Chương 11
Mặc Vân Hi híp mắt, chậm rãi lại gần khỏa xích đan, sau đó nhắm mắt lại, ngửi mùi dược hương thản nhiên mà xích đan tản mát ra...
Tuy rằng không thể nói rõ là dược liệu gì, nhưng Mặc Vân Hi vẫn là tinh tường ngửi ra mỗi một hương vị dược liệu, tựa như thời điểm còn ở Cát Nhân Đường, có hương vị thậm chí còn tương tự như hương vị của một loại dược liệu nào đó trước kia, nhưng đại đa số vẫn là hoàn toàn xa lạ... Một vị, hai vị, ba vị...
Đang cẩn thận quan sát xích đan Lâm Tường nghi hoặc nhìn cử chỉ quái dị của Mặc Vân Hi, tuy hắn không biết Mặc Vân Hi nhắm mắt lại làm gì, nhưng nhìn hắn mang một bộ dáng say mê như vậy thì cũng không có làm phiền hắn.
Một lát sau, Mặc Vân Hi mở mắt, trong đôi mắt hạnh thủy nhuận một mảnh thanh minh, mười ba vị! Viên xích đan phiếm ánh vàng này có mười ba vị thuốc! Tuyệt đối đúng vậy, mũi hắn vẫn dùng tốt như ngày trước! Ngụy lão gia tử từng nói qua, đây là tổ sư gia thưởng bảo bối! Mặc Vân Hi âm thầm cảm thấy may mắn, xem ra cho dù hắn thay đổi thân thể thì tư chất về dược trời cho cũng không bị ảnh hưởng.
"Cậu vừa mới làm gì đó?" Lâm Tường cũng quan sát xong rồi, liền lôi kéo hắn theo đám người đi xuống một cái triển lãm di động.
"Hương vị của thuốc đông y thật thanh nhã!" Mặc Vân Hi còn tại hưng phấn trung.
"Cái gì?" Lâm Tường kỳ quái nhìn hắn.
"Ngạch... Chính là, tôi cảm thấy đan dược có hương vị dễ ngửi nhất định phẩm chất rất tốt, có phải không? Tỷ như khỏa xích đan kia so với ô đan dễ ngửi hơn, vị thuốc đông y càng đậm hơn, Lâm đại ca không cảm thấy sao?" Mặc Vân Hi tuy rằng không biết nơi này là như thế nào phân biệt đan dược, nhưng ngửi một chút không phải thực bình thường sao? Tuy rằng thời điểm trước kia còn ở trên địa cầu cũng chưa gặp qua người nào có cái "mũi cẩu" giống như hắn có thể chuẩn xác ngửi ra mấy vị thuốc, nhưng ngửi đan dược hỏa hậu, đan hương, một ít dược liệu cơ bản vẫn là có thể phân rõ, lão nhân nhi làm được dược đều là làm như vậy a.
Bất quá, chuyện hắn có loại khứu giác nhạy bén này, lão gia tử nhà hắn là trăm dặn vạn dặn hắn không thể để cho người khác biết, nếu không sẽ chọc phải tai họa, cho nên Mặc Vân Hi cũng là có chút lưu tâm, không hoàn toàn nói thật.
Lâm Tường vừa nghe liền bật cười, "Này ngửi ra dược hương là có thể, cũng không biết cậu là từ chỗ nào nghe được. Nghe nói có mấy nhân vật cấp đại sư vừa ngửi liền có thể biết trong đó có mấy vị thuốc, nhưng người bình thường không có khả năng làm được, hơn nữa cũng không phải càng thơm lại càng tốt, căn bản không có loại cách làm này."
"Nga, kia Lâm đại ca làm như thế nào để phân biệt vậy?" Xem ra ở nơi này cũng không thể để cho người ta biết hắn có cái mũi đặc biệt, nghe nói đan phương gì gì đó đều đều được cực kỳ giữ bí mật.
"Bình thường khi xem xét phẩm chất đan dược, chủ yếu là nhờ vào màu sắc cùng vầng sáng. Xích đan hồng thiên biến vạn hóa, cơ hồ mỗi khỏa đều không giống nhau. Còn có vầng sáng, đương nhiên nếu ra đan văn liền nhất định là cực phẩm, bất quá đan văn cũng phải nhìn hướng đi, ánh sáng màu, phân bộ từ từ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên việt chi đại luyện đan sư (Hoàn)
FantasyThể loại: Đam mỹ, trọng sinh, xuyên việt, dị năng, luyện đan sư, bàn tay vàng, người máy, tương lai, 1×1, ôn nhu muộn tao cường công X nhị hóa bại gia tra thụ, tra thụ nghịch tập, trung dược thế gia, mỹ thực, manh sủng, thanh thủy, HE Độ dài: 95 chư...