Chapter 24:

86 5 2
                                    

*Sam's Side*

nsa canteen nnmn breaktime na .. wla ung silent hearted band? =( nakita ko si Monique .. naging siLa ata tlga ni Patrickk .. anu keang nangyari ... nkita nia akong nkatingin sknya tapos she just smiled at me and walks away ... sinundan ko sia pero bgla syang nawala .. i searched for her napadpad ako sa isang music room .. my naririnig akong dalawang FAMILIAR VOICE .. si Chan at si Patrick toh For sure!! nagpapataasan sila ng boses ...d na sna ako mkikinig pero ...

Chan-Patrick! sam is not a TOY!

Patrick-i know .. but i just want her to be my girlfriend to make Monique Jealouse!

Chan-nag iisip ka ba? wat if ma inLove sia seu ha?

Patrick-bahala na sya dun .. bsta un Lng ang intension ko !

Chan-ang sama mo Dude! di mo pwedeng gawin yun!!

Patrick-Bakit ?

Chan-kse mahal ko si SAM! 

(i heard everything ... my eyes is filled with tears dhil sa narinig ko kay Patrick at ang puso ko tumitibok abnormally nung marinig kong mahal ako ni Chan .. ewan ko kung bqt ... narinig kong tumayo isa sakanila .. tumakbo nako papalayo bka mahuLi niLa ako...nsa hallway nako nkatulala prin .. thinking of what Chryschan Said ....)

Jeremy-di ba sam?

Sam- ....... *tulala paren*

Jasper-SAM!! *ginulat si sam*

Sam-ay Shecks! problema mo!?

Bryan-kanina ka pa kea tulala my ProbLema ba?

Troy-oo nga nmn! 

Sam-wla .. ok Lng ako .. 

[mkakasalubong niLa ang silenthearted band .. wla ung mga gurls kaya si Sam lng nag iisang girl]

Chan-oh mga pareh? bqt wla ung mga babae?

Sam-anung tingin mo sakin? 

Chan-ay? anjan ka pla ...

Sam-hndi! wla wla! Picture ko Lng toh!

Chan-akala ko kse anghel na binaba sa Lupa para sakin ee!

Sam-ay sus! Luma na yan! friendster plng yan! try mo maghanap sa  facebook   marami dun!

Chan-di na kailangan .. dictionary nmn kta ee .. *killer smile*

(syet! bqt ba ang gwapo mo!? nakaka inis kna ha!! tigilan mo yan! bka ma inLab pako sayo ee!)

Jasper-hanep chan! Gumaganun!?! hahaha!

Chan-ganun tlga pre! oh panu ba yan? una na kmi ha?

Sam-sge !

Chan-bye pretty Lady ! *pinches sam's nose*

Sam-i hate you! 

Chan-i hate you too! i Love you!

Sam-i Love y--- teka? lang ya ka chan!!!

Chan-hahah! geh alis na kme! *Walks away*

(chryschan nmn ehh! alm mo un nkaka inis? puso ko un eh! bqt ba sayo pa chan!?!!!! nkaka iniss!!! GRRRRRR!!! >.< pero nkaka inLove sia inFairness ! haha.....nag dedaydream ako ngaun habang nagsasalita prof. nmin.....anu kaya noh pag naging kmi ni chan?? ssbihan nia ako ng "MAHAL NA MAHAL KITA!!" right after i said dat word in my mind...nakatingin silang lahat sakin!! CRAP!! did i just said what i think i just said!!!?? nakakahiya syet!!)

Prof.-ms.Cruz sinu ang mahal na mahal mo??? *everyone just Laughed*

Jeremy-snu ba ksing iniisip mo ha?

Sam-*tinakpan ang mukha nia gamet ang kanyang buhok* wala .. sa story lng un na binasa ko....

Pro.-Lets go back to our topic...

(ANU BAYAN!! PAHIYA MUCH! di muna ako tatambay sa audi!! >_< uuwi nlng ako agad! bwuahaha! naglalakad nako papunta sa gate ng Lumabas si Chan...itong mokong na to ayaw akong tigilan!? anu bayan! bahala sia pag na inlove ako saknya ! d ko nlng sya pinansin........pero he grabbed my hand at napa atras ako dhil hinila nia ako pabalik....naka titig lng sya sakin... ktang kta ko ang brown eyes nia na parang nkita ko na dati pa....parang my naaalala ako sknya...)

Chan-sam...*hugs her and tears fall from his eyes*

Sam-chan? bqt? anung problema? *Hugs back*

Chan-wla na si papa...

Sam-husshhh....asan sya ngayon?

Chan-nsa hospital parin....

Sam-gusto mo samahan kta?

Chan-wag na sam...i can handle this .. i just need a hug from a friend to comfort me...

Sam-im always here to comfort you chan....

(kawawa nmn si Chan ... hinatid nia parin ako pa uwi..gusto ko syang damayan pero ayaw niia...sna maging okay Lng siaa...)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chan's Side

Annie-Chan biliss!! bka d natayo mka abot nian!!

CHan-anu ba un???

Chesca-bsta! tara dun tayo sa harap!

Darla-wag knang umangal chan!

Japer-oh? bqt nagun lng kayo?

Jeremy-upo na magsisimula na!

(they all sit near the stage)

Chan-asan si sam?

Troy-nsa puso MO!

Chan-alm ko! XDD

(a precious girl walks in the stage with a guitar.....si sam nga toh!! anung ginagawa nia jan?)

sam-hello guys! kinapalan ko na mukha ko para sa bestfriends ko..

..at para sa GuybestFriend ko...na gusto kong damayan Last week kso he never give me a chance...he lost his Father...i searched for a song that fits on him...*plays her guitar and sing "Dance with My Father"* 

(im a guy but my eyes is filled with tears .. si sam din ganun... one reason lng sam bkit ayaw ktang damayan moko at mkita family ko...ksi natatakot akong my maalala ka...at magalit ka skin...kelangan ko lng bumuwelo sam...im sorryy....after she sang bumaba agad sya to hug me..at first nagulat ako dhil d ko akalaing gagawin nia un...i just hug her back tightly...tapos bglang my sumulpot na asungot)

Patrick-Chan panu ba yan? parang my papalit na sayo ha? *chuckles*

Chan-oo nga e..*laughs a bit* sam..wag mo na ulit akong gugulatin ng ganun ha?

Sam-sige sabi mo ehh..

Darla-ayiiee!

Bryan-Jan nagsimula ung nanay ng Lola ko! *chuckles*

Chan-hanep bryan! panu mo nlman un?

Bryan-ginogoogle ko! whaha!

Sam-sira ulo! xD

(ihahatid ko si sam sa house nila..alm nmn na tita un eh...kaya ayos lng...traffic .. nkita ko si sam nkatulog nah...pinahiga ko ung seat nia ... my face was near her face.. my bumisina kaya tumayo nako agad....nakarating na kmi sa haus nea...)

Sam-Chan..kain ka na muna samin oh? please?

Chan-sige sure...

*pumasok na silang dalawa sa Loob at kumain sila....si Sam ang naghugas ng plato umupo si chan sa sofa at ang mama ni Sam umakyat na..matapos maghugas ni Sam nkita nia si Chan nkaupong Tulog sa sofa...umakyat sya para kumuha ng Unan at Kumot*

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

anu kayang mangyayari sa susunod ?? 

^______________^ 

when i fell in love with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon