni Romeo dun! Di man lang inantay si Father John! Tapos ayun nag laban si Paris at Romeo, nag punta si Romeo kung saan ako naka higa.
"Juliet, my love, my wife! You are dead, but you are still beautiful. This will be our last kiss."-James
Sabay..
Gusto kong gumalaw sa ginawa niya kaso! Fudge! Nasa play kami! Halikan daw ako ng totoo?! Namumuro na siya! Atyaka may girlfriend siya diba?!
Tapos sunod no'n yung ako naman ang nag pakamatay, nakooo! Buti hindi halata na nagagalit ako!
Ayun nag close curtain na. Agad akong umalis at tinaggal ang gown ko, may awarding pa eh kaso malalate na kami ni mom.
Pag kabihis ko ay agad akong tumakbo papuntang kotse.
James POV
Asan na si Zab? Nagalit ba siya sa ginawa ko?
"Kuya James! Buti naabutan kita! Nga pala pakinggan mo ito!" Sabi nung kapatid ni Emerald
After hearing that. I cussed. Napaka talaga ni Emerald!
I need to find my Juliet!
Agad akong nag punta kay Keith, kasama niya si Lance.
"Keith! Where's Zab?!" Tanong ko
Ngumisi naman si Lance at Keith. Anong problema nito?
"Nasa airport na sila bro. Pupunta na ng Korea si Zabrina. Paalis na nga daw sila eh." saad ni Lance
Agad namang umusok ang ilong ko, wala akong panahon sa joke niya!
At dahil ayaw ko daw maniwala, ipinakita saakin ni Keith ang text ni Zabrina, it said there..
-Zabby!-
'Keith! Kung may award man tayo kayo na ang tumanggap huh? Malalate na kami ni Mom sa flight'Pag katapos na pag katapos no'n ay nag maneho ako papuntang airport. Habang nasa byahe di ko maiwasang umiyak.
Bakit kasi hindi pa ako naniwala sa kanya?! Siguro nanawa na siya kakaintindi saakin kaya aalis na siya.
-Airport-
Agad kong hinanap si Zabrina, para akong bata na ayaw paalisin ang nanay niya.
"ZABRINA! NASAAN KA NA?! SORRY NA HINDI KITA PINAKINGGAN! SORRY *sob* ZAB! WAG KA NG UMALIS!" Sigaw ko dahil wala na akong pake sa mga tao
Bakit ang unfair ng mundo? Bakit kung kailan alam ko na, tyaka naman siya nawala? Anong ng mangyayari saakin? Mahal ko siya! Hindi ko kaya mabuhay ng wala siya!
"Nakakatawa ka."
That voice..
Agad akong lumingon sa pinanggalingan nun. Zabrina.
Patakbo akong lumapit sakanya. Binigyan ko siya ng napaka higpit na yakap.
"Ehem."
Napalingon naman ako sa gilid ko. Yung mommy niya.
Agad akong kumalas kay Zabrina.
"Anak, malalate na tayo."-Tita
Aalis parin siya?
"Sorry James pero kailangan ko pa ding umalis. I will spent my birthday sa Korea dahil gusto ng lola ko." Paliwanag ni Zabrina
Tumango naman ako. Nakakalungot lang, ilang araw siyang mawawala.
"Wag ka ng malungkot hijo, hindi naman yan titingin sa ibang lalaki. Mahal na mahal ka ng anak ko." Saad ni Tita
Sinamaan ng tingin ni Zabrina ang mommy niya. Hahaha! Ang kulit!
Muli siyang humarap saakin at binigyan ako ng smack sa lips. Nakakailang kiss na kami sa storyang ito?
"Wag ka mag alala, babalik agad ako." Sabi ni Zabrina atyaka nag lakad palayo
Excited na ako dun.
A/N: Nairaos din! Haha ang korny lang! Anyways please do this things for me :D
-vote
-comment
-like my page(Black Phoenix Stories)
-Be my friend Fb:(Misa Amane WP) Twitter:(Black_Phoenix) Instagram:(ms.pokerface)
YOU ARE READING
My Shining Star (COMPLETED)
Teen FictionPrologue: Zabrina is the most smart and beautiful in Tan university. She is a newbie in that university so she don't have an idea on what is she doing. One day, she'll meet a guy, who will change her whole life. Will they love story end in happy e...