Luke pov...
Kumakain kami sa isang food court na tinayo dito ng makita kong tinulak nila ayesha si gab..
Mga loko loko yun ahh.ni hindi man lang sinamahan si gab...
Pinag patuloy ko lang ang pag kain ko pero hindi ako mapakali...
Bakit parang gusto kong sundan si gab..
Alam ko sa sarili kong gusto ko sya...
Kung iniisip nyo na dahil lang sa mahilig sya sa pink at pink na bag wallet at cellphone kaya ko sya nagustuhan pwess..tama kayo...
Joke...
Hindi lang dahil dun kasi ang ganda nya at kahit na dapat nagagalit ako sakanya kasi...
Inaagaw nya ang pag validictorian ko..
Maloko ako pero mahalaga ang pag aaral ko at nalaman ko na mahalaga rin sakanya yun..
Nag alala ako bigla at nag paalam na mag ccr lang pero sinundan ko sya sa loob dahil alam kong takot sya...
Hinanap ko sya sa loob ..bawat sulok bawat kwarto at lahat ng maaring kinaroroonam nya tinitignan ko habang mahagip ng mata ko ang sulok kung saan sya naka upo at naka takip ng mata habang may nananakot sa kanya... nakita ko syang takot na takot kaya nilapitan ko na sya...
"Guyss please iba nang muna nanginginig na sya oh!"sabi ko sa mga naka costume na nananakot sa kanya..
"Sige po sorry po..!" Sabi ni ate na witch ang costume..
Pag ka alis ng nananakot sa kanya agad ko syang nilapitan...
"Ok ka lang ba?!"tanong ko
Tinignan nya ko saka..
"Please luke ilabas mo ko dito lagot talaga sakin yung mga g*go kong kaibigan .!"sabi ni gab na nanginginig
Niyakap ko sya para pakalmahin at hinalikan sa noo pero...
Bakit ko ginawa yun...
Hindi pa kami pwedeng lumabas dahil kung gusto mong lumabas kaylangan mong makuha ang sagot sa problem na nakalagay sa drawer sa bungad...mahirap daw yun e...
Hindi na nanginginig si gab kaya inaya ko na syang hanapin ang drawer
"Ok ka na ba?!"tanong ko
Tumango naman sya..
Kaya mag lalakad na sana ako ng...
Hindi parin sya gumagalaw sa kinatatayuan nya...
"Bakit?!" Tanong nya sakin..
"Anong bakit?!" Tanong ko sa kanya..syempre maang maangan pero alam ko na tungkol to sa pag halik ko sa kanya..
"Bakit mo ginawa yun?!"tanong nya ulit
"Ang ano?!"tanong ko ulit
Bakit ko ba kasi ginawa yun..letchugas...
T
TA
TAN
TANG
TANGA
TANGA K
TANGA KA
TANGA KA L
TANGA KA LU
TANGA KA LUK
TANGA KA LUKE..SANA KASI PINIGILAN KO SARILI KO E...
Akala ko sapat na ang talino ko...punyemas naman ohhh bobo mo luke...
"Bakit mo ko hinalikan!"sambit nya..
"A-ahh tara na hanapin na natin ang drawer para makalabas na tayo!"aya ko at kagustuhang hindi nya na itanong
"Sagotin mo muna ang tanong ko!"
"Ahh wag kana mag tanong kasi baka may makakita satin takutin ka nanaman!"sagot ko ulit
"JUST ANSWER ME!!!sigaw nya
"Para pakalmahin ka..sige na tara na para makaalis na tayo ditO!"sabi ko sakanya at nag change topic...
Hinila ko sya sa bandang pintuan para mapuntahan ang drawer..
Kumuha kami ng problem tig isa kami...
Ang dali lang neto...siguro ngasa iba mahirap to..calculus na kasi to e...
At dito ko napa tunayan na matalino nga talaga si gab...
Dahil nauna pa syang maka tapos sakin..
Ng makalabas kami ...
"Salamat luke kung hindi ka dumating hindi ko alam gagawin ko!"sabi nya sakin saka ako niyakap
"Welcome pero wag mong kakalimutang mag kaaway ang grupo natin..!"sabi ko sakanya para hindi ko sya bigyan ng dahilan para mag isip ng kung ano ano..
"Oo naman gusto mo upakan na kita ngayon e..!"maangas na sambit nya..
Tumawa lang kami parehas at nag hiwalay na..
Nilingon ko naman sya at nakita kong pinag babatukan at pinag untog nya si ayesha at realey..
Gab pov...
Samat talaga kay luke at dumating ka ito kasing mga taksil kong kaibigan..mga traydor..
Ng makita ko sila sinabunutan ko agad sila at pinag untog
Tumatawa pa..
"At tumatawa pa kayo dyan!" Sigaw ko sakanila at saka sila binatukan..
"Si realey ang naka isip nyan!"sigaw ni ayesha
"Sinunod mo naman!"sigaw naman ni realey
"Ikaw naman nag isip!"sigaw ulit ni ayesha
"Pumayag ka naman!"sigaw rin ni realey.
"Mga punyemas kayo wag kayong mag sigawan mag kaharap lang kayo nasan si audrey?!"tanong ko sakanila
Napayuko naman sila..
"Tinulak rin namin !"sabay na sabi nila
Kampon ni hudas naman ohh..mga walang magawa..
"Pasalamat kayo may nag labas sakin!"sabi ko sakanila
"Sino?!" Tanong nila mga tsismosa
"Si luke!"sagot ko nag ka tinginan naman sila at napa ngisi..
"Yiehhhh luke!"sigaw nila..
"Manahimik kayo mga letche plan!"sigaw ko at umorder ulit ng pagksin nagutom ako dun a..
Nsisip ko bigla...
Hindi sapat ang dahilan nya kung bakit nya ko hinalikan.
Bakit kaya..
Hindi ko magawang maniwala sa sinabi nya...
Hmmm...hindi ako mapakali...
Ala akong makitang dahilan kung bakit...
Hindi ko naman pwedeng isipin na may gusto sys sakin kasi nga mag kaaway yung grupo namin saka ilusyunada naman masyado nun..
Bahala na nga...
Napahawak naman ako sa noo ko at napangiti..
Wait?bakit ako ngumingiti....???
Taehyung's real wife
BINABASA MO ANG
THE CAMPUS ROYALTIES
Fiksi RemajaNormal nalang sa mga teens sabi nga nila "hindi kumpleto ang high school life mo kung wala kang kaaway.. Ang mga pabebe ay talagang kaiinisan mo dahil pag papacute lang ang alam... Ang paboritong apo pa ng may ari ng school nyo ang napag tripan nyo...