Here's the chapter 3 guys 😊 sorry the update took so long.
Tristan's Pov
Hindi ko alam anong nangyari but the next thing I knew was nasa hospital na ako ang sakit ng ulo ko and there are people around me. Nandun nga si Sab at tsaka parents ko at ang pinsan kong si Justine.Niyakap panga ni Justine si Sab eh kasi umiiyak siya. Imbis na ang ulo ko ang masakit bakit ang puso ko na ngayon ang nasasaktan? Nagcomfort lang siguro wala ng iba. Pero at this point na alam kong nagugustuhan ni Sab si Justine parang diko talaga maiiwasan na dimasaktan.
Nung nakita nilang minulat ko na ang mga mata ko. Lumapit ka agad silang lahat sa akin at niyakap ako.
"Thank goodness you're awake." Sabi ni Sab.
"Gigising talaga ako no. Ako pa. Ano ba kasi ang nangyari? Ba't nandito ako?"
"nabangga ang sasakyan mo sa poste mabuti nalang at hindi malala ito at nakita ka agad ni Sab" sabi ni mommy
"ah ganon ba" sabi ko.
"Srsly tris? Yun lang? malapit kang mamatay tapos "ahh ganon ba" ang masasabi mo?!" Nagagalit na sinabi ni Sab.
"Eh ano paba ang sasabihin ko? At tsaka ano ba ang paki mo?"
Nagulat silang lahat sa sinabi ko. Pati ako nagulat ako sa nasabi ko. Alam kong diko sinadya yun pero alam ko ring nasaktan ko si Sab sa sinabi ko.
"Oonga pala noh, kaya nga ako tumawag ng ambulansya at umiyak dito dahil wala akong paki wow salamat ha" tapos ng walk out na sya
Sinundan namn sya ni Justine. At bago lumabas si Justine tiningnan nya ako with the most disappointed look.
"Tristan! How could you talk to her that way!" Sabi ni mommy sakin
"Eh kahit ako mom hindi ko alam kung bakit ko nasabi yun. Ang alam ko lang nasaktan ako ng sobra."
"Are you inlove with Sabrina?" My dad suddenly asked.
"I didn't want to dad, but I fell inlove. Nasaktan ako dahil I know she can never love me back." Sabi ko habang unting unti ng tumulo ang mga luha ko.
"How ironic is your love for her, because you said you love her but you made her feel unwanted and you just hurt her feelings." Sabi ni dad then walked out.
"Your dad is right, tristan. Mahal mo siya pero look at what you've done. Goodluck on getting her back"
"Hindi ko sinadya, I got carried away."
"I know what you feel son, now take a rest. Magpapahangin lang muna ako." Paalam ni mom.
"Okay mom." Then she left.
Everyone did. Ako nalang isa dito sa room. Hindi ko sinadyang saktan si Sab mahal na mahal ko siya. Na carried away lang talaga ako sa sakit na naramdaman ko...
Sabrina's Pov
"F*ckin b*llsht! I cared about him. I thought he was my friend! Lahat lang pala sila pare pareho! They never appreciated me!" Ang sakit lang eh.
"Hoy sab! Tama na. Baka mamaya dimo namalayan baka mahulog kapa diyan" sabat ni Justine.
Nandito kasi kami ngayon sa rooftop right after what Tristan said gusto kung mapag-isa muna. That was humiliating at the same time masakit rin. Pero I guess this guy followed me up here. Tssk panira ng moment.
"Hoy, sino bang may sabi na sundan mo ako dito? Ha?"
"Wala naman, bakit? May ngsabi ba na hindi ka pwedeng sundan?"
BINABASA MO ANG
Breaking Hearts
Fiksi PenggemarLove is just a game we play, either you're the player or the toy. You play with your own risks of falling and losing it. But what if you fell? With no assurance of that certain person to even catch you? But that's love right? Either you win or lose.