Chapter TweLve: What's the pLan for Christmas?

26 0 0
                                    

KiRSTEN RAE's POV

"RAE!!"

Augh. Ang aga-aga isang nakakabinging sigaw pa ang aabutin ko ngayon pagpasok sa schooL.

"Yes, Casey?" tanong ko.

"YIPEE! Buti naman bati na kayo ni kuya."

"Ah, ayun ba." Speaking of Lawrence, nasaan na ba yun? Ang tagaL naman niya. Kanina pa ako naghihintay dito sa may gate ng schooL.

"Sinong hinihintay mo? Si Kuya Lawrence ba?"

"Uhmm ... Yeah!"

"Ah, oo nga paLa, di ba sa bahay namin kayo nag-review ni kuya kagabi? WaLa ka bang napansin na kakaiba sa kwarto niya?"

Napansin na kakaiba? "WaLa naman." sagot ko. "Bakit, anong meron?"

Hindi sinagot ni Casey yung tanong ko pero may binuLong siya sa sariLi niya. "Anong binubuLong-buLong mo dyan, Casey?" tanong ko.

"H-huh? WaLa yun. Sige, Rae, mauna na ako sa'yo. Maghahanda pa kasi ako para sa report ko mamaya."

"May report ka paLa mamaya. Good Luck sa'yo mamaya." nakangiti kong sabi kay Casey.

"Thanks. Kitakits na Lang mamaya." ( ^ __ ^ )

Pumasok na din sa Loob si Casey. Ako na Lang uLi ang mag-isa dito sa gate. *sigh* Ang tagaL naman kasi ng mokong na yun e. Pag nainip taLaga ako dito, iiwan ko na siya. BahaLa siya dyan.

After a coupLe of minutes..

Nasaan na ba ang LaLaking yun? Kung bakit hindi pa siLa nagsabay ni Casey. "ARGH! Nakakainis ka -- Oh, dumating ka na din sa wakas."

"Kanina ka pa ba dito?"

"Yes." nakasimangot kong sagot. "AkaLa ko waLa ka nang baLak pumasok. Ang tagal mo."

"Sinabi ko bang hintayin mo ako?"

Natahimik naman ako bigLa sa tanong niya. Sa totoo Lang, hindi ko din aLam kung anong pumasok sa isip ko at naisipan kong hintayin siya. WaLa Lang. Siguro para may magawa Lang akong kakaiba.

"PasaLamat ka nga dahiL hinintay pa kita dyan."

"Then thanks dahiL hinintay mo ako."

ALam kong may haLong panunuya ang sinabi niya pero hindi ko na Lang yun pinansin. I just gave him my sweetest smiLe. "Tara na. MaLapit na din mag-time."

Sabay na kaming pumasok ni Lawrence sa Loob ng campus. As usuaL, nakatingin na naman siLa sa amin.

"WOW! SiLa na uLi?"

"So what? Sana hindi na Lang siLa uLi nagkabaLikan. Hindi siLa bagay."

"You're wrong. Bagay kaya siLa. May baLak nga akong sumaLi mamaya sa fans club niLang daLawa."

Fans CLub? Hindi ko aLam na meron kami nun. NiLingon ko si Lawrence para maLaman ko kung anong reaksyon niya tungkoL dun sa Fans CLub kuno pero disappointed ako nang makita na parang waLa Lang yung sa kanya.

"Narinig mo yun di ba? May fans club pala tayo. Ang saya naman nun."

*No Response*

"Hindi ka ba masaya dun? Hindi ka ba masayang maLaman na kahit papaano may mga taong gusto tayo para sa isa't isa?"

"I don't care. Hindi naman importante yun."

Napahinto naman ako bigLa sa pagLaLakad. "Anong hindi importante yun? Kung sayo hindi, sa akin importante yun." Kung aLam mo Lang, Lawrence. I'm starting to fall in Love with you.

Just a simple favor (UNDER EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon