THE RULE

2.3K 118 2
                                    


Time is the most powerful 
It can go back to the past
It can travel to the future
And it can stop anytime..

Ang oras ang  nagiisang bagay na hindi mo matatalo

Isang bagay na walang sinuman ang maaaring sumuway..

Sabi nila..

Time is gold?
Importante ang oras?
Pero panu kung...
Kalabanin mo ang mga dapat mangyari?
Would you like to face the consequences?

Wow bukod sa english ako ng english ngaun meet the  well di naman sya goddess  kasi sya lang ang tagapangalaga.. Haha ang lalim ng salita pero echey. Meet my friend etiames!!  O sya bongga pati pangalan pak na pak so yun na nga bago ko ibigay ung pov nia ipapaliwanag ko muna kung bakit sya magkakapov.. Para medyo Humaba haba naman tong storya ni apoy a5 ng kanyang butihing kapatid na si yelo haha nagrereklamo si bolang krystal sabi ang sama ko Daw?  Well ganun na nga buti pa si hangin tahimik lang..  Back to reality muna..  Paabutin ko ng 2000+ worlds tong chap nato kasi alam ko naman na naiinis na kau sakin kasi alMost 400+ words lang lagi ang kada chap.. Pero dahil natutuwa ako at magbubunyi na mga lamang loob ko dahil nalama kong mai Nagbabasa pa ay havey na havey akong mag update..  Kahit puyatan gora lang..  Kaya sulit ang eyebags ko dahil sa mga nakaka appreciate  ng gawa ko
Ngaun tatapusin ko muna ang pagpapasalamat ko at susubukan maging butiHing author dahil 250+ worda. Na ang nagamit ko sa maikli kong pagpapasalamat  ..na di ko makita kung paNu naging maikli.. Ikwekwento kona kung bakit kailangan magkapov ni etiames  na reynA ng mga bitter kaya pinaghihiwalay ang mai mga poreber..

- shut up na ngaun si Ms. A kasi baka magbackout si etiames muah <3- 

(pahabol lang keri natin to para sa Labteam nila jore o felee? O ni apoy at ni johnfreak? )




Etiames.....

Naku kung hindi kolang talaga kailangan sabihin kung bakit pinaghiwalay ko yung mga kutong lupa na yun baka kanina pako umalis dito at natulog sinasayang nila ang oras ko..  Ka date ko pa si papa alden sa dream ko oi etaimes ngaun kapa lumandi susumbong kita kay papa erik mo..  Hay naku eksena ka talaga author eto na papaliwanag na..!!!  -_-!'

Ang tanging kakayahan molang ay makita ang mangyayari..
Ngunit hindi ka maaaring mangealam sa magaganap..
- sabi ko sa bruhildang apoy nato. Naguusap kasi kami sa panaginip nia..  Well kahit naman inalis ko ang alaala nila mai puso naman ako.. WehAsan? Peke yan haha.. Dahil epal ang author  nio diko nalang papansin.. Yun na nga ayoko naman silang mapahamak. Inalis ko ang alaala nila para kalimutan nila ang isat isa,  alangan namang para maalala inalis mo nga dba? Dba readers asan ang hustisya?!!  Snob ako ngaun dahil gusto ko pang matulog.. So ayun na nga. Inalisan ko sila ng alaala dahil ayokong mapahamak sila lalo na si fire.. Nagtataka kau kung bakit mas malakas si fire sa kanilang tatlo.?   Well ako lang ang makakasagot nian.. Dati kasi habang naglalakad ang reyna.. Dalaga pa sya non at ang amat ina pa nia ang naghahari.. Nagpunta sya sa gubat.. Sa black Forrest.. Dakilang pasaway ang ina nila fire kaya wag na kaung magtaka sa ugali nila.. Ngaun alam nio na kung saan nagmana.. Pinagbabawal puntahan ng kahit sino ang dark forrest hindi naman ito dark na nakakatakot. Maganda makulay at napaka mahalimuyak ng mga bulaklak dun ngunit un mismo ang kinatatakutan ng kaharian dahil sa taglay na ganda ng kagubatang ito ay nagpupunta rito ang mga diwata dyos at dyosa maging ang mga masasamang elemento gaya ng dark wizzard o mas kilala sa mundo ng mga tao na mangkukulam.. Dito makikita ang mga kakaibang halaman..
Noong pumasok ang ina nila fire sa gubat ay madilim na ang langit dahil sa gabi na ngunit kitang kita mo ang buong paligid sapagkat kahit ang lupa at lahat ng nasa loob ng gubat ay umiilaw..  Maging ang mga insekto atbulaklak kaya ito tinawag na enchanted Forrest = dark forrest din.Nakakita sya ng isang napakagandang dyosa at mayroon itong malaking sugat sa binti..


The long lost elemental princessesWhere stories live. Discover now