Perfect Strangers 3

911 31 0
                                    

ETO KAMI NGAYON ng mga kaibigan ko nakikinig sa discussion ni Ma'am connie about sa practical research. Pero di ko sure kung nagtuturo ba siya o nagkwento ng buhay niya. Mga kaklase ko naman jemalin at sinasabayan si ma'am nagpapakwento pa, pano ba naman nagtatawag kanina tas naka randomizer pa edi kabado trenta agad baka matawag kaya mas okay na kwento diba.

"Okay enough for the chitchats because now I'll gonna group you for your project which is magdadala kayo ng buto para magtanim sa likod ng building natin. I'll gonna use the randomizer in my phone to group y'all." Okay say what?? Magtatanim? Pr2 ba to o ano?

"Okay po ma'am" sabay sabay naman naming sabi kahit di sanayon lolx.

"First group will be.... Second group is.... then the last group is alo, austria, alvarez, abellera, camanila, frias, linsangan, romano, and delacruz. Please go to your respected groups." Nagpunta naman kami sa isang sulok.

"Bah bakti kayo nagging kagrupo ko? Tutubo ba buto senyo? Eh ang natatanim niyo lang naman sama ng loob." Sabi ko at nagtawanan naman kami, napalingon naman si ma'am.

"Sira ka talaga, ikaw lang yon damay mo pa kami."

"Green mind- este thumb to no."

"Nako yang si alo nagtanim ng maraming roses isa lang nabuhay" kwento ko naman.

"Chambelu talaga, secret lang yon alam na tuloy nila."

"sige sige kunwari wala nalang kaming narinig." Nagtawanan naman kami sa sinabi ni ced.

"okay class stop chitchatting nonsense with your teammates, magusap kayo kung paano niyo papatubuin ang buto. The seed of siling mahaba ang dadalin ng first group, and sa sususnod nama ay seed of okra and for the last group is seed of eggplant that's all for today." Sabi ni ma'am at lumabas na ng pintuan ng klasrum.

"ay shala talong ang napili."

"tanga anong talong nanamn nasa isip."

"dumi ng isip natin ha."

"bad yan tanga."

"talong ni crush y not poyde nmn pagusap deva cheret." Gag-o talaga to si shyle.

"ayan sa talong tuwang tuwa ang mga bonak."

"esus ikaw nga tong ayaw samin na may mga keps." Nagtawanan naman kami sa pambabara ni Julia kay ced.

"bars mare, payag ka don? Laban ka, kaya pa yan." Sabi ko habang tumatawa.

"sige di na lalabann kung talong lang din naman ni crush pwede na rin."

"pag ganyan usapan buhay na buhay ha."

"ha? E sa masherep pu..."

"ay nako magtigil dahil seed ng eggplant ang need di talong ng mga bet niyo, kaya umpisa ng mag share tanga tag sampu tayo." At ang mga gago biglang nag si akmang tatayo.

"hoy, hoy, di pwede yan aba pag bayaran ha tayo agad."

"aga naman singil bes."

"abay tanga bukas nay an."

"g, yan na last ball." Sabay lapag ni Nadine ng sampu sa armchair na ginaya na rin ng iba. Kukunin ko na sana ng..

"hep, hep ambag mo?" napangisi naman ako.

"ha ano keshe baka lumusot di magbayad? Charot! Eto na jema mo naman" sabay lapag ko ng sampu rin.

"oh, sino bibili?" tanong naman ni faye.

"syempree... ikaw."

"oh gag-o tanong ka pa ha delicades." Binatukan naman ako ni faye, tinawanan ko lang namn ito.

"delicades ka pang nalalamn tanga sasamahan mo ko bumili mamaya." Napakamot naman ako sa

"ayon, yan tayo eh nandamay ka pa ha"

"syempre, ol 4 wan, wan por ol kaya sama ka tanga" sabay batok skain nito.

"jusq baka naman maalog na utak ko ha nakakilang batok na kayo mga bhie" sabi ko tsaka hinimas batok ko.

ALAS KWATRO NA ng hapon ng mayari ang last period namin na Contemporary Arts.

"oh Preethi baka tumakas ka sasamahan mo pa ko ha."

"oo natatandaan ko, kahit labag sa loob ko at uwing uwi na ko."

"kaya sayo ko e, mwaps"

"dalian mo, magpapantasya pa ko sa bebe Dwight ko." Sabi ko sabay tingin sa wallpaper ng phone ko, gwapo talaga ni Dwight galling pa mag basketball sobrang fafi niya. KKD is winning her life as well as Dwight. Hope all. Simula noon hanggang ngayon sa ihi ko nalang ako kinikilig wala bang ibang magpapakilig na iba dyan?

"Hoy, nakatulala ka annaamn dyan. Tara na maubusan tayo ng tricycle sa labas." Sabi ni faye at hinila na ko palabas.

"Libre pamasahe dito ha, la na ko pera buraot ka naalng dyan sa sharing." Sabi ko sabay tawa at sumangayon naman si faye. Tumungo na kami sa paradahan ng tricycle at natungo sa bilihan ng kung saan mang buto jusko. 

--

please do comment, like and share. wuv u babies!!

Perfect StrangersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon