Here's the chapter 5 guys. Hope you'll like it.
Sabrina's Pov
I immediately went back home and prepared myself. A few minutes from now dadating na si Tristan. Diko alam kong anong gagawin ko. Nashock na nga lang ako kung bakit ko siya tinawagan. Nasapian sguro ako. 😱 pero joke lang wag naman sana.
Just when I was about to be near the door. Ng ring bigla ito. I expected na si Tristan ang makikita ko pero ang nakita ko ay si. BRETT.
Isasara kona sana ang pinto but he was too strong at hindi niya ako hinayaang isara ko ito kaya nakapasok siya.
"Sab, please let me explain." pagmamakaawa niya.
"Explain what Brett? It's been 5 years you can't expect me to still welcome you after what you did. You left me without any word. You left me brett without even saying goodbye." Diko namalayan umiiyak na pala ako sa harapan niya.
"Sab, please don't cry. Ever since I left you hindi ako maka move on. I tried calling you and reaching you pero wala parin. Why are you so against me?"
"Wow, may lakas kapa na loob para tanungin ako niyan. Ikaw nga itong nang iwan tapos kung maka asta ka like I was the one who did something wrong."
"I tried getting you back, but I saw you with another guy. You were so happy with him. That I thought maybe I should not bother you anymore. Nasasaktan rin ako Sab. Dimo lang alam. I have never loved anyone as much as I have loved you." Then he suddenly kissed me.
Wtf is wrong with the people here bakit ba lahat dinadaan nalang nila sa kiss!
I slapped him.
Napatingin siya sa ibang direksyon. Holding the part where I slapped him.
"Sige Sab, saktan mo ako. I don't care. Kaya kong tiisin lahat ng yan. Just to have you back. Just please listen to me and let me explain."
"Go ahead and explain. May isang minuto ka." I said intensely.
"I didn't mean to leave you. My mom forced me to leave you. Ni hindi ko gusto ang mga nangyari. Kinuha niya lahat ng mga gadgets ko all types of communications para lang hindi kita maka usap. Hindi ko alam kong bakit niya ginawa iyon. I was finally happy with someone. Hindi pa ako na inlove Sab, sa'yo palang ako na inlove ng ganito. Na umabot sa punto na tumakas ako sa bahay namin para lang kausapin ka. When I saw you with someone. My world tore apart that night Sab, akala ko mahal mo ako pero pinagpalit mo ako sa iba. Kaya umalis nalang ako. I pretended that I don't know you na hindi nalang kita nakilala at it was just all an illusion para lang makalimutan kita. Kaya pinapunta ako ng parents ko sa States dahil mula noong nakita kita na may kasamang iba hindi na ako lumabas ng kwarto ko I changed alot. My parents were so worried about me kaya pinapunta nila ako sa States. I stayed there for 5 years. Pinilit ko ang sarili kong makalimot sa'yo. Pero hindi eh. Kaya I tried loving someone else kahit kanino nalang pero fck hindi ka parin nawawala sa isipan ko. At kagabi lang galing ako sa school. Nakita kitang umiiyak. Gusto kong yakapin kita gusto kong sabihin na Sab nandito lang ako. Pero you got into your car and drove home. Sinundan kita kaya nalaman kong dito ang condo mo. Sab, I want you back."
Sht. Wala akong masabi. Bakit? Ang malas malas ko ba? Kung kelan pa naging magulo ang buhay ko bigla pang sumulpot si Brett. Ang first love ko.
Magsasalita na sana ako ng biglang pumasok si Tristan.
"Wtf Sab, sino ba yan ha?" Yan ang unang bumungad sa akin.
"Tris, this is Brett." Mahinahong sinabi ko.
BINABASA MO ANG
Breaking Hearts
FanfictionLove is just a game we play, either you're the player or the toy. You play with your own risks of falling and losing it. But what if you fell? With no assurance of that certain person to even catch you? But that's love right? Either you win or lose.