IN THE GARDEN

1.8K 82 0
                                    


Crystal..

Nasa mai garden ako..
Maganda dito.. Maraming bulaklak.. Nanaginip ako kagabi..
Kaarawan ko daw ngaun at lalabas ang aking kapangyarihan
Medyo nakakatawa kasi.. Parang naniniwala ako..

Malapit nang maggabi.. At nasa garden lang ako. Unti unti kong pinagmasdan ang mga bulaklak..
Napakaganda.. Nakakarelax..
Hindi ko namalayang nakatulog pala ako.. Nagising lang ako dahil sa isang napakasilaw na liwanag..

Pagmulat ko ng mata ko.. Nakita ko ang isang babaeng nagliliwanag..

Sumama ka sakin. Hinahanap ka nia hinahanap nia kayo. - teka nakaka lito sinong nia nananaginip ba ako kinurot ko ang pisngi ko..

Aray! Ang sakit gising nga ako.. Narinig ko naman ung babae na tumawa ng mahina..

Magpaalam kana sa kumopkop sau aalis na tau.. - sabi nia sumunod naman ako.. Pumunta ako sa kwarto ni ate.. Ate salanat sa lahat lahat ng tulong na ibinigay mo sakin.. Ayokong umalis pero ramdam kong ito ang tama..

Hinaplos ko ang buhok ni ate at ang muka nia.. Sana ate. Mahanap mo muli ang taong mamamahal sau.. Di ko napigilang pumatak ang luha ko kaya nagising sya..

Oh crystal bakit ka umiiyak? - nagaalalang tanong ni ate.. Sa sandaling panahon na nakilala kita. Hindi ako nagsisisi..

Aalis na ako ate- nanlulumo ang boses ko.. Mamimiss ko si ate..
Mamimiss ko yung pagaalaga nia.. Mamimiss ko yung pagaalala nia.. Mamimiss ko sya..

Aalis ka na ba talaga? - pumatak na rin ang mga luha sa mata ni ate kaya mas lalo akong nasaktan

Ate salamat sa lahat.. Magiingat ka lagi ha.. Wag mong pababayaan sarili mo.. Pramis pag mai panahon na ako dadalaw ako. .hintayin moko ah- pumatak nalang lalo ang mga luha ko ng tumango sya..

Magiingat ka ha hihintayin kita - ngaun alam kong makakaya ko.. Dahil alam kong mai naghihintay sakin..

Umalis na kami at sa sama at bigat ng pakiramdam ko.. Hindi ko alam na nakarating na pala kami.. Ang ganda.. Maraming nagliliparang WAIT? DRAGON BA YUN? Nakakamangha..

Welcome to dragalandia mahal na prinsesa.. Sabi nung babaeng maganda..

Ako si iris ang tagapangalaga mo.. Teka nababasa nia ba isip ko?

Ou mahal na prinsesa. Ang kakayahang meron ka ay meron din ako. Sa ngayon wala kapang alaala.. Nandito ka upang magsanay pag kaya mona.. Babalik tayo sa elementia. .

Anu naguguluhan ako.?- kinakapos ako ng hinga at biglA akong napabangon ...

PanagInip lang pala..!!
Kinabahan ako dun..

A/n ..
Sa mga naguguluhan..
Magtanong kAu..
At

The long lost elemental princessesWhere stories live. Discover now