Summer's POV
Nang makarating ako sa campus,tinignan ko ang paligid.Malawak naman ang campus,sa kaliwa may mga tennis courts,sa kanan naman isang malawak na garden which is I suspect as the Science Garden.May mga pumapasok sa gate meron din namang nag kakating.Unang araw ng school may record na sila -_-.Well I don't care,even care bears don't care..
Nagpark na ako sa isang empty space at lumabas na ng kotse.Lahat naman sila tumingin sa akin,kung hindi sa sasakyan ko.Di ko nalang pinansin at nag proceed na papuntang Principal's Office.
Habang nasa hallway ako narining ko ang mga bulungan ng mga babae dito.
"Uy tingnan mo oh"
"OMG!!ang ganda nya cguro bagay sila ni King"
"Oo nga no?Siya na ang future queen"
That last statement caught me off guard.Ano daw,queen?!Ano yun,psh nevermind.Di ko nalang sila pinansin.Nandito na pala ako sa harap ng Office.
Kumatok ako at narinig ko ang isang"Come in"kaya pumasok na ako...
Someone's POV
Uy author may panglan ako noh -_-(Okay po)
Pierce's POV
(Oh okay na?)Good!!!(clap clap)
(Psh sa susunod someone nalang)
Pis!!!
Hi ako nga pala si Pierce Ash Harris di ko naintroduce ang sarili ko sa last two chapters tinatamad raw si author eh....
Anyways,nandito na ko sa Auditorium.Dito kasi gaganapin yung Welcoming Party.Habang papunta ako ng stage,I'm not trying to eavesdrop pero narining ko usapan ng mga babae..
"Nakita mo ba ung transferee na babae?"
"Oo,sobrang ganda nya"
"Korek!pwede sya sa spot ng Campus Queen"
"Oo pero mukha syang tibo!"
"Okay na yun!"
Huh?Campus Queen?
(Oo yung match mo.Dba Campus king ka?Isip isip din Pierce)
Harsh mo nmn author.
Back to reality
Inig-nore ko nalang basta magpepre-pare na ako!!
Summer's POV
Pagkapasok ko bumungad sa akin ang isang babae na nasa siguro 30's nya.Hindi naman sya gaanong mukhang matanda pero may tig isang wrinkles na sya.Naputol ang pagiisip ko ng magsalita siya.
"You must be Ms.Philips?"tanong niya
"You got it correct Ma'am."sagot ko
"Okay,here's your schedule"sabay abot saakin ng isang papel."You can ask someone to tour you around"dagdag pa niya.
"I can manage myself Ma'am"sagot ko naman.
"Okay,you can go to your room now"at ngumiti siya.
"Thank you Ma'am"-ako.Saka lumabas na.
Tinignan ko ang schedule ko.
First Period:Science
Secong Period:A.P
Third Period:MAPEH
Fourth period:English
L U N C H B R E A K
Fifth Period:T.L.E
Sixth Period:ESP
Seventh Period:Filipino
Last Period:MATH
DISMISSALHayss buti nalang Math ang huli ayaw ko nun eh.Hahanapin ko na classroom ko.
Pagkarating,pinapasok na ko ng teacher.
"Okay class today we have a new student from Korea."tukoy nya sa akin.
"Kindly,introduce yourself please"-teacher
Tumango nalang ako at nag pakilala.
"I'm Summer Faye Philips.16."-pagpapakilala ko.
"Is there anything you want to say"-takang tanong nya.Umiling lang ako.
Tumango naman sya"Okay class proceed to the auditorium"utos ng teacher.
Pumunta naman kami ng Auditorium.Ewan ko kung anong gagawin kaya tinanong ko yung isa kong kaklaseng babae.
"Ano bang gagawin sa Auditorium?"-ako
"U-uhm W-wlecoming P-p-party p-po."nauutal nyang sagot.Yung expression nya parang gulat na sobrang saya na kinakabahan.Okay??weird...
Pierce's POV
Nagsi datingan na ang mga estudyante.But one particular girl caught my attention.Teka,sya yung nakabunggo ko sa Mall nung isang araw ah.Flashback
Nandito ako ngayon sa National Book Store,namimili ng gamit para bukas.Tumitingin ako sa mga shelves ng may nabangga ako.*BOOGSH*
"Ay,sorry Miss"-ako
Pero di sya nagsalita inirapan nya lang ako.
"Tss.Sungit."-sabi ko naman sa sarili ko.
Narinig nya ata kasi lumingon sya sa akin.Di ko nalang pinansin at nagpunta na sa cashier para magbayad.
End of flashback
That's how we 'met'.
---------------------+---+----+----+----+]---+----+----+------+
hanggang jan muna pepolz mahaba na eh.Sa susunod na chapter nalang yung speech speech nayan!!!!!!,
Si Pierce yung nasa MM
YOU ARE READING
Mr.Nice Guy Meets Ms. Boyish(ON HIATUS)
Teen FictionPierce Ash Harris is your typical campus heartthrob.Isang ngiti nya lang laglag na panty ng mga girls.Pero Nice Guy sya.Captain sya ng Tennis Team,varsity player ng Basketball Team at isang Student Council President.Parents nya may-ari ng pinakasika...