Chapter 7: To love

2 0 0
                                    

"Thanks for the meal ron, bye"

"Your welcome, uh, hatid na kita pauwi" he offered

"No my driver is here."

"Okay ingat i love you"

"Ingat ka ren i love you too" i kissed him at the cheeks

Sumakay na ako sa van. At nag drive na ang driver namin

Nasa highway na kame at nakita ko si cj na may kausap sa parking lot na babae, tf si safara nanaman & guess what their fighting agian, at the parking lot of a fast food restaurant.

"Uh, manong hinto nyo muna po yung sasakyan sa fast food jan"

At nag park kame at agad akong bumaba. Nakita ko si cj na naka sandal sa kotse nya habang nag aaway sila ni safara

Dahan dahan akong lumapit kay cj ng hindi nya namamalayan at nagtago sa tabi ng kotse nya. At syempre, makikinig ako sa usapan nila.

"What now? Your breaking up?"

"Yes safara! I'm sick of your damn excuses. Puro ka nalang bisyo! Kababae mong tao bar ka ng bar! Inom ka ng inom! Nag mumuka ka ng pakawalang babae!"

"Shit, look sorry I didn't mea-"

"Stop it cj! Ganon ba? Kase kinakahiya mo ako? Di mo ako tanggap kung ano talaga ako at saan ako sasaya? Yes, I know I'm happy with you, pero minsan nasasakal na ako. If you can't accept me, then okay! I accept your damn break up kesa naman pinagpipilitan ko ang sarili ko sayo.

"No safara, please we can-"

"I'm glad your honest enough. Thankyou.......Bye cj" then safara left.

Ghad sila nga! Myg and now, nag break na sila? Syempre lian kakarinig mo lang diba? Nakichismis ka pa nga eh. -_- ownga naman hahaha. Pero I'm sad for them, they are a perfect match tho. Pero in the other side, may point si safara na makipag break kase di sya tanggap ni cj for what and who she is. Dapat pag ganyan, you love each other no matter what.

"Kanina ka pa jan?" Oh the f si cj

"Uhm....hehe" I smiled shit lian why are u laughing? Your embarrassing yourself

"Narinig mo lahat?" He ask
Walang emosyon nyang tanong

"Kind of... Uh konti?"

"Uhuh.." Sabi nya

"Excuse me" aniya
Tumingin lang ako sakanya

"I said, excuse me.."
Narealize ko pala na kanina pa ako nakaharang sa pinto ng sasakyan nya

Tumayo na ako at tumabi na sa daanan.

"Sorry"

Di nya ako pinansin at pumasok sya sa kotse nya at umalis na doon.
Woah ngayon ko lang sya nakitang ganitong ka seryoso.
---------------------
*sa bahay*

"Good evening po mam, naka handa na po ang pagkain nyo."

"Nasaan si cj?"

"Wala pa po eh"

What?! Where is that monkey??

Hay pagod talaga ako, itutulog ko nalang toh..
Umakyat nalang ako at naligo

Time check: 12:00 am Wala parin ba sya? I'm gonna check his room

Pumunta ako medyong dulo part ng floor at nakita ko na ang kwarto ni cj.

Pumasok ako at nakita kong madilim ito. Ang daming kalat.
Naglalakad ako at may nakita akong bote ng alak na walang laman sa sahig.

Nakita ko si cj na nakahiga at walang malay. Nakita kong umuulan pala sa labas at ang basa ng damit nya. Tinawag ko si manang at nagpakuha ng twalya at gamot.

"Mam eto na po ang twalya, ilalagay ko nalang po ang gamot at tubig dito."

"Sige po manang salamat. "

Pinunasan ko ang ulo nya at kamay nya. Oh no he's sick

"Cj okay ka lang?"

"Sa-safar-a" sabi nya at mukang iiyak na

"Shhh.. Si lian ito... You need to rest." Sabi ko habang pinupunasan sya

Humiga ako sa tabi nya.. Pinagmamasdan ko lang sya.. Ang mga mata nya. He's damn handsome.

I can feel his breath while I'm touching his hair. Di ko matanggal  ang tingin ko sakanya. But I think I want to take care of him.. Gusto ko syang alagaan.. I just wanna be by his side.

No lian! You can't like- love him! Kaka break lang nila at anjan si ron na boyfriend mo.
Siguro, I'm just puppy love with cj. Dahil nga kababata ko sya. Siguro sanay lang ako na nanjan sya at nanjan ang presence nya.

But how hard can it be to love him?


To love Carl Jacob Guevarra..


---------------------------------------
Hay guys short update. Bawi nalang me sa next chap lavya😘
Ikr walang connect yung title haha bayaan nyo na hehez, lang maisip eh

The Red String of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon