Chapter 15
Hai giờ chiều, Cố Tiểu Tịch đến Dạ Ngữ, nói chính xác là trực tiếp chui vào thang máy rồi tới Dạ Ngữ. Toàn bộ tòa nhà đương nhiên là tài sản thuộc về Ngụy gia, mà Dạ Ngữ chỉ là một bộ phận nhỏ trong đó.
Cố Tiểu Tịch biết phần lớn công việc làm ăn của Ngụy gia là buôn lậu, nên không cần nghi ngờ gì, Dạ Ngữ chính là địa điểm tốt nhất để thực hiện các giao dịch. Mấy năm trước, việc mua bán thậm chí còn công khai ở Dạ Ngữ, còn mấy năm gần đây thì cũng rút vào bóng tối phần nào. Đương nhiên muốn làm mấy hoạt động buôn lậu, thì phải có thẻ thông hành vạn năng rồi.Thế nên, cho dù là khách hàng bình thường nhất, chắc chắc cũng không phải người thường.
Mà cũng vì Dạ Ngữ có Ngụy gia chống lưng, nên các khách hàng đến đây cũng thường không làm khó nhân viên tại quán, thành ra đó cũng là điều kiện tốt đối với đối Cố Tiểu Tịch.
Trong các nhân viên đang làm việc tại Dạ Ngữ, Cố Tiểu Tịch chưa bao giờ nghe thấy cái tên Ngụy Thất. Các nhân viên ở đây, mà có lẽ ai cũng vậy thôi, chẳng bao giờ dễ dàng nói ra những chuyện của bản thân mình, đó là chuyện riêng của mỗi cá nhân rồi.
Nênnếu không dùng điện thoại của Ngụy Tiếu Ngữ để gọi bên phòng nhân sự hỏi nguyên nhân Giang Lai nghỉ việc, thì với cái thân phận cá nhân thì căn bản chẳng thể nào lôi ra được một chút tin tức từ Dạ Ngữ.Việc này trái ngược hoàn toàn với chỗ làm trước kia của Cố Tiểu Tịch, bởi dù sao một vài tin tức ở đây có thể trực tiếp lấy đi sinh mệnh một con người.
Ngụy Thất đứng cạnh quầy bar chờ Cố Tiểu Tịch. Nhìn qua Ngụy Thất trông rất phong độ, lại lịch lãm, cứ như là người nào của Ngụy gia đều có phong cách như vậy. Bọn họ đều rất biết cách che giấu bản thân, chẳng ai có thể nhìn thấy được đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng đó là cái gì.
Ngụy Thất vẫy tay với y, Cố Tiểu Tịch liền đi tới: "Cậu cũng làm ở đây mấy tháng rồi, chắc đã biết cũng kha khá rồi nhỉ?"
Cố Tiểu Tịch gật đầu: "Cơ bản là biết."
"Dạ Ngữ rất lớn, để có thể làm hài lòng tất cả yêu cầu của khách hàng, quán có rất nhiều loại rượu, trong đó mệt nhất vẫn là rượu vang." Ngụy Thất đưa Cố Tiểu Tịch vào quầy bar. Giờ đang là buổi sáng nên Dạ Ngữ chưa bắt đầu buôn bán.
"Sau khi xuất xưởng, rượu tiếp tục diễn ra quá trình biến đổi sinh hóa, và tự chín dần dần. Cũng chính vì vậy mà rượu vang còn được gọi là "rượu sống" hoặc "rượu có sự sống". Cho nên việc bảo quản rượu vang có liên quan đến giới hạn năm tháng của rượu trong chai. Nếu đặt rượu vang trong một điều kiện thích hợp, quá trình tự chín sẽ được diễn ra mạnh mẽ nhất, tạo nên vị thơm ngon thuần khiết của rượu." Ngụy Thất vừa nói vừa chỉ vào cái tủ khổng lồ ở sau quầy bar.
Trên cái tủ khổng lồ bày rất nhiều loại rượu vang, nhưng những loại rượu này không được đặt trên tủ gỗ, mà đặt ở trên tủ chuyên dụng được đảm bảo nhiệt độ ổn định.
"Nếu lấy tiêu chuẩn cơ bản một loại rượu vang được dự trữ ở nhiệt độ13℃, thì khi tăng nhiệt độ thành 17℃, tốc độ chín của rượu sẽ tăng lên 1.2~1.5 lần so với ban đầu. Nếu tăng lên thành 23℃, tốc độ chín sẽ cao 2~8 lần, ở nhiệt độ 32℃, tốc độ chín có thể đạt được từ 4~56 lần." Ngụy Thất nói, "Đương nhiên, việc thay đổi tốc độ chín của rượu do việc ủ các loại nho khác nhau cũng sẽ có sự khác biệt."