I'M HERE AT MY ROOM preparing because it's my first day of school. I'm a grade 12 student taking the strand STEM. Pangunahan ko na hindi ako marunong sa math at science pero eto si shunga sinubukan. May background na rin naman ako dito since nung junior high ako ay STE student ako. Tsaka balita ko daming fafi sa STEM charot!
Pagkatapos ko gumayak ay bumaba na ako.
"Good morning fam" and I kiss both of my parents and two brothers.
"Kain na darling, sumabay ka na sa Kuya Terence mo total malapit lang naman school mo sakanya." Sabi ni mama na tinanguan ko lang habang ngumunguya ng itlog jusko alang kasawaan.
"Preethi, can u make it faster? We are running out of time, late ka na nga bumaba tagal mo pa kumain." Singhal ni kuya atlumabas na
"Aye aye" sabay tayo ko at kuya ng isang pirasong tinapay. "Ma, Pa, Lance alis na maganda niyong anak at kaptid." At tuluyan na akong lumabas at dere deretsong sumaay sa sasakyan ni kuya.
"Tagal mo, diwara niyo talagang mga babae!" jema talaga ni kuya kala mong di madiwara e sakanya nga ako mana.
"Esus chambelu ka kuya, tara na!" pagkasabi ko non ay walang sabi sabi na pinaandar niya ang kanyang kotse.
After 15-20 minutes ay nakarating na rin kami ni kuya sa school ko. Lumabas na ako at thank you sa choda kong kuya. Nagmamadali naman akong maglakad para puntahan na ang classroom ko and to my surprise kaklase ko nanaman ang mga kaibigan ko, kalian kaya mahihiwalay sa mga sawi na 'to charot.
"Preethi!! Magkaklase nanaman tayo! Biruin mo yon since grade 7 magkaklase na tayo ah? Baka tayo talaga ang para sa isa't isa" sabi ni ate mo alo.
"Esus kaaga siz pero true mas matagal pa sa nagging ex mo cheret!" sabi ko at tumabi na ako saknila. Nagkwnetuhan pa sila na di ko naman pinansin dahil nagsimula na ako mag bulatlat ng phone ko inopen ko ang dump acc ko syempre baka may fafi na nag chat ems.
I was enjoying myself browsing up and down to my acc when our physics teacher enter our room. Yep I know kasi siya adviser naming at first period umay lods.
"Good Morning class, I am Aaron Leegazpi your Physics teacher and adviser" nakangiting saad niya " First let's do the famous introduce yourself in a funny way ... let's start from here." Sabay turo niya sa unang upuan buti nalang dito kami pumwesto ng mga kaibigan kosa gitnang bahagi. I was busy thinking what should I say when Faye stands up.
"Hi, I'm Faye Abellera ate mong adik sa online games ano tara? Send id or un duo tayo. Pass sa grade 12 pero g sa 12 years old charot" nagtawanan naman kaming makakaibigan sa sinabi ni faye amats talaga amp. Sumunod naman sakanya si Alo.
"My name is Joy but everyone calls me Alo, well as you can see I'm not tall, cute size lang." sabi niya sabay pabebe wave ptangna natawa naman ako jusko di malimutan si alden at maine bes?
"Ann Austria, omegle is life may ebeb na porener o ingit kayo no? ganda lang mare." Esus edi sana all bhie
"Reine Alvarez, guluhin mon a buhay ko wag lang bangs ko nagkakaintindihan ba tayo?" sabay labas ni gaga ng suklay.
"Shyle Aquino, ate mong inlab pa din sa ex, bakit ba mas masaya sa ex try mo"napailing nalang ako.
"Julia Frias aminadong lalakero pero pag ikaw sher pwede naman pagusapan devaaa" sabay dalagang pinipina pose si ate ghorl aba palabern.
"Glaze Camania, syempre diba di mawawala ang luting sa magkakaibigan at ako yon. Pero kung aayain mo ko ng shawt sige tara when ba?" lakas nampota anjan si sir e. Tumayo na ako dahil alam kong ako na ang susunod sakanya.
"Hey, Preethi Yesenia Linsangan naniniwala sa kasabihan na kung di ka man magiging sakin kawawa ka naman ems" jema pota tama pa ba to? Isip pa ko sasabihin di ko naman sinunod dati ba akong tanga? Ems
"Okay it's nice meeting y'all, early dismissal bukas na ako magsimula mas discuss, okay?" pagkatapos non ay umalis na siya. Nagsigawan naman kami at nagkanya kanyang buhay na uit.
--
please do comment, like and share my story. wuv u babies!!
BINABASA MO ANG
Perfect Strangers
Teen FictionPerhaps in a perfect time you'll see the one whom destined to be with you and that is a...stranger. 2017