Katherine's POV:
Hayy umaga na naman sa totoo lang I'm not a morning person siguro lahat tayo pero walang choice kailangan gumising kasi papasok pa sa school, may narinig ako na may pa akyat sa kwarto ko bumalik ako sa kama ko nag kunwari ako na tulog pa. "Kath? Gising na anak may pasok ka pa" narinig ko ang yaya ko akala ko sila mom at dad "Nay akala ko sila mommy" malungkot ko na sinabi "Naku anak maaga silang umalis si daddy mo may importante na kliente ang mommy mo naman may tumawag sakanya at pina papunta sya sa hospital kaagad" "lagi naman eh wala na nga silang time saakin, akala ko sila ang gigising sila saakin kasi sabi nila na may surprise daw sila saakin" hinawakan ni Nanay yung kamay ko at nag sabi na "Ay anak nakalimutan ko sabihin sayo na sa baba yung surprise nila sayo" nagtaka ako kun anu ba yun kagabi ko pa iniisip kun ano na ang surprise nila saakin hindi nga ako naka tulog ng maayos sa ka kaisip kun ano, biglang hinila ako ni Nanay palabas ng kama ko at dinala sa baba hindi pa ako naka hilamos o naka mumog man lang hindi binigyan ko si Nanay Lucille na confused look "Nay, alam mo na man na hate ko na dinadala ako sa baba na hindi naka hilamos at naka mumog eh ang baho ko pa ano-" pinigilan nya ako sa susunod ko na salita "Anak alam ko pero lumabas ka" hindi ko talaga maiintindihan ang nangyayari bakit nya ako pinapalabas ano ba ang meron? Bigla ako tinulak ni nanay palabas at pinapunta sa garage may nakita ako na hindi ko makapaniwala parang panaginip ang matagal ko na inasam asam na kotse OMG!!! Dream car ko talaga ang Lamborghini na red hindi talaga ako makapaniwala sana nandito yung parents ko para makita ang reaction ko sayang sa gabi pa ako makakapag thank you sakanila pero kahit wala sila dito at nakita ko na ang dream car ko nabawasan yung lungkot ko. Magugulat ang mga friends ko neto pag nakita nila I really can't wait to go to school "OMG NAY! I really can't believe this is happening" hinug ko nang mahigpit si Nanay "belibe it!" Bumilis ako tumakbo sa taas para mag handa pumunta ako sa banyo at naligo eto yung pinakamabilis ko na ligo sa buong buhay ko syempre excited ako maka sakay ng kotse ko at maka punta ng school pag katapos kung maligo hinanap ko na yung uniform ko at sinuot mabalis talaga akong kumilos ngayong araw hyper ako ngayon OMG! Pagkatapos kung umayos bumaba naako kumain ng konte at umalis na.
YOU ARE READING
Fight For You
RomansaPlot: Naranasan nyo na ba ibaglaban yung taong mahal nyo? At patunayan sa mga tao na he/she is worth fighting for? Yan ang ginawa ni Katherine ipinaglaban nya ang pag mamahalan nila ni Alexander kasi tutol yung mga magulang nila mag kalaban kasi yun...