BYUN BAEKHYUN

150 7 1
                                    

Yehet! An EXO oneshot series from me!XD

Okey. Para sa series na ‘to, draw lots ang ginawa ko, XD. Mahal ko silang lahat kaya hindi ko alam kung sinong uunahin, HAHAHA! At ayan, si BAEKHYUN ang unang sasalang. Nang makita ko ang name nya, “Nak ng! Bakit si Baekhyun?! Dapat si Kris!” Kris was my least fave, kaya sya ang gusto kong mauna. Pero wala eh, sya talaga eh.

Tsk. Malaki ang kasalanan sa’kin ni Baekhyun sa totoo lang. Bakit? Ginagawa nya akong taksil at makasalanan, XD. Inaagaw nya yung attention na dapat sana ay para kay Jong In at Taemin. Nakakainis lang.

Slight? Yeah, slight Baekyeol/Chanbaek ahead.

Mag-enjoy sana kayo.

-----------------------------------------------------------------

“Edi ikaw na maganda, ikaw na ang may lovelife! Ako na ang forever alone!”---- Isabel

“Elem me yen! ^_^”---- Baekhyun

-----------------------------------------------------------------

Isabel’s POV

Badtrip.

Nasan na ba yung self-proclaimed girl na yun? Kanina pa ko hintay ng hintay dito. Nakatatlong large fries na ko. Bakit kasi pumayag pa kong makipagkita sa kanya, sana pala nanood na lang ako ng TV sa bahay.

Andito ako sa Mcdo ngayon at hinihintay ko ang bestfriend kong si Baekhyun. Bigla nya kasi akong tinawagan at sinabing makipagkita ako sa kanya.

“Isabel!!!” Tili ni Baekhyun sa kabilang linya.

“Bwisit ka talagang bakla ka! Wag mo basagin eardrums ko!” Ganting sigaw ko naman sa kanya. Sakit sa tenga ng boses nya, grabe.

“Sareh naman...Pero Isabel!!!!” Ayan tumili na naman.

“BYUN BAEKHYUN! ANO BA!”

“Sareh again....hehehe. Excited much lang akes na ibalita sa’yo ang good news!”

“Ano namang good news yan? Teka, wag mong sabihing dinatnan ka na?”

“Anu be? Wit! You know how much I like that to happen but no. Jiba itey good news na ii-spuk ko sa’yo.

“Eh ano nga?” Tanong ko naman.

“CHANYEOL HAS ARRIVED!”

Kaka-badtrip lang talaga. Ibinalita nya sa ‘kin na dumating na ang boyfriend nya.

Hindi naman sa may HD ako sa Chanyeol na yon or whatsoever kaya bitter ang peg ko ngayon. Ang totoo nyan....wag kang tatawa. Subukan mo at pakikitaan kita ng Milky Way Galaxy.

Ang totoo nyan, may gusto ako kay Baekhyun. No, that was an understatement. Mahal ko sya. It might seem weird to you but it’s true. Love at first sight nga ata eh.

“Isabel, halika! Ipapakilala kita sa pinsan ko.” Hila-hila ako ni Sehun. Birthday nya ngayon at invited ang buong klase namin.

“Baek!” Sigaw nya sa gitna ng garden at lumingon ang isang anghel. Seryoso. May halo talaga sa ibabaw ng ulo nya. Umiling-iling ako kasi baka hallucination ko lang, nang tumingin ulit ako sa kanya, biglang bumilis ang tibok ng puso ko.

“Isabel, this is Byun Baekhyun, my cousin. Baek, this is Isabel, ang pinakamaganda kong kaklase.” Tiningnan ko ng masama si Sehun. Loko to ah. May maganda bang naka-nerdy glasses at braces?

Bestfriends in Love (EXO Oneshot Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon