PROLOGUE
"Ugh! Nakakainis na talaga sila! Biruin mo, inagaw na nga niya si Derrick, pati ba naman si Patrick aagawin pa nung isa!" bulyaw ni M.Girl 1.
"Calm down, babawiin natin sila para sa'yo!" sabi naman ni M.Guy 1.
"Excuse me, are you talking about Patrick Rivero's group of friends?" tanong ni M.Girl 2.
Napalingon naman si M.Girl 1 at M.Guy 1. "Oo, bakit?" tanong ni M.Girl 1 ng may pagkataray.
"Chill, gusto ko lang naman i-make sure na sila nga ang pinag-uusapan niyo." sagot ni M.Girl 2.
"Bakit? Ano namang mayroon sa inyo at tinanong niyo sila sa'min?" tanong ni M.Guy 1.
"Malaki kasi galit namin sa barkada nila." sagot ni M.Guy 2.
Nagkatinginan naman si M.Girl 1 at M.Guy 1 at ngumiti sa isa't isa. "Malaki rin kasi galit namin sa kanila. I have an idea.." sabi ni M.Girl 1.
Sa pagkakataong iyon, si M.Girl 2 at M.Guy 2 naman ang nagkatinginan. "Ano yun?" tanong ni M.Girl 2.
Sinenyasan ni M.Girl 1 si M.Girl 2 na lumapit sa kanya at sinunod naman siya ni M.Girl 2 at may ibinulong sa kanya.
Nakita naman ni M.Guy 1 and 2 na napapangiti si M.Girl 2. "That's a good idea." sabi ni M.Girl 2.
"So, joined forces na tayo?" tanong ni M.Girl 1. Tumango naman si M.Girl 2.
"Kailan natin yan masisimulan?" tanong ni M.Girl 2.
"Bukas. Pupunta tayo sa tambayan nila at makikinig ng kung ano mang plano nila bukas." sagot ni M.Girl 1.
"Uhm, ano bang pinag-uusapan niyo? Pwede ba naming malaman?" tanong ni M.Guy 1.
Sinabi naman ni M.Girl 1 and 2 ang tungkol sa kanilang plano at nagustuhan naman ito ni M.Guy 1 and 2.
------------
5 comments and 5 votes tapos ipo-post ko na Chapter 1.
BINABASA MO ANG
Wrong Turn
FanfictionA supposed to be adventurous barkada outing turned into something unexpected.