Perfect Strangers 7

680 25 0
                                    

NAAGA NANAMAN AKO NG GISING kaya eto ako ngayon sa school ground palakad lakad, hindi pa kasi bukas yung gate ng building naming may taga bukas kasi non si kuya manong ems. Napadpad naman ako ngayon sa music room, umupo ako sa stool don at nagmuni muni pa buong-bulong lang ng mga musika. I was not really a fond of music nor my voice is good but I can sing.

"Don't tell me your sorry boy, feel sorry for yourself. 'cause someday I'll be everything to somebody else." Malungkot na kanta ko sa bagong kantang nilabas ni Olivia Rodrigo. Her song reaaly hits different just like taylor.

"broken ka?"

"ay baklang tipaklong! Shukingginer ka naman walang gulatan!" habol hininga kong sabi siya naman ay itinaas lang ang kamay.

"Atska dUh with the capital U hindi ako broken, feel ko lang yung kanta." Sabi ko dito.

"Okay okay sabi mo eh, pero maganda boses mo ha." Sabi sakin ni Joshua the guy that help us nung kumuha kami ng tubig na pandilig.

"Esus bola ka." Tumingin ako sa relo ko at shukingginer late na ako! Kanina pa ko nandito nauna pa ko sa magbubukas ng gate tapos alte naman ako sa room. Dali dali akong tumakbo at nakalimutan ko ng magpaalam kay Joshua.

"Oy tanga, bat ngayon ka lang?" bulong sakin ni Shyle.

"Kanina pa ko dito napagkatuwaan ko lang pumunta music room."

"Buti wala pa si sir, swerte kang bakla ka." Singit naman ni Gail.

"Good morning class" Bigala naman kaming napaayos ng pumasok si Sir Leegazpi.

"So today we have new students in our section, boys pasok kayo at isa isang magpakilala." Sabi ni sir A sa mga lalaki sa pintuan.

"Sino anman kaya yan, kalahti na ng sem kung kalian nagsipasok." Bulungan ng mgakaklase ko. Na hindiko nalang din binigyang pansin at nag cellphone muna ng patago.

"Ay shet! Sila pala."

"Hindi ako nainform the sana iniklian ko pa skirt ko."

"Kyahhh" tilian naman ng mga kaklase ko na nagbigay dahilan para iangat ko ang ulo ko at laking gulat ko ng makita kong ang FrontNine ang kaklase naming at sa pagiging oa ko nalaglag ako sa upuan ko at pinatawanan ao ng mga kaklaseko.

"Shuta tanga mo teh." Sabay dakot sakin sa sahig at lagay sa upuan ko. Sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Are you okay Ms. Linsangan?" ay wow tatanong sisir ganyan after ko malalag sa upuan? Cheret.

"Yes sir, nagkamali lang po ng pagkakaupo." Bigla naman naghagikgikan ang mga peste kong kaibigan. Sinamaan ko sila ng tingin at mamatay matay sila sa pagpigil naman ng mgabungisngis.

"Okay now, Start introducing yourself to them boys." Sabi ni sir sa FrontNine at sinimulan naman ito ni Joshua.

"Joshua Sevtx"

"Ezkiel Marin"

"Alexander 'Ali' Fiel"

"Beaumont 'Beau' Mosheyev"

"Aden Santos"

"Keanu Manalo"

"Rei Quiambao"

"Theodore 'Theo' Godric"

"...and we are FrontNine nice meeting y'all" sabay saby nilang sabi.

"Esus practice yarn." Bulong ko na napalakas yata dahil napatingin sakinhindi lang mga kaibigan ko kundi buong kalse kasama yung banda. Itinago ko nalang ang ulo ko.

"Jusko ka teh, anong kahihiyan pa ba ang dadalhin mo sa buhay mo." Bulong skain ni Faye.

"Okay FrontNine, you may now sit at the back." Kung minamalas ka nga naman malapit pa samin ang naupuan nila.

"Let's start our lesson..." blah blah blah nakaktamad makinig, hindi ko naman kasi talaga hilig ang math at science pag minsan natsa-tsambahan lang makatama.

Nakatitig lang ako sa board pero tumatagos don ang titig ko, alang pumapasok sa sarado kong isipan. Nagulat nalang ako ng nagpapasalamt na si Sir at nagiwan ng assignment.

Dumukdok nalang ako kaysa makipagbidahan sa mga kaibigan ko, nagulat nalang ako ng may parang pumapadyak sa likod ng upuan ko kaya naiinis ako.

"Ano ba? Natutulog yung tao ah?" Sigaw ko sa asungot na theo na to,

"Oras ng klase natutulog ka?" maangas na tanong sakin nito.

"Tanga ka ba? May nakikita ka bang Teacher sa harap? Wala pa si Ma'am Gen Bio kaya pwede ba?" inis na sagot ko sakanya. Bwct na buhay bakit sakin pa natapat to.

"Chill tol, wala di ka naman inaano ni Preethi bakit pinagti-tripan mo" singit ni Joshua sa gilid niya.

"Kausapin mo nga yang kabanda mo Joshua fung8 ng ugali" sabi ko saby dukdok at narinig ko naman ang pagtawa nilang dalawa na nagpantig ng tenga ko.

"Ano ba?!?!" Pasigaw na sabi ko at siyang pagpasok naman ni Ma'am Gen Bio.

Patay...

Perfect StrangersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon